Cùng với sự phát triển và thay đổi của mỗi ứng viên, CV cũng cần được thay đổi và sửa chữa liên tục. Đối với các nhà tuyển dụng, mỗi ngày tiếp nhận rất nhiều CV. Do đó, nếu bạn không biết cách tạo CV hợp với sự phát triển và đổi mới thì bạn sẽ bị tụt lại phía sau các ứng viên khác. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem cách tạo CV online theo xu hướng mới nhất năm 2022 nhé!

1. CV ONLINE LÀ GÌ?

 
CV online mang đầy đủ những thông tin và tính chất của CV bản cứng, chỉ khác về hình thức trình bày. Đó là dưới dạng bản mềm trên các nền tảng và phương tiện số. 
cach tao cv
CV online sẽ khác với sơ yếu lí lịch dạng bản cứng mà bạn cần cung cấp khi đi làm. CV online chỉ gồm những thông tin như thông tin cá nhân, kĩ năng và kinh nghiệm làm việc,… Còn sơ yếu lí lịch sẽ bao gồm lai lịch, thông tin về cả gia đình bạn. 
Bạn cần ghi nhớ để phân biệt rõ, tránh nhầm lẫn khi làm CV online.

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

2. ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI TẠO CV ONLINE

cach tao cv online
Bạn cần lưu ý một số điều sau để không mắc sai lầm khi tạo CV online. 
Lỗi thứ nhất khi tạo cv online là lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần kiểm tra thật kĩ để không mắc phải lỗi này. Đây là một lỗi gây phản cảm lớn, đặc biệt trong những ngành nghề liên quan đến viết lách hay giấy tờ. 
Lỗi thứ hai khi tạo CV là tránh tạo CV dài dòng và lan man. Bạn cần viết một cách càng ngắn gọn, súc tích càng tốt. Tuy nhiên, vẫn cần đầy đủ thông tin và các yếu tố cần thiết. 
Điều tiếp theo mà bạn cần tránh khi tạo CV là không sao chép mô tả công việc vào kinh nghiệm làm việc và không bịa đặt thông tin. 
Đối với những thông tin được yêu cầu cụ thể về mặt hình thức, bạn cần chú tâm để làm đúng theo quy trình. Nếu không nhà tuyển dụng sẽ đánh trượt bạn thẳng tay.

3. CÁCH TẠO CV ONLINE

cv xin viec online
Cách tạo CV trên các trang web trực tuyến rất đơn giản và tiện dụng. Hầu hết các trang web đó đều hướng dẫn cách tạo CV rất chi tiết và dễ tiếp cận. Do đó, bạn không cần quan ngại các bước sẽ phức tạp. Thông thường, cách tạo CV trên các trang web trực tuyến sẽ bao gồm 5 bước như sau.

Bước thứ nhất khi tạo CV là mở trang web mà bạn lựa chọn.

Đăng nhập vào trang web đó và tìm phần tạo CV xin việc. Một số trang web bạn có thể tham khảo là canva, topcv,…

Bước tiếp theo khi tạo CV, bạn hãy lướt qua một lượt để có lựa chọn cho mình mẫu CV ưng ý nhất.

Trên các trang web có đến hàng trăm mẫu CV xin việc cho bạn lựa chọn. Các mẫu CV này có đủ phong cách và bao quát hầu hết các ngành nghề. Bạn còn có thể lựa chọn phong cách và bố cục của CV mà mình mong muốn.

Bước thứ ba khi tạo CV là tùy chỉnh CV xin việc của bạn.

Ở bước này bạn có thể điền các thông tin cần thiết, chỉnh sửa về cỡ chữ, phông chữ, màu chữ theo ý muốn. Đồng thời, bạn có thể thêm ảnh CV ngay từ bước này. Bạn có thể tham khảo cách chọn ảnh CV tại đây. 

Bước thứ tư khi tạo CV là chỉnh sửa lại toàn diện CV của bạn.

Bạn cần xem xét kĩ lưỡng và chỉnh sửa cẩn thận từ bố cục, các chi tiết trang trí, kích thước, vị trí và màu ảnh. 
Bước cuối cùng khi tạo CV, bạn có thể tải bản CV của mình xuống dưới nhiều định dạng như PDF, JPG, PNG,… Hãy nhớ lưu bản thiết kế của bạn lại để nếu lần sau có chi tiết nào cần chính sửa sẽ không mất thời gian làm lại từ đầu.

4. LƯU Ý KHI TẠO CV XIN VIỆC ONLINE

cach tao cv online 1
Khi tạo CV online, bạn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố như CV bao hàm đầy đủ các thông tin cần thiết của một bộ CV cơ bản. Nếu bạn vẫn chưa biết một bộ CV hoàn chỉnh bao gồm những gì, hãy tham khảo tại đây.
Trước khi nhấn nút gửi CV, bạn cần hoàn thiện CV một cách chỉn chu nhất cả về nội dung và hình thức. Bên cạnh một hình thức bắt mắt, sáng tạo, nội dung còn cần chính xác tuyệt đối, rành mạch và thể hiện được cá tính riêng của bạn. 
Về việc sử dụng font chữ, khi tạo CV, bạn không nên sử dụng quá 2 font chữ cũng như không nên sử dụng quá nhiều màu chữ. Vì điều đó khiến CV của bạn trở nên rối mắt và khó đọc hơn rất nhiều. 
Khi tạo CV, bạn hãy nhớ lựa chọn ảnh CV của bạn cho phù hợp và chuyên nghiệp. Về định dạng file CV, bạn nên dùng định dạng PDF để tối ưu dữ liệu. 

KẾT LUẬN

Mong rằng những thông tin về cách tạo CV phía trên hữu ích cho bạn trong việc thiết kế cho mình một chiếc CV bắt kịp xu hướng 2022 nhất. Cách tạo CV online vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian, ai cũng có thể làm được chỉ trong vòng vài phút. 
Vì thế, điểm đặc biệt của bạn đối với nhà tuyển dụng sẽ là cách bạn vận dụng những chiếc CV mẫu có sẵn như thế nào. Bước đầu tiên bạn cần chỉn chu, đảm bảo về sự đầy đủ và chính xác cho CV của mình. Bước tiếp theo là hãy thổi hồn, bản sắc riêng của mình vào chiếc CV ấy để giật ngay một vé phỏng vấn với các nhà tuyển dụng.

Tạo cv online miễn phí tại đây

Ngoài ra, bên cạnh cách tạo CV, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu cv đẹp tại đây.
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]