Làm sao để làm CV xin việc chuyên nghiệp và hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng? Sinh viên ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nên viết CV thế nào?
Tại sao làm CV xin việc bằng website gần đây lại được nhiều người ưa chuộng như thế?
Bài viết dưới đây nhà TenTen sẽ giải thích cho các bạn về ý tưởng làm website CV để thể hiện nhiều kỹ năng của bản thân và hướng dẫn cách đơn giản để làm CV xin việc ấn tượng.

1. Giải mã ý tưởng làm CV xin việc bằng website

lam CV xin viec
Website CV là một dạng của cách làm CV xin việc online. Đây là một hình thức trình bày CV khá mới mẻ, phù hợp với thời đại công nghệ số đang rất phát triển hiện nay.
Thay vì bản CV giấy truyền thống, bạn chỉ cần truy cập các trang cung cấp các mẫu website CV (gần giống với portfolio), lựa chọn mẫu sao cho phù hợp với đặc điểm ngành và phong cách bản thân muốn thể hiện và chỉnh sửa, điền thông tin vào các mục để trống. 
Với cách làm CV xin việc này, bạn vẫn cần đảm bảo các thông tin cần thiết của một CV như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn… nhưng được thể hiện dưới dạng một website với phong cách tùy ý bạn và gửi nó cho nhà tuyển dụng.
Tạo một trang web CV xin việc trực tuyến sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn so với việc gửi một bản CV buồn tẻ. 
Website CV còn có thể giúp bạn thương hiệu hóa cá nhân, thể hiện sự nhanh nhạy, nắm bắt thời đại, thể hiện tính sáng tạo và năng lực của bản thân, có thể thay nỗi lo về kinh nghiệm bằng sự tự tin, độc đáo.
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

2. Những thông tin cơ bản cần có trong CV

huong dan lam cv xin viec 1
Tuy các bạn làm CV xin việc đơn giản với mẫu website nhưng không đồng nghĩa là nó “xuề xòa” về mặt nội dung.
Dù sao, nhà tuyển dụng vẫn cần hiểu về bạn và có cách thức liên lạc cụ thể, chính vì thế, dưới đây là những thông tin quan trọng mà TenTen khuyên các bạn không nên bỏ lỡ khi làm CV xin việc dù bất kể hình thức nào:

  • Thông tin cá nhân: Trình bày ngắn gọn Họ và tên, Số điện thoại và email liên hệ. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm Ngày tháng năm sinh và địa chỉ liên hệ. 
  • Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê chi tiết những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, thường sắp xếp theo thứ tự từ quá khứ đến hiện tại.
  • Trình độ học vấn: Nêu rõ ngành học, trường Đại học hoặc các khóa học ngắn hạn mà bạn đã trải qua.
  • Chuyên môn: Liệt kê một cách ngắn gọn năng lực chuyên môn và các lĩnh vực làm việc của bạn
  • Kỹ năng liên quan: Có thể là kỹ năng mềm hoặc các kỹ năng kỹ thuật hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung một vài thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển (hoặc nhà tuyển dụng đặc biệt yêu cầu):

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Là những thành tựu ở tương lai (ngắn hạn hoặc dài hạn) mà bạn muốn chinh phục.
  • Chứng chỉ, giải thưởng: Không bắt buộc nhưng bạn vẫn có thể “khoe” một chút thành tích của bản thân với nhà tuyển dụng.
  • Người tham khảo: Thông tin người tham khảo (References) để nhà tuyển dụng kiểm tra xem bạn có đang nói dối điều gì trong CV xin việc.
  • Hoạt động ngoại khóa: Bạn có thể liệt kê những câu lạc bộ từng tham gia, có liên quan đến ngành hoặc vị trí ứng tuyển, đây cũng là một trong những mục giúp các bạn sinh viên có thể tăng điểm trong mắt nhà tuyển dụng nếu như chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc.

Vì là làm CV xin việc bằng website theo lối phong cách hiện đại, cần thu hút nhất có thể nên bạn cần lưu ý luôn phải ngắn gọn và trình bày nội dung sao cho khoa học, chia bố cục hợp lý và đi kèm hình ảnh sao cho bắt mắt để tăng tính thẩm mỹ cho web. 

3. Cách làm CV xin việc bằng website

Làm website CV có khó không? Thực ra cũng đơn giản thôi vì bây giờ bạn chỉ cần mất vài phút để chỉnh sửa một website CV trên mẫu có sẵn.
Bạn có thể truy cập vào nhiều trang như: Canva, Vi.wix.com, themeforest, wordpress hay phần mềm cung cấp sẵn các mẫu website và lực chọn một chiếc phù hợp với mình và chỉnh sửa nó.
huong dan lam cv

Để cụ thể hơn, chúng tôi có liệt kê ra 7 bước đơn giản để bạn làm CV xin việc bằng website như sau:

Bước 1: Truy cập website
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Bước 3: Chọn giao diện
Lưu ý rằng, tại bước này có thể bạn sẽ khá hoang mang vì các trang web đưa ra quá nhiều mẫu khiến bạn không biết chọn gì cho phù hợp.
Có thể tham khảo 5 mẫu website CV xin việc đơn giản cho sinh viên
hoặc Tổng hợp mẫu web CV xin việc cho các ngành để nhận được những gợi ý tốt nhất cho việc tìm ra mẫu ưng ý bạn nhé. 
Bước 4: Thiết kế và chỉnh sửa nội dung
huong dan lam cv xin viec 2

Đừng lo lắng, quá trình này không hề phức tạp như bạn tưởng đâu. 

Vì là các mẫu đã được thiết kế sẵn bố cục, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại nội dung về thông tin của bạn và thay ảnh/video cho đẹp mắt và phù hợp với bạn thôi. 
Bước 5: Tích hợp ứng dụng của bên thứ ba (nếu có)
Bước 6: Xuất bản website
Bước 7: Gửi ngay cho nhà tuyển dụng của bạn
Tuy rằng tất tần tật thông tin đã ở trong website, các bạn ứng viên cũng cần lưu ý email ứng tuyển của bạn cần có phần giới thiệu nhanh đi kèm liên kết đến trang CV xin việc của bạn của bạn nhé.
 Còn lại, những thông tin quan trọng và nhiệm vụ thu hút hãy để website lo!
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

Lời kết

Ngoài ra, còn một cách đơn giản không kém, bạn chỉ cần truy cập TenTen và tải về những mẫu website CV chúng tôi tặng bạn và chỉnh sửa.
Như các bạn đã thấy, việc làm CV xin việc thực chất không quá khó, hơn nữa website CV xuất hiện đã trở thành một biện pháp khá táo bạo và mới mẻ cho các bạn ứng viên, nhất là trong các ngành đòi hỏi sáng tạo và bắt kịp thời đại, thể hiện năng lực và kỹ năng của bản thân. 
Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp để giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng website CV hiện nay và hướng dẫn cách làm CV xin việc không quá phức tạp, hi vọng bạn sẽ không còn phải gặp khó khăn và tìm được công việc ưng ý. 

Thẻ: