Bạn phải coi trọng việc tối ưu hóa tốc độ trang web khi thiết kế trang web. Google và người dùng coi trọng tốc độ và sẽ từ bỏ một trang web nếu nó tải chậm. Vậy check performance website là gì? Và có những cách nào?

Trang tải chậm dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Như chúng ta đã biết, khoảng 53% người dùng di động có thể từ bỏ một trang web và quay lại kết quả tìm kiếm nếu thời gian tải lâu hơn 3 giây. Mặt khác, các trang web hiệu suất cao có tỷ lệ thoát thấp hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, lượt truy cập lặp lại cao hơn, mức độ tương tác cao hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn và xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm.

check performance website

Bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về check performance website hay tối ưu hóa tốc độ trang web. Nói cách khác, tốc độ trang web đề cập đến tốc độ tải một trang web của người dùng.

Check performance website là gì?

Check performance website là kiểm tra tốc độ trang web. Khi người dùng truy cập trang web của bạn, họ mong đợi các trang và hình ảnh tải nhanh hơn. Nếu không, người dùng rời khỏi trang web và chọn một trang web khác trên trang kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, một số người dùng thiếu kiên nhẫn đến mức chỉ trong nháy mắt đã khiến họ phải chờ đợi rất lâu.

Theo thống kê, 47% người dùng mong đợi các trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Ngoài ra, 40% người tiêu dùng sẽ bỏ qua một trang nếu mất hơn 3 giây để tải.

Không chỉ người dùng, các công cụ tìm kiếm như Google ước tính tốc độ trang web và sử dụng nó để xác định trang web nào đang xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Nếu bạn muốn đạt được vị trí hàng đầu trên Google, bạn nên đặc biệt chú ý đến check performance website, đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Check performance website là gì?

Check performance website là gì?

Vì sao cần check performance website?

Theo Google, tốc độ trang là một trong những tín hiệu mà các thuật toán sử dụng để xác định trang nào cần xếp hạng trong SERPs. Trên thực tế, Google đã triển khai Core Web Vitals vào tháng 6 năm 2021. Điều này nhằm mục đích cung cấp cho khách truy cập trang web của chúng tôi trải nghiệm trang web an toàn hơn và thú vị hơn.

Những tín hiệu này hiện là tín hiệu xếp hạng của Google, xếp hạng các trang dựa trên các yếu tố như tính thân thiện với thiết bị di động, tính tương tác và độ ổn định của hình ảnh. Với bản cập nhật này, rõ ràng Google sẽ ưu tiên các trang web cung cấp trải nghiệm tại chỗ tốt hơn cho người dùng thực và sẽ ưu tiên các trang web đó khi cung cấp kết quả truy vấn tìm kiếm.

Ngoài ra, tốc độ trang chậm có nghĩa là có ít trang hơn được Googlebot thu thập thông tin, điều này tác động tiêu cực đến việc lập chỉ mục trang web của bạn.

Vì vậy, trước khi xem danh sách check performance website của chúng tôi, điều quan trọng đầu tiên là phải check performance website của bạn có tốt không. Theo Google, thời gian tải tối ưu là 3 giây. Tuy nhiên, kết quả gần đây cho thấy hầu hết các trang web không đáp ứng được yêu cầu này.

Tình trạng check performance website phổ biến nhất hiện nay

Google đã phân tích 900.000 trang đích của quảng cáo trên điện thoại di động và nhận thấy rằng 70% số trang mất khoảng 7 giây để hiển thị nội dung trực quan “trong màn hình đầu tiên”. Đặc biệt, hầu hết các trang web được phân tích đều không tuân thủ khuyến nghị 3 giây của Google.

Tình trạng check performance website phổ biến nhất hiện nay

Tình trạng check performance website phổ biến nhất hiện nay

Các trang đích trên thiết bị di động mất trung bình 22 giây để tải. Thật không may, như đã đề cập ở trên, khoảng 53% người dùng di động sẽ từ bỏ lượt truy cập nếu trang web tải lâu hơn 3 giây. Ngoài ra, một trang mất 10 giây để tải sẽ tăng tỷ lệ thoát của người dùng lên 123%.

Backlinko đã phân tích 5 triệu người dùng thiết bị di động và máy tính để bàn để xác định thời gian tải trung bình cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Thời gian tải trang web trung bình là 10,3 giây trên máy tính để bàn và 27,3 giây trên thiết bị di động.

Điều này hỗ trợ tuyên bố trước đây rằng hầu hết các trang web không đạt được thời gian tải tối ưu do Google khuyến nghị.

Tuy nhiên, về mặt tích cực, đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà phát triển web tỏa sáng, khi họ nỗ lực nhiều hơn để check performance website lên mức tốc độ có thể chấp nhận được.

Sử dụng các đề xuất của Google làm nguyên tắc để đặt mục tiêu và đo lường hiệu suất khi bạn làm việc trên các trang web của khách hàng. Xét cho cùng, Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất ở thời điểm hiện tại, và nếu bạn làm theo các khuyến nghị của Google, bạn có thể check performance website thành công.

Tình trạng check performance website phổ biến nhất hiện nay

Tình trạng check performance website phổ biến nhất hiện nay

Cách check performance website chuẩn nhất

Bây giờ bạn đã biết tại sao một trang web tải nhanh lại quan trọng, hãy xem danh sách check performance website – tối ưu hóa tốc độ trang web của chúng tôi đề xuất nhé!

Check performance website xem có thân thiện với thiết bị di động không

Ngày nay, có một trang web thân thiện với thiết bị di động không phải là một lựa chọn mà là bắt buộc. Một trang web không thân thiện với thiết bị di động sẽ không bền vững và sẽ không tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi cao hơn.

Khi lập chỉ mục trang web của bạn, Google ưu tiên cho phiên bản di động của trang web của bạn. Điều này rất có ý nghĩa trong việc tạo các trang web di động nhanh. Ngay cả khi trang web trên máy tính để bàn của khách hàng tải nhanh, phiên bản di động chậm của trang web sẽ ít có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ dẫn đến ít lưu lượng truy cập hơn và ít chuyển đổi hơn.

Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để check performance website của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không:

  • Công cụ kiểm tra SEO
  • Công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google
  • Công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động Bing

Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ cần thực hiện một số công việc thiết kế và phát triển để đạt được thiết kế đáp ứng.

Check performance website về khả năng tiếp cận

Mọi người đều muốn một trang web có thể được truy cập và sử dụng bởi tất cả mọi người, kể cả những người khuyết tật, khuyết tật và hạn chế.

Thật không may, nhiều trang web có các rào cản về khả năng truy cập và không tuân thủ Tiêu chuẩn Ada Hoa Kỳ về thiết kế có thể truy cập. ADA yêu cầu người khuyết tật có thể truy cập được tất cả thông tin và công nghệ điện tử, bao gồm cả các trang web.

Việc không tuân thủ ADA có thể khiến người khuyết tật không thể truy cập các trang web và những trang web đó có thể bị kiện vì hành vi phân biệt đối xử. Điều này có thể dẫn đến tiền phạt đáng kể và gánh nặng tài chính liên quan đến vụ kiện tụng ADA.

Khả năng truy cập là một yếu tố quan trọng mà các nhà phát triển web nên check performance website trước khi tối ưu hóa tốc độ trang web. Nếu bạn đang làm việc trên một trang web WordPress, các plugin ADA như Accessibility Suite có thể rất hữu ích.

Sử dụng Mạng Phân phối Nội dung  KHI check performance website

Đầu tư vào mạng phân phối nội dung (CDN) là một cách khác để check performance website và cải thiện thời gian tải trang web của bạn. CDN lưu trữ các tệp phương tiện trên một mạng lưới lớn các máy chủ phân tán ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Nói cách khác, CDN cung cấp nội dung web cho người tìm kiếm dựa trên vị trí địa lý của họ. Lý tưởng nhất, lưu trữ một trang web trên một máy chủ duy nhất là một trong những lý do tại sao các trang web tải chậm vì một phần cứng duy nhất xử lý tất cả các yêu cầu của người dùng. Điều này làm tăng thời gian xử lý cho mỗi yêu cầu. Ngoài ra, thời gian tải trang có thể tăng lên nếu người dùng ở xa máy chủ.

Sử dụng Mạng Phân phối Nội dung  KHI check performance website

Sử dụng Mạng Phân phối Nội dung  KHI check performance website

May mắn thay, các CDN gửi yêu cầu của người dùng đến máy chủ gần nhất, giảm thời gian để nội dung của bạn đến được với bạn. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả thêm tiền cho một CDN, nhưng đó là một cách hiệu quả để check performance website hiệu quả.

Check performance website về thời gian phản hồi của máy chủ

Mục tiêu chính trong việc check performance website là giảm thời gian phản hồi của máy chủ. Thời gian phản hồi của máy chủ là thời gian từ khi người dùng yêu cầu một trang trong trình duyệt đến khi máy chủ phản hồi yêu cầu. Điều này được đo bằng Thời gian đến Byte đầu tiên (TTFB) hoặc thời gian (tính bằng giây) từ khi gửi một yêu cầu HTTP đến khi nhận được byte đầu tiên của trang.

Thời gian phản hồi chậm có thể tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. Điểm PageSpeed ​​Insights của bạn sẽ giảm xuống, dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Cuối cùng, thời gian máy chủ chậm có nghĩa là người dùng sẽ phải đợi lâu hơn để xem nội dung trang của bạn. Các công cụ có thể giúp bạn kiểm tra thời gian phản hồi của máy chủ trang web của bạn bao gồm PageSpeed ​​Insights và GTmetic. Theo Google, bạn nên nhắm mục tiêu TTFB dưới 200 ms để đảm bảo tốc độ tải nhanh hơn và check performance website tốt hơn.

Các vấn đề có thể dẫn đến thời gian phản hồi của máy chủ kém bao gồm không đủ bộ nhớ, định tuyến chậm và truy vấn cơ sở dữ liệu chậm.

Check performance website về thời gian phản hồi của máy chủ 

Check performance website về thời gian phản hồi của máy chủ

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ:

  • Sử dụng CDN
  • Giải quyết các vấn đề về bộ nhớ bằng cách đầu tư vào phần cứng máy chủ được nâng cấp
  • Thay đổi cách máy chủ ưu tiên cơ sở dữ liệu
  • Cập nhật logic ứng dụng của máy chủ của bạn
  • Đề xuất một dịch vụ lưu trữ tốt hơn
  • giảm kích thước tài nguyên

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn khi check performance website

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong một trang web thành công, nhưng việc sử dụng các tệp không phù hợp hoặc lớn có thể có tác động tiêu cực. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng hình ảnh trên trang web của bạn có kích thước và định dạng chính xác để chúng không làm chậm trang web của bạn.

Lý tưởng nhất, PNG được khuyến nghị cho đồ họa màu thấp và JPEG là lý tưởng để nén đồ họa.

Các công cụ như JPEGmini có thể giúp nén hình ảnh mà không làm giảm chất lượng. Tuy nhiên, khi nén ảnh, bạn cần lưu ý hai kiểu nén phổ biến là nén mất dữ liệu và không mất dữ liệu. Nén không mất dữ liệu – Giảm kích thước hình ảnh bằng cách loại bỏ các phần dư thừa. Kích thước tệp sẽ nhỏ hơn, nhưng chất lượng sẽ thấp hơn. Điều tồi tệ nhất là bạn không thể khôi phục dữ liệu bị mất sau khi hình ảnh được nén.

Để tránh mất dữ liệu, bạn nên giữ lại bản gốc. Nén không mất dữ liệu – Đánh giá chất lượng hình ảnh dựa trên kích thước hình ảnh. Nó có thể bảo toàn chất lượng hình ảnh sau khi nén và khôi phục các tập tin. bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm là một kỹ thuật khác mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa tốc độ trang web của mình. Lưu trữ hình ảnh trên máy chủ proxy hoặc bộ nhớ cache của trình duyệt để giảm yêu cầu ứng dụng.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn khi check performance website

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn khi check performance website

Nếu bạn muốn lưu hình ảnh vào bộ nhớ cache trên máy chủ proxy, bạn cần thiết lập lưu trữ hình ảnh trên máy chủ PoP (Point of Presence) của mình. Các máy chủ này được phân phối trên khắp thế giới và hình ảnh được cung cấp từ máy chủ gần nhất, dẫn đến thời gian tải trang nhanh hơn.

Check performance website để thay đổi kích thước

Các tệp hình ảnh lớn làm chậm trang web của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu khách truy cập của bạn đang sử dụng thiết bị di động để truy cập trang web của bạn. Các nhà phát triển web phải tìm sự cân bằng giữa kích thước và chất lượng tệp.

Thay đổi kích thước hình ảnh là một cách tuyệt vời để check performance website. Hiển thị hình thu nhỏ khi bạn cần xem hình ảnh lớn hơn. Chỉ tải hình ảnh hoàn chỉnh do người dùng yêu cầu.

Loại bỏ các plugin không cần thiết khi check performance website

Plugin là một cách tuyệt vời để thêm chức năng mới mà không cần thay đổi chương trình lưu trữ của bạn. Tuy nhiên, có một số lượng lớn các plugin không được sử dụng trên trang web của bạn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng. Các vấn đề đáng chú ý nhất là làm chậm trang web hoặc thêm lỗ hổng cho trang web.

Chủ sở hữu trang web thêm plugin để thêm chức năng mới cho trang web của họ. Để xác định các plugin không mong muốn, hãy hỏi khách hàng của bạn xem họ có sử dụng tất cả các plugin trên trang web của họ hay không. Ngoài ra, hãy chạy các bài check performance website để xem plugin nào đang làm chậm trang web của khách hàng của bạn.

Loại bỏ các plugin không cần thiết khi check performance website

Loại bỏ các plugin không cần thiết khi check performance website

Bên cạnh số lượng plugin, chất lượng của plugin cũng ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn. Tốt nhất là tránh các plugin tạo ra nhiều truy vấn cơ sở dữ liệu. Chỉ giữ lại các plugin bạn cần và đảm bảo chúng được cập nhật.

Giảm thiểu yêu cầu HTTP khi check performance website

Khi ai đó lướt internet, rất nhiều thứ xảy ra ở hậu trường trước khi họ nhận được kết quả. Trên thực tế, một phần đáng kể thời gian tải của trang web được dành để tải xuống các phần khác nhau của trang, chẳng hạn như biểu định kiểu, hình ảnh và tập lệnh.

Mỗi phần tử được liên kết với một yêu cầu HTTP. Nói cách khác, càng có nhiều thành phần, thời gian tải trang càng lâu. Do đó, các yêu cầu HTTP xác định tốc độ tải của một trang. Nhiều yêu cầu HTTP hơn dẫn đến thời gian tải chậm hơn và ít yêu cầu HTTP hơn dẫn đến thời gian tải nhanh hơn.

Yêu cầu HTTP ảnh hưởng đến một số tính năng chính của trang web xác định trải nghiệm người dùng và mức độ tương tác.

Để giảm thiểu các yêu cầu HTTP, trước tiên bạn cần xác định có bao nhiêu yêu cầu mà trang web của bạn đang thực hiện. Chrome DevTools giúp người dùng Chrome xem có bao nhiêu yêu cầu HTTP mà một trang web đang gửi. Nếu bạn nhận thấy rằng trang web của bạn đang gửi nhiều yêu cầu HTTP, bạn có thể sử dụng các bước sau để giảm chúng và tăng tốc trang web của bạn.

  • xóa hình ảnh không mong muốn
  • giảm kích thước hình ảnh
  • kết hợp các tệp CSS và JavaScript
  • giảm thiểu các tệp CSS và JavaScript

Tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn, hãy giữ số lượng tệp từ 10 đến 30 tệp trừ khi trang web của bạn lớn và chứa nhiều nội dung, hình ảnh và video.

Giảm thiểu CSS và JavaScript khi check performance website

CSS và JavaScript có thể giúp thêm chức năng cho trang web của bạn, nhưng lạm dụng chúng có thể làm cho trang web của bạn trở nên cồng kềnh. CSS và JavaScript không được sử dụng có thể trở nên khó sử dụng và ảnh hưởng đến chức năng trang web của bạn.

Cụ thể, CSS và JavaScript không được sử dụng có thể làm chậm trang web của bạn và ảnh hưởng đến hiệu suất. Đây là tin xấu cho chủ sở hữu trang web vì Google ưu tiên hiệu suất và ưu tiên các trang web tải nhanh và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Để khắc phục sự cố này, hãy giảm thiểu CSS và JavaScript của bạn để cải thiện tốc độ tải và chức năng của trang web của bạn.

Google DevTools cung cấp phạm vi bao phủ CSS và JS để xác định và loại bỏ CSS và JavaScript không cần thiết. Xóa mã không cần thiết như dấu cách, nhận xét và tab có thể làm giảm đáng kể kích thước tệp, tăng thời gian tải trang và cải thiện hiệu suất trang web.

Check performance website bằng cách giảm chuyển hướng

Chuyển hướng là một nguyên nhân khác gây ra sự chậm chạp của trang web. Lý tưởng nhất là khi một trang chuyển hướng đến một trang khác, người truy cập phải đợi lâu hơn để xem kết quả. Độ trễ thêm có nghĩa là các trang web tải chậm và trải nghiệm người dùng kém.

Check performance website bằng cách giảm chuyển hướng

Check performance website bằng cách giảm chuyển hướng

Như đã đề cập trước đó, người dùng sẽ từ bỏ trang web của bạn nếu mất nhiều thời gian để tải. Tốt nhất, khách truy cập chỉ cần đợi vài giây trước khi rời khỏi trang web của bạn. Điều đó có nghĩa là ít lưu lượng truy cập hơn và ít chuyển đổi hơn.

Để giảm chuyển hướng, trước tiên bạn nên kiểm tra xem chuyển hướng có tồn tại hay không. Các công cụ như PageSpeed ​​Insights có thể giúp bạn quét trang web của khách hàng và nhận báo cáo về tất cả các chuyển hướng trên trang web. Loại bỏ tất cả các chuyển hướng không cần thiết và chỉ để lại những chuyển hướng quan trọng.

Check performance website để tìm lỗi 404

Lỗi 404 không phải là hiếm đối với bất kỳ ai truy cập internet. Cho biết rằng trang được yêu cầu không được tìm thấy. Việc mắc phải những sai lầm này trên trang web của bạn có thể làm tổn hại đến thương hiệu của bạn, tác động tiêu cực đến SEO của bạn và dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Trên thực tế, người dùng gặp phải các liên kết bị hỏng trên các trang web cụ thể khó có khả năng quay lại các trang web đó. Các công cụ tìm kiếm cũng ghét các liên kết bị hỏng và xếp hạng các trang web có lỗi 404 thấp hơn, dẫn đến lưu lượng truy cập và chuyển đổi ít hơn.

Nguyên nhân phổ biến của lỗi là các trang bị xóa, URL sai, lỗi chính tả hoặc các trang được chuyển đến địa chỉ mới. Các công cụ như Google Search Console và các plugin WordPress (dành cho các trang web WordPress) có thể giúp bạn tìm thấy danh sách các URL có lỗi 404.

Check performance website để tìm lỗi 404

Check performance website để tìm lỗi 404

Khi bạn đã xác định được các URL có lỗi 404, hãy đánh giá lưu lượng truy cập mà chúng đang tạo ra. Nếu lưu lượng truy cập xảy ra, hãy thiết lập chuyển hướng cho các liên kết bên ngoài và địa chỉ liên kết chính xác cho các liên kết nội bộ. Nếu URL không tạo ra lưu lượng truy cập, hãy để nguyên vì nó sẽ không tiêu tốn tài nguyên máy chủ.

Chọn tối ưu hóa tốc độ trang web khi check performance website

Lợi ích của một trang web tải nhanh không thể được phóng đại. Tải chậm dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và xếp hạng thấp hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này không nên xảy ra.

Bằng cách làm theo danh sách check performance website ở trên, bạn có thể biến trang web của mình thành web siêu tốc độ và cải thiện đáng kể thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Nó cũng giúp xây dựng danh tiếng của bạn và tăng công việc cho bạn và những người giới thiệu của bạn.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “check performance website”

Test performance website online Website performance
Check website GTmetrix
Google PageSpeed Insights Speedtest website Google
Check website performance and response Test website Online

Bài viết liên quan

Hướng dẫn fix lỗi “Leverage browser caching” khi sử dụng PageSpeed Insights Google

TTFB là gì? Hướng dẫn cải thiện TTFB cho website

Một số công cụ Test Speed Website bạn không nên bỏ qua

Cài đặt plugin WP Rocket Siêu tốc với 3 bước đơn giản