Giao dịch bất động sản là giao dịch có giá trị, đòi hỏi có sự cam kết và uy tín cao. Do đó, một website bất động sản muốn thu lợi nhuận tốt thì cần đầu tư một tên miền bất động sản chất lượng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đặt tên miền bất động sản nhé!
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]

Tên miền bất động sản là gì?

Tên miền bất động sản là tên của một website bất động sản hoạt động trên internet, đóng vai trò là một địa chỉ tĩnh, cố định. Nó giống như là địa chỉ nhà hay mã zip code để giúp các thiết bị định tuyến vệ tinh dẫn đường cho hàng hóa lưu thông, một trình duyệt cũng cần một tên miền để dẫn đường tới nơi chứa website của bạn (web server).
Hoạt động đăng ký tên miền bất động sản này được giám sát bởi tổ chức gọi là ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers). ICANN quản lý việc tên miền bất động sản nào có thể đăng ký và là trung tâm cơ sở dữ liệu lưu thông tin tên miền bất động sản.
ten mien chuan seo 5
Khi một công ty (hoặc một người) mua tên miền bất động sản, họ có thể chỉ định hay kết nối tới web server mong muốn. Một website trên internet cần ít nhất 2 thành phần là web server và tên miền để hoạt động bình thường.
Web server là một máy tính chứa file và database tạo nên website của bạn. Rồi gửi nó đi ra internet mỗi khi có người truy cập vào site của bạn từ máy chủ họ.
Tên miền bất động sản là tên mọi người gõ lên trình duyệt, sau đó vì tên miền bất động sản đã trỏ về địa chỉ web server, nên trình duyệt có thể gửi yêu cầu truy cập web server đó. Nếu không có tên miền, muốn truy cập website người ta phải gõ một dãy số IP khó nhớ – không ai muốn làm chuyện này cả.

Tên miền bất động sản hoạt động như thế nào?

Tên miền bất động sản là đường tắt đi đến server host website của bạn. Một tên miền bất động sản (domain name) giống như một địa chỉ nhà vì đó là cách mọi người tìm thấy bạn trên World Wide Web.
Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi thanh trên đầu trình duyệt web là thanh địa chỉ – đó là nơi bạn nhập tên miền để tìm một trang web. Nếu một tên miền bất động sản giống như địa chỉ thì máy chủ (hosting) chứa website của bạn giống như một tòa nhà. Khi bạn tạo một trang web, bạn đặt tên miền để trỏ đến máy chủ để khi mọi người muốn tìm trang web của bạn thì họ có thể nhập tên miền bất động sản và nó sẽ đưa họ đến đó.
Nếu không có tên miền bất động sản, khách truy cập sẽ phải nhập địa chỉ IP (ví dụ 100.90.80.70) của máy chủ. Hầu hết các trang web bạn truy cập đều sử dụng tên miền bất động sản.
Ví dụ: Hostinger.vn, Google.com, Facebook.com là tên miền của các công ty Internet. Tên miền – domain name cũng có thể khả năng chuyển hướng, tức là khi người khác truy cập vào một tên miền, họ sẽ được đưa tới tên khác. Hữu dụng trong trường hợp tạo chiến dịch marketing, microsites, hay chuyển người truy cập tới trang nhất định trên website chính. Đặc biệt nó cũng hỗ trợ nhiều cho việc người dùng gõ sai lỗi chính tả, hay gõ tắt. Ví dụ nếu truy cập www.fb.com, bạn sẽ được đưa đến www.facebook.com.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn tên miền cho website bất động sản

Ngành bất động sản không chỉ nở rộ trong vài năm trở lại đây mà còn dần trở thành xu hướng. Số lượng sàn bất động sản, số lượng môi giới vẫn không ngừng tăng lên. Bởi vậy, mức độ cạnh tranh trong ngành là rất lớn. 
Cung cao, cầu nhiều, tuy nhiên làm sao để cung gặp được cầu phù hợp trong bối cảnh nhiễu loạn như vậy lại không hề đơn giản. Những lưu ý lựa chọn tên miền cho website bất động sản là chủ đề mà bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi bắt đầu lĩnh vực này không thể bỏ qua.
Như đã trở thành công thức, hầu như không có dự án nào, nhà thầu BĐS nào lại không thiết kế website hay landing page riêng. Đơn giản là với những tài sản lớn như bất động sản, việc giao dịch, đầu tư sẽ phụ thuộc rất vào sức mạnh về thương hiệu và uy tín.
 Nếu không có kênh thông tin online chính thống, rất khó để lấy được niềm tin từ khách hàng dù cung và cầu có phù hợp nhau đến đâu.
Việc đặt tên miền bất động sản sao cho dễ tiếp cận với khách hàng, không dễ bị nhầm lẫn giữa thị trường phức tạp, lại khẳng định được uy tín, thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 
Đôi khi thành hay bại trong chào bán dự án cũng chỉ nằm ở phần tên miền và thiết kế website bất động sản có đáp ứng đủ các yếu tố để SEO và SALES hay không. Đây chính là lúc, nhà đầu tư cần tìm đến những đơn vị tư vấn và thiết kế website trọn gói và chuyên nghiệp.

Các tên miền dành riêng cho bất động sản

.land: dành riêng cho những nhà kinh doanh địa ốc, đại lý nhà đất.
.properties: nếu bạn có căn hộ, tòa nhà hay đất cần bán hoặc cho thuê, .properties là lựa chọn tuyệt vời dành cho website của bạn.
.house: tên miền thể hiện ngay bạn là một người kinh doanh Bất động sản
.rentals: tên miền lý tưởng cho các doanh nghiệp đang cho thuê nhà đất, thuê xe,…
.immo: tên miền được viết tắt của từ immobilien trong tiếng Đức: Bất động sản, rất phù hợp cho bất kỳ ai đang kinh doanh về lĩnh vực này
.apartments, .villas: phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh các dự án căn hộ, biệt thự,…
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tên miền phổ biến thì cần phải dựa vào mục tiêu thị trường của mình, nếu doanh nghiệp bạn trên phạm vi toàn cầu thì hãy chọn “.com | .net”, nếu nằm trong phạm vi quốc gia thì tên miền “.vn | .com.vn” sẽ là lựa chọn tốt nhất. Với những tên miền này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm nhanh và cũng giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn.
Tuy nhiên, khi thương hiệu bạn đã phát triển mạnh, bạn có thể đăng ký tất cả tên miền có liên quan “.com, .vn, .net, .land, .house,…” để ngăn chặn đối thủ lấy mất tên miền và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. 

Lưu ý khi chọn tên miền bất động sản

Tên miền có chứa từ khóa

Khi đặt tên miền cho website bạn nên ưu tiên lựa chọn những tên miền có chứa từ khóa cần SEO. Tên miền có chứa từ khóa SEO thường được người dùng tìm kiếm trên google cùng các công cụ tìm kiếm khác. 
Nhờ đó người dùng dễ dàng nhận diện được thương hiệu lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đồng thời tên miền có chứa từ khóa SEO sẽ giúp website có được điểm cộng và dễ SEO lên top hơn.

Đặt tên miền ngắn gọn và dễ nhớ

Tên miền càng ngắn gọn sẽ càng tốt bởi nó giúp người dùng dễ đọc, dễ nhớ và dễ tìm kiếm hơn trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một yếu cực kỳ quan trọng trong SEO giúp cho người dùng dễ dàng truy cập về website của bạn.
Thông thường, tên miền chuẩn SEO là có từ khoảng 5-8 ký tự và tối đa là 15 ký tự gồm 2-3 từ. Bởi vì các tên miền dài người dùng sẽ khó nhớ và dễ dàng gõ sai tên miền khi search trên Google.
Hơn nữa với các tên miền ngắn bạn sẽ dễ dàng thiết kế logo theo tên miền của website, nâng cao độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
ten mien chuan seo 2

Tên miền dễ viết và không chứa lỗi chính tả

Một điều mà bạn cần lưu ý là phải đặt tên miền sao cho thật dễ viết và không mắc lỗi chính tả. Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người khi tìm kiếm tên miền của bạn trên website, chỉ cần đọc tên người dùng có gõ chính xác và truy cập nhanh chóng vào website của bạn.

Chọn tên miền theo vị trí (local)

Khi tạo website thương mại, bán hàng bạn nên ưu tiên lựa chọn các tên miền theo vị trí (local). Điều này sẽ giúp website của bạn có những định hướng rõ ràng hơn đến những vùng và phân khúc khách hàng theo vị trí địa phương mà bạn kinh doanh.
Hơn nữa bộ máy tìm kiếm của Google cũng rất chú trọng đến vị trí địa lý. Do đó khi bạn nhắm đến khách hàng ở một tỉnh thành, quận huyện, bạn nên đặt tên miền không dấu theo vị trí và tránh dùng từ tiếng anh.
Những tên miền được đặt theo vị trí thường khá dài tuy nhiên nó lại được các khách hàng địa phương ưu tiên lựa chọn.

Chọn tên miền bất động sản theo thương hiệu

Hiện nay đa số các doanh nghiệp thường đặt tên miền bất động sản website theo tên thương hiệu của công ty hoặc sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. 
Bạn có thể đặt tên miền bất động sản để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Hoặc bạn cũng có thể đặt tên miền bất động sản theo tên thương hiệu của công ty và có gắn cả từ khóa cần SEO, điều này sẽ giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu của khách hàng.
Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tên miền website theo tên tác giả và gắn liền với tên tuổi uy tín của tác giả trong lĩnh vực mà họ hoạt động.

Đặt tên miền bất động sản bao vây tên miền chính

Đây là thủ thuật được nhiều thương hiệu lớn thực hiện nhằm tránh bị các đối thủ cạnh tranh đặt tên miền trùng hoặc gần giống với tên miền của mình, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
ten mien chuan seo 1

Không đặt tên miền gây nhầm lẫn hoặc tranh chấp

Việc nhầm lẫn và tranh chấp bản quyền tên miền vẫn luôn diễn ra hàng ngày và nó làm ảnh hưởng đến website của bạn. Vì vậy trước khi đăng ký tên miền bạn cần phải tìm hiểu kỹ và kiểm tra xem tên miền có bị ai mua chưa. 
Bạn cũng có thể nghiên cứu các tên miền của đối thủ để lựa chọn những tên miền ưng ý và phù hợp. Tốt nhất bạn nên đăng ký tên miền duy nhất và độc nhất, không bị trùng với bất kỳ tên thương hiệu nào khác. 
Hãy tránh những tên miền dễ gây nhầm lẫn, trùng với tên thương hiệu khác và đặc biệt nên tránh đi những tên miền tương tự với những thương hiệu nổi tiếng vì nó sẽ gây nên những tranh chấp về bản quyền.

Kiểm tra lịch sử tên miền trước khi đăng ký

Đây là việc làm rất quan trọng bạn cần thực hiện trước khi đăng ký tên miền. Bởi vì nếu bạn chọn những tên miền đã sử dụng mà trước đó tên miền này đã bị Google phạt thì nó sẽ gây nên rất nhiều khó khăn trong quá trình SEO của bạn.
Do đó bạn hãy kiểm tra tên miền xem, có ai đã từng sử dụng tên miền này chưa. Nếu có thì trước đây website này hoạt động trong lĩnh vực nào và có từng bị Google phạt hay chưa.
Tối ưu SEO cho website: Tối ưu SEO on page là gì?
Trường hợp website mới hoàn toàn và chưa có ai sử dụng, đây là điều tốt nhất, bạn có thể yên tâm khi đăng ký và sử dụng tên miền này. Hãy kiểm tra tên miền nhiều lần để đảm bảo nó không bị trùng lặp hoặc gần giống với những tên thương hiệu khác
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn biết thêm về tên miền bất động sản. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền bất động sản”

Gợi ý tên miền bất động sản Fanpage nhà đất
Tên page bđs hay 10 tên công ty hay và ý nghĩa
Tên miền đẹp cho bất động sản Đặt tên trang BĐS hay
Tên văn phòng Cách đặt tên dự án hay

Bài viết liên quan

5 cách giúp bạn tránh mua phải tên miền không mong muốn
Tên miền là gì? Phân loại tên miền theo 4 cách
Hướng dẫn chọn mua tên miền cho ngành du lịch
Cách chọn tên miền cho ngành thiết kế nội thất