Hiện nay, việc sở hữu một lượng lớn tên miền không phải là điều gì quá xa lạ. Cùng với đó, người dùng sẽ phát sinh nhu cầu quản lý tên miền hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi 7 công cụ quản lý danh sách tên miền giúp ích cho bạn!
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]

Vai trò của công cụ quản lý danh sách tên miền

Công cụ quản lý danh sách tên miền sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi có các vấn đề phát sinh với tiên miền. Đặc biệt là khi bạn có quá nhiều tên miền với nhiều chủ đề khác nhau. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng mỗi tên miền đó của bạn cũng khác nhau. 
Công cụ quản lý danh sách tên miền sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác và kiểm soát hơn trong việc xử lý thời gian đăng ký, gia hạn tên miền với nhiều tên miền ở nhiều nhà cung cấp khác nhau. 

Watch My Domains

cong cu quan ly ten mien
Watch My Domains Basic là một công cụ quản lý danh sách tên miền miễn phí lên tới 20 tên miền cùng một lúc với đầy đủ các tính năng cần thiết cho domainer như:

  • Theo dõi ngày đăng ký, ngày hết hạn, ngày update gần nhất của tên miền.
  • Theo dõi Domain Status (redemption, registrar-lock, registrar-hold, active…)
  • IP Server
  • Name server
  • Whois
  • DNS Record

Ngoài ra, phần mềm này cũng hiển thị highlight những tên miền sắp hết hạn, bạn có thể điều chỉnh số ngày thông báo trong phần Domain Alerts.
Chương trình tương thích với hệ điều hành Windows, tuy nhiên không có bản miễn phí trên Mac OS. Linux có thể cài đặt qua Wine.

DomainBrain

DomainBrain là công cụ hoạt động trên Mac OS, với giao diện khá đẹp, hỗ trợ tạo custom category, custom field giúp bạn quản lý danh sách tên miền tốt hơn. Phiên bản miễn phí cho phép quản lý 1 tên miền, phiên bản đầy đủ có giá 29.95$.
cong cu quan ly ten mien 1

Domainer

Domainer là một công cụ miễn phí đa nền tảng, tuy nhiên đã ngừng phát triển. Bên cạnh việc thông tin tên miền, Domainer còn hiển thị các thông tin khác như PageRank, AlexaRank
cong cu quan ly ten mien 2

DNS Portfolio

DNS Portfolio là công cụ nền web miễn phí, mã nguồn mở sử dụng PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. Mục đích chính của DNS Portfolio giúp bạn tự tạo trang bán tên miền riêng, tuy nhiên vẫn có chức năng quản lý danh sách tên miền.
cong cu quan ly ten mien 3

Hosting chất lượng cao tặng miễn phí trọn bộ plugin SEO 359$

Giá luôn tốt nhất: Chỉ từ 45K/tháng, nhiều ưu đãi khủng

Hỗ trợ SEO tối ưu nhất: Tặng miễn phí bộ plugin:

  • Rank Math Pro – tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Vận hành ổn định 100%: Bảo mật 99,99%, thời gian uptime 99,98%

Dịch vụ toàn diện nhất: Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

LỰA CHỌN HOSTING PHÙ HỢP TẠI ĐÂY

Efty

Efty là một ứng dụng nền web với rất nhiều chức năng cần thiết cho những ai đang kinh doanh tên miền như quản lý thông tin tên miền, custom For-Sale landing page, tích hợp market place…
Gói rẻ nhất ở Efty có giá 4$/tháng, giới hạn 50 tên miền. Ngoài ra bạn được dùng thử free trong 30 ngày.
cong cu quan ly ten mien 4

DomainTools Monitor

DomainTools là một công cụ quản lý danh sách tên miền rất nổi tiếng trên thế giới cung cấp dịnh vụ liên quan đến Whois tên miền.
DomainTools Monitor là một công cụ quản lý danh sách tên miền giúp bạn theo dõi tên miền bị drop, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng để quản lý danh sách tên miền.
cong cu quan ly ten mien 5

Domain Link Manager của NameSilo

Domain Link Manager là một trong số rất nhiều công cụ hay của NameSilo, giúp bạn quản lý danh sách tên miền một cách dễ dàng.
Domain Link Manager hoàn toàn miễn phí và bạn có thể quản lý danh sách tên miền ở bất kỳ nhà cung cấp nào, không chỉ riêng của NameSilo.
Tuy nhiên, bạn chỉ xem được các thông tin căn bản như tên nhà cung cấp, ngày đăng ký, ngày hết hạn, ngày cập nhật gần nhất, name server.
cong cu quan ly danh sach ten mien 6
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn biết thêm về công cụ quản lý danh sách tên miền. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “công cụ quản lý danh sách tên miền”

Chuyển tên miền Kiểm tra hosting
Kiểm tra tên miền Tên miền theo tháng
Kiểm tra hạn sử dụng tên miền Mua tên miền giá rẻ
Thuê tên miền Bán tên miền

Bài viết liên quan đến chủ đề “công cụ quản lý danh sách tên miền” 

Quản lý tên miền là gì? Phân biệt nhà đăng ký và quản lý tên miền
10 Nguyên tắc bảo mật tên miền an toàn tuyệt đối từ Tenten
Tên miền là gì? Phân loại tên miền theo 4 cách
Tên miền là gì? Hỏi đáp từ A-Z về tên miền