DNS Domain Check rất hữu ích cho bạn, nhằm phát hiện và giải quyết những vấn đề về chức năng và khả năng tìm kiếm và xây dựng một trang web mới…

Để giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hơn về “DNS Domain Check”, bài viết này TenTen sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất mà bạn nhất định cần biết về nó!

dns domain check

DNS Domain Check là gì?

DNS Domain check là một hệ thống đặt tên được sử dụng để xác định máy tính và các tài nguyên khác có thể truy cập trực tuyến thông qua các tên miền. DNS dịch tên miền thành địa chỉ IP để trình duyệt có thể tải tài nguyên Internet.

Nó thực hiện điều này bằng cách liên kết tên miền với các dạng thông tin khác. Bằng cách ánh xạ tên miền tới địa chỉ IP số, máy tính sau đó có thể quét các dịch vụ và thiết bị.

dns domain check

Nói cách khác, bạn có thể hiểu nó như một danh bạ điện thoại của Internet, nhưng thay vì sử dụng số điện thoại và tên, nó sẽ sử dụng IP và miền.

Thông tin miền được duy trì trên máy chủ DNS và các bản ghi tài nguyên được sử dụng để thêm thông tin này vào hệ thống. Một máy chủ có thể giao tiếp thông tin miền với các máy chủ khác thông qua việc sử dụng các bản ghi tài nguyên.

Trên thực tế, sự phụ thuộc của DNS vào các bản ghi có nghĩa là nó không thể tìm thấy các miền có bản ghi chưa đăng ký. Khi điều đó xảy ra, các hoạt động của trang web trở nên bất khả thi.

Vì vậy, trước tiên bạn phải ủy quyền miền- nghĩa là đăng ký các máy chủ của miền cho nó trước khi chỉ định các bản ghi chính thống.

DNS Domain hoạt động như thế nào?

Để tìm hiểu thêm về DNS Domain check, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những nguyên tắc hoạt động của DNS Domain như:

Quá trình phân giải DNS bao gồm việc chuyển đổi tên máy chủ (chẳng hạn như www.abc.com) thành địa chỉ IP thân thiện với máy tính (chẳng hạn như 152.160.1.1). Một địa chỉ IP được cấp cho mỗi thiết bị trên Internet và địa chỉ đó là cần thiết để tìm thiết bị Internet thích hợp – giống như địa chỉ đường phố được sử dụng để tìm một ngôi nhà cụ thể.

Khi người dùng muốn tải một website, bản dịch phải xảy ra giữa thông tin người dùng nhập vào trình duyệt web của họ (abc.com) và địa chỉ thân thiện với máy cần thiết để định vị là abc.com.

dns domain check

Để hiểu quy trình đằng sau quá trình phân giải DNS, bạn cần tìm hiểu về các thành phần phần cứng khác nhau mà truy vấn DNS phải chuyển giữa. Đối với trình duyệt web, việc tra cứu DNS diễn ra ở chế độ “ẩn” và không yêu cầu tương tác từ máy tính của người dùng ngoài yêu cầu ban đầu.

4 DNS server liên quan đến tốc độ tải website

Hiện có 4 máy chủ DNS sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web của bạn như sau:

  • DNS recursor– có thể được coi như một thủ thư, người được yêu cầu đi tìm một cuốn sách cụ thể ở đâu đó trong thư viện. Nó là một máy chủ được thiết kế để nhận các truy vấn từ các máy khách thông qua các ứng dụng như trình duyệt web.

Thông thường, trình đệ quy sau đó chịu trách nhiệm thực hiện các yêu cầu bổ sung để đáp ứng truy vấn DNS của máy khách.

  • Root nameserver – Máy chủ gốc là bước đầu tiên trong việc dịch (phân giải) các tên máy chủ có thể đọc được của con người thành địa chỉ IP. Nó có thể được coi giống như một chỉ mục trong thư viện trỏ đến các giá sách khác nhau – thường nó dùng như một tham chiếu đến các vị trí khác cụ thể hơn.

dns domain check

  • TLD nameserver– Máy chủ miền cấp cao nhất (TLD) có thể được coi như một giá sách cụ thể trong thư viện. Máy chủ định danh này là bước tiếp theo trong quá trình tìm kiếm địa chỉ IP cụ thể và nó lưu trữ phần cuối cùng của tên máy chủ.

(Ví dụ: trong tenten.vn, máy chủ TLD là “vn”)

  • Authoritative nameserver– Máy chủ định danh cuối cùng này có thể được coi như một cuốn từ điển trên giá sách, trong đó một tên cụ thể có thể được dịch theo định nghĩa của nó. Máy chủ định danh có thẩm quyền là điểm dừng cuối cùng trong truy vấn máy chủ định danh.

Nếu máy chủ định danh có thẩm quyền có quyền truy cập vào bản ghi được yêu cầu, nó sẽ trả lại địa chỉ IP cho tên máy chủ được yêu cầu trở lại DNS Recursor đã thực hiện yêu cầu ban đầu.

5 bước Check DNS Domain

  1. Bạn hãy nhập tìm kiếm website (ví dụ “tenten.vn“) vào trình duyệt và truy vấn sẽ truyền vào Internet và được nhận bởi trình phân giải đệ quy DNS.
  2. Tiếp theo, trình phân giải sẽ truy vấn một máy chủ định danh gốc DNS (.).
  3. Máy chủ gốc phản hồi trình phân giải bằng địa chỉ của máy chủ DNS Tên miền Cấp cao nhất (TLD) (chẳng hạn như .vn, .com hoặc .net), máy chủ này lưu trữ thông tin cho các miền của nó. Khi tìm kiếm “tenten.vn”, yêu cầu của bạn sẽ hướng tới TLD .vn
  4. Sau đó, trình phân giải đưa yêu cầu tới .vn TLD, máy chủ TLD sẽ phản hồi bằng địa chỉ IP của máy chủ định danh của miền (ví dụ như “tenten.vn”)
  5. Cuối cùng, trình phân giải đệ quy gửi một truy vấn đến máy chủ định danh của miền. Địa chỉ IP cho “tenten.vn” sau đó được trả về trình phân giải từ máy chủ định danh. Từ đó DNS sẽ phản hồi lại bằng địa chỉ IP mà bạn đã yêu cầu.

Kết luận

Bài viết này, TenTen đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích liên quan đến DNS Domain, DNS Domain Check, DNS Server mà bạn cần biết để quản lý website của mình hiệu quả.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tại tenten.vn, nếu bạn quan tâm đến thiết kế website hiệu quả, domain, hosting, email marketing, … thì bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại trang web này bạn nhé!!!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “DNS Domain Check là gì”

Dns Lookup là gì Tổng quan về DNS
Tên miền (DNS) Forward lookup Zone là gì
Dns là gì Dns client là gì
Domain là gì Dns server la gì

Bài viết liên quan

Domain name system là gì? Kiến thức thú vị về DNS
DNS là gì? Các kiến thức cơ bản về DNS
TENTEN chính thức cung cấp dịch vụ DNSSEC cho tên miền VN
Ip domain check là gì? 6 gợi ý cho bạn về IP domain check