Khi bắt đầu có ý định bắt đầu xây dựng website cho cá nhân hay doanh nghiệp/ tổ chức chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Domain expansion” hay còn là top-level-domain (TLD) của một website. Vậy bạn có thật sự hiểu nó có ý nghĩa gì đối với một trang web không?

Nếu bạn cảm thấy thuật ngữ này còn mới lạ, hôm nay TenTen sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến “Domain expansion” và ý nghĩa của từng loại nhé!

Domain expansion Việt Nam

Domain expansion Việt Nam

Domain expansion là gì?

Domain expansion (phần mở rộng tên miền) là một trong 3 thành phần quan trọng trong tên miền của một website: subdomain, domain, domain expansion (TLD). Nó được hiểu là tên miền cao cấp, là phần cuối cùng của một tên miền website hay nói cách khác, nó là những chữ đi sau dấu chấm cuối cùng của một tên miền.

Ví dụ: google.com.vn thì .com.vn chính là phần mở rộng tên miền. Ngoài .com.cn còn rất nhiều dạng khác như: .com, .vn, .org, .net, …

Domain expansion có ý nghĩa như thế nào?

Ý nghĩa của domain expantion quốc tế thông dụng hiện nay

Phần mở rộng domain quốc tế phổ biến nhất

Phần mở rộng domain quốc tế phổ biến nhất

Những domain expansion dưới đây không những chỉ phổ biến tại Việt Nam, nó còn được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia khác trên toàn thế giới. Hay còn gọi là phần mở rộng tên miền quốc tế:

  • .com: Đây là phần đuôi domain được sử dụng nhiều nhất toàn thế giới hiện nay. Nó là viết tắt của từ “Commercial- thương mại”.
  • .net: Là viết tắt của “Network- mạng lưới”. Domain expansion này được các doanh nghiệp các lĩnh vực liên quan đến website, internet để đặt tên miền.
  • .org: Thường được dùng tại các tổ chức phi lợi nhuận hay các tổ chức có liên kết thương mại tin dùng. “.org” là viết tắt của “Organization- tổ chức”
  • .edu: Viết tắt của “Education- giáo dục”. Khi bạn hiểu được nghĩa cụ thể chắc chắn bạn có thể biết ngay được phần mở rộng tên miền này được sử dụng cho website giáo dục rồi ha
  • .health: Có nghĩa là sức khỏe. Tên đuôi domain này được các trang web lĩnh vực sức khỏe, y tế sử dụng phổ biến
  • Ngoài ra còn có nhiều phần mở rộng tương tự khác như: .biz, .pro, .tel, .mobi, …

Ý nghĩa của domain expansion Việt Nam

Phần mở rộng tên miền phổ biến nhất chắc ai cũng có thể đoán ra! Nó là “.vn” tên miền của Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước được khuyên dùng nó, bởi đảm bảo được uy tín và thương hiệu tại nước ta. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra website của TenTen cũng đang được sử dụng domain expansion này đó nhé!

Domain expansion là gì? Ý nghĩa của domain expansion?

Domain expansion là gì? Ý nghĩa của domain expansion?

Ngoài ra, tùy vào từng mục đích sử dụng, các website cũng có thể lựa chọn những phẩn mở rộng khác như: .com.vn, .net, .org, .edu, .name.vn, … Những tên miền này bạn đều mang ý nghĩa như đã nêu ở phần trên. Ngoài ra, ở Việt Nam còn có một số domain expansion đặc biệt dạng:

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

  • .gov.vn: Được dùng cho những trang web của các cá nhân, tổ chức hoạt động chính phủ
  • .int.vn: Là phần mở rộng tên miền dành cho website có chủ sở hữu nước ngoài hoạt động tại Việt Nam
  • .”tên thành phố”.vn : Đặt theo tên thanh phổ, địa điểm hành chính của bạn, dành cho mọi cá nhân, tổ chức sở hữu website

Lợi ích khi sở hữu Domain expansion

Dưới đây sẽ là 2 lợi ích lớn nhất mà bạn nên biết khi muốn bắt đầu thiết kế website cho cá nhân, doanh nghiệp của mình:

  • Khẳng định uy tín thương hiệu: Domain hay domain expansion đều nằm trong những yếu tố quyết định một website chất lượng. Nó sẽ giúp bạn quảng bá được thương hiệu, tăng phần uy tín cho doanh nghiệp bạn. Một tên miền hiệu quả đảm bảo tiêu chí: dễ hiểu, dễ nhớ, liên quan đến sản phẩm hay tên của doanh nghiệp bạn.
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google: Mặc dù việc sử dụng tên miền kết hợp với từ khóa SEO (EMDs) không quá cần thiết, nhưng nó có lẽ sẽ giúp bot của Google nhận diện website của bạn dễ dàng hơn. Những từ khóa chứa trong domain có thể giúp bạn tối ưu SEO và tăng thứ hạng tìm kiếm khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay doanh nghiệp bạn.

Kết luận

Bài viết này TenTen đã cung cấp thông tin giải đáp một vài thắc mắc của bạn “Domain expansion là gì?” Nó có ý nghĩa như thế nào và lợi ích mà một phần mở rộng tên miền mang lại cho website của bạn.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tại TenTen!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Domain expansion là gì”

Domain Expansion là gì

Bài viết liên quan

3 điều cần biết về Business domain
Cách Transfer Domain đơn giản, hiệu quả cùng TenTen 2022
Kinh doanh online gì bây giờ? Sao không thử bán tên miền