Trong thời đại môi trường tuyển dụng cạnh tranh cao, sự xuất hiện của những mẫu CV xin việc đẹp như một vũ khí bí ẩn giúp các ứng tuyển tăng thêm phần tự tin.
CV như bộ giáp giúp bạn vượt qua đối thủ. 

>> Tham gia Group để nhận ngay bộ công cụ AI x3 hiệu suất làm việc <<

Contents

Một mẫu CV đẹp mang lại những lợi ích gì?

Xuất phát từ mong muốn của doanh nghiệp đang cần tuyển nhân sự và các ứng viên có nhu cầu tìm các công ty để nộp CV để ứng tuyển công việc. 
CV là thứ duy nhất đảm bảo sự tương tác giữa nhà tuyển dụng và ứng viên.

Một bản CV xin việc đẹp là chìa khóa để bạn được gọi phỏng vấn ứng tuyển công việc.

Thế nhưng sẽ có khá nhiều người băn khoăn, lo lắng vì không biết cách sao để tạo ra một bản CV xin việc đẹp.
Hôm nay, TenTen sẽ cung cấp cho các bạn các link download mẫu CV xin việc đẹp, chất lượng đã được thiết kế sẵn, dễ dàng chỉnh sửa và lưu trữ.
Trước tiên, cùng tìm hiểu về CV và xem qua cách chúng tôi hướng dẫn các bạn điền sao cho tạo ra được các mẫu CV xin việc đẹp và chuyên nghiệp nhất nhé!

1. CV là gì?

Mẫu CV xin việc đẹp là gì

Mẫu CV xin việc đẹp là gì

Đầu tiên, chúng ta cùng làm rõ CV xin việc là gì nhé?

Để các bạn sinh viên hoặc nhiều bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm có thể hiểu rõ hơn thì CV chính là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae trong tiếng Anh, có nghĩa là Sơ yếu lý lịch.
Tuy nhiên, CV không phải Sơ yếu lý lịch đang bán tại các nhà sách Việt Nam (bản tường thuật có nói cả về gia đình bạn). 
Cụ thể hơn, CV là bản tóm lược tất cả các thông tin cần thiết của người ứng tuyển, có liên quan đến vị trí ứng tuyển như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn…  

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

CV của bạn gửi thông điệp gì?

Thông qua CV xin việc đẹp cũng như đủ thông tin quan trọng mà bạn gửi, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc bớt những ứng viên không phù hợp.
Khác với CV xin việc của những người từng đi làm trước đó, CV xin việc đẹp dành cho sinh viên mới ra trường tập trung nhiều vào học vấn và mục tiêu nghề nghiệp hơn. 
Ngoài ra, những ai sở hữu hoạt động ngoại khóa hoặc thành tích, giải thưởng nổi bật trong thời gian học tập cũng sẽ là lợi thế to lớn. 
Khi nắm chắc cách viết CV xin việc đẹp uy tín thì ứng viên trẻ có thể tạo được ấn tượng được giữa vô vàn đối thủ nặng ký khác.
Có nhiều cách để tạo CV xin việc đẹp. 

Chỉnh sửa CV xin việc đẹp

Chỉnh sửa CV xin việc đẹp

Bạn có thể tự tạo CV bằng các công cụ thiết kế như Canva, Photoshop, Powerpoint, Illustrator hay tải các mẫu CV xin việc file word.
Tuy nhiên tính thẩm mỹ của CV file word thường không cao bằng CV được thiết kế bằng những công cụ đồ họa.
Một cách phổ biến và được ưa thích hơn hiện nay là các ứng viên download mẫu CV xin việc đẹp về đã thiết kế sẵn và chỉnh sửa vừa nhanh gọn lại tạo tính thẩm mỹ cao mà quá trình làm lại không quá phức tạp.

2. Vai trò của CV đặc biệt là những mẫu CV xin việc đẹp

Vai trò CV xin việc đẹp

Vai trò CV xin việc đẹp

2.1. Đối với ứng viên

CV được xem như một trong những “bộ cánh” giúp ứng viên có thể tìm kiếm được công việc mơ ước của mình.
Một mẫu CV xin việc đẹp chuẩn sẽ cần trình bày được những thông tin cá nhân cũng như kinh nghiệm, kỹ năng, chuyên môn, ưu – nhược điểm của bản thân ứng viên.

Và đặc biệt, những thông tin bạn điền trong CV càng liên quan đến vị trí tuyển dụng càng tốt.

Nhờ có những mẫu CV xin việc đẹp, bạn có thể tạo một ấn tượng ban đầu tốt đẹp tới nhà tuyển dụng và có cơ hội được mời phỏng vấn. 
Một mẫu CV đủ hấp dẫn có thể coi như là cách marketing thương hiệu cá nhân để quảng bá trong môi trường tuyển dụng.

2.2. Đối với nhà tuyển dụng

Khi tìm kiếm và chọn lọc ứng viên cho một vị trí tuyển dụng, sẽ có rất nhiều hồ sơ ứng tuyển được gửi đến.
Nhà tuyển dụng sẽ phải mất một thời gian rất lớn để xem xét tất cả và lựa chọn ra những ứng viên đáp ứng yêu cầu công việc.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ không có nhiều thời gian và nguồn nhân lực lớn như thế để tìm hiểu kỹ tất cả hồ sơ của các ứng viên.

Vì vậy, một bản mẫu CV xin việc đẹp – ngắn gọn, tóm tắt sơ lược thông tin về ứng viên sẽ là một phương án tối ưu.
Một mẫu CV súc tích cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được người phù hợp một cách nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian sàng lọc và còn đảm bảo được nguồn lực tuyển dụng.

3. Cách điền thông tin sao cho hoàn thiện mẫu CV xin việc đẹp

3.1. Thông tin cá nhân

Tại mục này, bạn cần tóm tắt các thông tin cơ bản về bản thân, bao gồm: họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và email liên lạc.
Với những thông tin được giới thiệu ngắn gọn sẽ được xếp tại đầu mẫu CV xin việc đẹp bên cạnh ảnh CV, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy và liên lạc với bạn.

Trích dẫn những câu châm ngôn hay cũng là một cách thú vị để giới thiệu bản thân

Bên cạnh đó, đối các ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, sẽ là không tồi nếu bạn có thêm những trích dẫn những châm ngôn mà bạn tâm đắc cũng là một cách ngắn gọn để bạn giới thiệu bản thân một cách thú vị hơn.

3.2. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là bậc học cao nhất của một người đã hoàn thành trong hệ thống giáo dục: bao gồm: hệ thống giáo dục chính quy và hệ thống giáo dục thường xuyên.

Với mỗi bậc học được xem là một trình độ.

Với mục này, trong mẫu CV xin việc đẹp, bạn có thể tóm tắt về quá trình học tập của bản thân, bao gồm: tên trường, khóa học, chuyên ngành, thời điểm tốt nghiệp.

Nếu bạn chưa ra trường thì sao?

Đối với các bạn sinh viên chưa ra trường có thể nêu ngắn gọn các thông tin trên kèm tình trạng học tập của bản thân (ví dụ: đang là sinh viên năm mấy)
Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số thông tin đáng chú ý khác như: thành tích, giải thưởng, những dự án, khóa luận đã tham gia liên quan đến vị trí ứng tuyển.

3.3. Ưu – nhược điểm của bản thân

Một mẫu CV xin việc đẹp hoàn chỉnh là cần có cả mục trình bày về ưu điểm lẫn khuyết điểm của bản thân ứng viên.
Khi trình bày điểm mạnh – yếu trong CV, ứng viên nên khiêm tốn với những điểm mạnh và trung thực với những điểm yếu của bản thân.
Qua mục này, nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận rõ hơn về tính cách, tiềm năng phát triển cũng như sự chân thành và sự phù hợp giữa bạn và văn hóa công ty.
Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy tự tin trình bày điểm mạnh và cả điểm yếu của bản thân trong mẫu CV xin việc làm nhé!

3.4. Kỹ năng

Kỹ năng được xem như một trong yếu tố quan trọng trong mỗi mẫu CV xin việc đẹp.
Kỹ năng có thể được hiểu là khả năng vận dụng những kiến thức có được trong cuộc sống và trong quá trình học tập vào công việc hay nhằm để thực hiện việc nào đó mang tính chuyên môn cao.
Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ giữa kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và chỉ nên liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển.

3.5. Kinh nghiệm làm việc

Cũng tương tự kỹ năng, kinh nghiệm làm việc là mục không thể thiếu trong mẫu CV xin việc đẹp, dù bạn có nhiều kinh nghiệm hay không cũng không thể bỏ qua mục này.

Liệt kê đến những công việc liên quan

Đây là phần để nói đến những công việc bạn đã từng làm trước đây, tuy nhiên bạn không nên liệt kê hết vào CV.
Điều đó sẽ làm cho CV trở nên dài và không có điểm nhấn cụ thể. 
Vì thế, bạn chỉ nên viết những kinh nghiệm công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển, nhằm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn cần bắt đầu viết từ công việc gần đây nhất của mình trở về trước, bao gồm các thông tin như: tên công ty, vị trí làm việc, nhiệm vụ, những thành tích và giải thưởng (nếu có).

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đang là sinh viên hay chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể liệt kê các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội từng tham gia hay các công việc làm thêm ngắn hạn như: phục vụ, giao hàng,…

Kinh nghiệm làm việc có thể đánh giá được năng lực làm việc của ứng viên

Ngoài ra mục kinh nghiệm làm việc rất được nhà tuyển dụng quan tâm, bởi qua đó, họ có thể đánh giá được năng lực làm việc của từng ứng viên.
Vì vậy, bạn nên trình bày rõ ràng, ngắn gọn, và đưa ra được các số liệu cụ thể. 
Cho nhà tuyển dụng nhận thấy được khả năng làm việc cũng như những kinh nghiệm mà bạn đã có được trong quá trình làm việc trước đây.

3.6. Mục tiêu nghề nghiệp

Hiểu đơn giản, mục tiêu nghề nghiệp là đích đến của sự nghiệp mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai, thông qua việc định hướng và trang bị những kiến thức, kinh nghiệm cần có. 
Với mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần phân biệt rõ giữa mục tiêu ngắn hạn và đâu là mục tiêu dài hạn để biết được bản thân cần làm gì và phải làm gì để đạt được những mục tiêu đó.
Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp cũng nên hướng đến việc mang lại lợi ích cho công ty như tăng doanh thu, mở rộng đối tượng khách hàng,…

4. Muốn một bản CV xin việc đẹp – không thể bỏ qua các lưu ý sau:

4.1.Thông tin chính xác, ngắn gọn 

Khi viết điền sao cho được bản CV xin việc đẹp, các bạn sinh viên cần đặc biệt lưu ý đến thông tin liên lạc bạn điền sao cho chính xác, tránh những trường hợp nhà tuyển dụng không thể gọi cho bạn khi cần. 
Thông tin cũng như hình thức trình bày trong một CV xin việc đơn giản của các bạn sinh viên cũng cần rõ ràng và hợp lý tránh dài dòng, khó hiểu gây ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng.

4.2. Sử dụng câu từ hợp lý

Rất nhiều bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng rất dễ mắc phải lỗi dùng những câu từ quá lan man, sáo rỗng và hoa mỹ ngay trong từ phần giới thiệu bản thân đầu trang. 
Các nhà tuyển dụng không thể dành thời gian đọc kỹ lưỡng CV của bạn, vì thế những đoạn văn dài với những lời lẽ bay bổng sẽ chỉ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, giảm độ tin tưởng đối với năng lực của bạn. 

CV đơn giản súc tích sẽ có sức thuyết phục lớn hơn

Ngược lại, một bản CV xin việc đẹp đơn giản, súc tích, thể hiện đúng trọng tâm và đánh vào điểm cần của doanh nghiệp sẽ có sức thuyết phục hơn rất nhiều. 
Cụ thể, trong trang giới thiệu của bản thân, thay vì viết đoạn một đoạn văn dài, bạn nên giới thiệu bản thân qua các gạch đầu dòng ý chính, keywords và hình ảnh bản thân, thậm chí là một vài gif ngắn cho website thêm sinh động.

4.3. Liệt kê mọi kinh nghiệm, hoạt động ngoại khóa

Tuy rằng, mọi kinh nghiệm và hoạt động của các bạn đều rất quý giá nhưng không hẳn việc liên kê ra từ những thứ nhỏ nhất vào CV là tốt. 
Điều bạn cần làm là thêm những điểm “đắt giá” vào một chiếc CV xin việc đẹp đơn giản mà vẫn giữ đúng giá trị. 

Chọn những hoạt động tốt nhất của bạn

Bạn nên chọn lọc những hoạt động tốt nhất của bạn, thậm chí những giải thưởng bạn đã đặt được và trình bày nó một cách ngắn gọn để thu hút nhà tuyển dụng.
Một lưu ý nhỏ là bạn nên đi kèm theo minh chứng cho hoạt động hoặc giải thưởng của bạn (có thể là hình ảnh, những liên kết,…) điều này sẽ giúp tăng tỉ lệ thành công xin việc của bạn cao hơn rất nhiều đấy.

4.4.. Hình ảnh không phù hợp

Một điểm cực kỳ quan trọng mà các bạn sinh viên mới ra trường cần lưu ý là phải lựa chọn hình ảnh trên CV xin việc của bạn sao cho phù hợp, không phản cảm, tránh gây ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng.
Có lẽ có khá nhiều bạn sinh viên chỉ muốn thể hiện cá tính của bản thân nhưng một bức ảnh phản cảm, không nghiêm túc có thể sẽ là lí do khiến bạn thất bại trong quá trình ứng tuyển,.

Hãy sử dụng hình ảnh lịch sự

Thay vào đó bạn nên chọn những hình ảnh vừa lịch sự, vừa có thể phù hợp với vị trí và lĩnh vực công việc của bạn và mang chút dấu ấn cá nhân của bạn trong đó. 
Tham khảo: Hướng dẫn chọn ảnh CV ấn tượng 

Dịch vụ hosting và email nổi bật

CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

GEN HOSTING

Gen Hosting sử dụng ổ cứng NVME chuẩn U.2, tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần ổ cứng SSD thông thường

Chỉ từ 68.000 đ/tháng Xem chi tiết
CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

SSD Hosting

SSD Hosting thể hệ mới – giá rẻ, tốc độ load web gấp 40 lần

Chỉ từ 45.000/tháng Xem chi tiết
CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

SecureWEB Hosting

SecureWEB Hosting – hosting cao cấp đáp ứng tổng thể nhu cầu hoạt động website bảo mật cao, tốc độ vượt trội

Chỉ từ 99.000/tháng Xem chi tiết
CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

Email Server

Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập

Chỉ từ 69.000/tháng Xem chi tiết
CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

Zshield

Email cao cấp dành cho doanh nghiệp: uptime 100%, tỷ lệ gửi mail vào inbox 99%, chống email spam virus, an toàn dữ liệu

Chỉ từ 300.000/tháng Xem chi tiết
CV xin việc đẹp
CV xin việc đẹp

Cloud Server

Cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, khắc phục những nhược điểm của máy chủ truyền thống

Chỉ từ 330.000/tháng Xem chi tiết

4. Link download mẫu CV đẹp, download mẫu cv xin thực tập

Hiểu được nguyện vọng và nỗi lo của các bạn, TenTen tặng các bạn những link download mẫu CV xin việc đẹp chuẩn, chuyên nghiệp, ngắn gọn, rõ ràng với đa dạng các ngành nghề, vị trí công ứng tuyển.
Bạn chỉ cần chỉnh sửa, điền thông tin cần thiết theo ý mình và download mẫu CV đã hoàn thiện đó về và gửi cho nhà tuyển dụng.
Chúc bạn sẽ mau chóng tìm được công việc ưng ý nhé!

Link tải: 

Mẫu CV 1 
Mẫu CV 2
Mẫu CV 3
Mẫu CV 4
Mẫu CV 5
Mẫu CV 6  

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
CV xin việc đẹp

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC