Game thực tế ảo trong những năm gần đây đang ngày càng phổ biến và thu hút được số lượng lớn người chơi. Đối tượng người chơi có thể là người lớn, hoặc trẻ em. Với những hình ảnh siêu thực từ kính thực tế ảo chơi game mang lại thì loại game này xứng đáng trở thành game hàng đầu.

Game thực tế ảo là gì?

Game thực tế ảo là là các game được cài đặt và triển khai trên các thiết bị điện tử như di động, ipad, thiết bị chơi game chuyên dụng, giúp người chơi chìm đắm trong không gian 3D ảo, hoặc trải nghiệm chơi game trong ngay không gian thật mà bạn đang sống.

Game thực tế ảo

Game thực tế ảo là gì?

Ngoài ra, các game thực tế ảo này được ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và Augmented Reality mang đến cho người chơi có được sự cảm nhận chân thật nhất khi bước vào thế giới game.
Hiểu một cách đơn giản Game thực tế ảo là một trò chơi VR có thể bao gồm hình ảnh 3 chiều mang đến cho người chơi cảm giác siêu thực khi bắt đầu cuộc hành trình trong game. 
Để có thể bước vào thế giới của game thực tế ảo, bạn cần phải sử dụng loại kính chuyên biệt.
Khi bạn sử dụng các thiết bị chuyên dụng cho loại game này: găng tay, kính thực tế ảo…bạn sẽ có những trải nghiệm chân thực nhất, thậm chí ngay cả mùi hương được thiết kế trong game bạn cũng có thể cảm nhận được.
Người chơi được trở thành trong những nhân vật của trò chơi và có thể cảm nhận được hết các khung bật cảm xúc của nhân vật một cách mới lạ, tuyệt vời và vô cùng hứng thú.

Top những game thực thế ảo đáng chơi nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 game thực tế ảo mà Tenten cung cấp đến cho bạn tham khảo:

Half-Life: Alyx

Ra mắt vào tháng 10 năm 2016, loại game thực tế ảo này tương thích với hệ điều hành từ Win 10 trở lên.

Half-Life: Alyx

Half-Life: Alyx

Thế giới trong Half-Life: Alyx khá quen thuộc đối với dòng phim Mỹ. Game lấy bối cảnh loài người bị chủng loài ngoài hành tinh Combine tấn công, lúc này, loài người trở nên yếu kém, thua cuộc nên khắp nơi đều toàn xác, nhưng bọn Combine điều khiển những cái xác người chống lại con người bằng cách ăn đầu nạn nhân và sống dưới lớp vỏ con người đó.
Như tựa game, người chơi sẽ vào vai người lính cuối cùng còn sống – Alyx Vance – còn sống trong chiến dịch quan trọng nhằm đẩy lùi bọn Combine và hoàn thành các nhiệm vụ để giải cứu loài người thành công. Ngoài những trận chiến khốc liệt với bọn ngoài hành tinh, để có thể mở ra những khung cảnh sau của trò chơi, bạn cần phải giải thêm các câu đố dmaf game cung cấp.

Pistol Whip

Phát hành vào năm 2019, do đó, loại game thực tế ảo này chỉ áp dụng đối với hệ điều hành Win 10 và Win 11.
Pistol Whip là loại game thực tế ảo cho những ai yêu thích tiếng lạch cạch của đạn và ưa thích bắn súng.

Pistol Whip

Pistol Whip

Góc nhìn sẽ là bằng cách nhìn trực tiếp vào thế giới của game để tạo cảm giác chân thật và hồi hộp. Game chú trọng vào yếu tố nghệ thuật nên nên bối cảnh trong game sẽ vô cùng huyền ảo với những bức tượng nghệ thuật rải rác khắp nơi
Như đã đề cập ở trên, đây là một game chiến đấu nên người chơi cần phải thực hiện các nhiệm vụ không ngừng để bảo vệ tính mạng. Bên cạnh đó kẻ địch cũng xuất hiện liên tục ngày một đông hơn buộc người chơi phải đề cao cảnh giác. Mặc dù địch đông nhưng tốc độ đạn mà chúng bắn ra khá chậm đủ để người chơi nhìn thấy và né tránh dễ dàng.

VR Kanojo / VRカノジョ

Giống với Pistol Whip, Game thực tế ảo VR Kanojo chỉ có thể chơi khi thiết bị của bạn được cài đặt hệ điều hành win 10 hoặc win 11.

VR Kanojo / VRカノジョ

VR Kanojo / VRカノジョ

Trái ngược hoàn toàn đối với những game thực tế ảo đã kể trê, VR Kanjo đem đến cho bạn cảm nhận của những buổi hẹn hò yêu đương.
VR Kanojo mở ra một thế giới cho những người chơi ế có thể giao tiếp với bạn gái ảo tên Sakura Yuuhi – một cô gái người Nhật Bản xinh đẹp. 
Là game về tình yêu nên bạn sẽ được tham gia các buổi hẹn hò trong game này. Bạn có thể dẫn bạn gái đi chơi hay thậm chí là hẹn hò,… Game chân thật đến nỗi khiến bạn cảm nhận được hơi thở cũng như hơi ấm của Sakura Yuuhi khi chạm vào bạn,… Ngoài ra, bạn cũng được trải nghiệm cảm giác nắm tay bạn gái khi các nhà sản xuất tạo ra tính nnawng nắm tay Sakura Yuuh, đem đến cho bạn cảm giác khó tả.
Lấy bối cảnh trong phòng của Sakura Yuuhi khi bạn lần đầu đến nhà cô nàng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra cô ấy cũng cảm nắng mình thông qua những cử và cử chỉ vụng về. 
Và đương nhiên, là một game hẹn hò nên bạn cần thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy mối quan hệ của hai người tiến xa hơn nữa. Với đồ họa vô cùng chân thật, đặc biệt là cô nàng Sakura thực tế đến từng chi tiết, nếu như bạn đang còn thiếu một nửa của mình thì bạn sẽ mau chóng chìm đắm trong những hình ảnh mà game mang lại.

Beat Saber

Chỉ mới ra mắt trong năm 2019, tuy nhiên bạn cũng có thể chơi Game thực tế ảo này khi thiết bị của bạn là Win 7. 
Để có thể bước vào thế giới Beat Saber, bạn cần phải có 2 món phụ kiện tượng trung cho 2 thanh kiếm ánh sáng trong game.

Beat Saber

Beat Saber

Game sẽ mang đến cho người chơi cảm giác chặt chém đã tay nhưng không có tí nào bạo lực vì những cái bạn chém là những khối vuông. Game cũng kết hợp hài hòa với âm nhạc, khi bạn chém trúng một khối vuông đó thì động tác của bạn với nhạc sẽ ăn khớp nhau khiến bạn thêm hưng phấn.
Beat Saber có rất nhiều màn chơi khác nhau, mỗi màn chơi sẽ có một bài nhạc chủ đạo. 
Loại game này có cơ chế vận hành rất đơn giản. Nhịp điệu của nhạc sẽ quyết định đến độ khó của game: Nhịp điệu chậm thì các khối vuông cũng di chuyển chậm giúp bạn chém chúng dễ dàng nhưng nhịp điệu nhanh thì khối vuông di chuyển rất nhanh và nhiều khiến bạn chém mỏi tay và không được lơ là nếu không muốn chém hụt. 

Arizona Sunshine®

Arizona Sunshine® được phát triển vào năm 2016 và tương thích với thiết bị có hệ điều hành Win 7 trở lên. 
Nếu như bạn ưa thích những trải nghiệm mạnh thì game này thực sự phù hợp với bạn.

Arizona Sunshine®

Arizona Sunshine®

Arizona Sunshine lấy đề tài thảm họa xác sống kinh dị, người chơi cần chuẩn bị tâm lý trước khi chơi vì có những phân đoạn game bắt người chơi chiến đấu trong không gian hẹp và tối cùng với bọn thây ma đông đảo xuất hiện bất cứ lúc nào, sẵn sàng lao ra ăn tươi nuốt sống bạn.
Trong vai người sống sót tại Arizona, bạn được giao hy vọng sẽ giải cứu những người sống sót khác đang đợi mình hội quân.
Bạn sẽ được trang bị những vũ khí thích hợp với lối chơi của mình để nâng cao trải nghiệm và đặc biệt hãy sử dụng khả năng chiến thuật tài tình của mình để bẫy xác sống vì bọn chúng không thông minh lắm đâu.
Game thực tế ảo đang ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Những trải nghiệm mà nó mang lại vô cùng chân thực và cũng là lý do khiến nhiều người tìm đến với loại game này. Hiện nay có rất nhiều loại game thực tế áo khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng người chơi, bạn hãy chọn ra loại game phù hợp và bắt đầu vào một thế giới ảo này nhé.

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “game thực tế ảo”

Game thực tế ảo trên điện thoại Tải game thực tế ảo
Game thực tế ảo online Thiết bị chơi game thực tế ảo
Trọn bộ thiết bị chơi game thực tế ảo Game thực tế ảo PC
Game thực tế ảo la gì Game thực tế ảo AR

Bài viết liên quan

Bomb Crypto ( BCOIN ) là gì? Giá bomb crypto game 2022
Game crypto 2022 có những ưu nhược điểm gì?
Top 3 game NFT được yêu thích nhất hiện nay
Top những game NFT sắp ra mắt 2022