Sau sự nổi lên của Axie Infinity, GameFi  nhanh chóng tiếp quản ngành công nghiệp game truyền thống. Thu hút người chơi của bạn bằng cách cung cấp cho họ cơ hội kiếm tiền trong khi chơi. Vậy GameFi là gì và nó khác gì so với các trò chơi điện tử mà chúng ta biết?

Tìm hiểu GameFi là gì?

GameFi là gì?Nó là thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa trò chơi chữ (game) và tài chính (tài chính). Đề cập đến các trò chơi blockchain được chơi để kiếm tiền, cung cấp cho người chơi các động lực kinh tế. Hệ sinh thái GameFi sử dụng tiền điện tử,  GameFi Token không thể thay thế (NFT) và công nghệ blockchain để tạo môi trường trò chơi ảo.

Tìm hiểu GameFi là gì?

Tìm hiểu GameFi là gì?

Thông thường, người chơi kiếm được phần thưởng trong trò chơi bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với những người chơi khác và vượt qua các cấp độ trò chơi khác nhau. Họ cũng có thể di chuyển tài sản của mình ra ngoài trò chơi để giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử và thị trường NFT.

Cơ chế hoạt động của GameFi là gì?

Trong GameFi, phần thưởng có thể ở các dạng khác nhau, chẳng hạn như tiền điện tử hoặc tài sản trò chơi như vùng đất ảo, hình đại diện, vũ khí và quần áo. Mỗi dự án GameFi sẽ sử dụng một mô hình và nền kinh tế trò chơi khác nhau.

Trong hầu hết các trường hợp, tài sản trong trò chơi là NFT chạy trên blockchain, có nghĩa là chúng có thể được giao dịch trên thị trường NFT và có mã dạng GameFi Token

Các tài sản trong trò chơi như vùng đất ảo, hình đại diện, vũ khí và quần áo. Mỗi dự án GameFi sẽ sử dụng một mô hình và nền kinh tế trò chơi khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, tài sản trong trò chơi là NFT chạy trên blockchain, có nghĩa là chúng có thể được giao dịch trên thị trường NFT.

Cơ chế hoạt động của GameFi là gì?

Cơ chế hoạt động của GameFi là gì?

Thông thường, tài sản trong trò chơi mang lại cho người chơi những lợi ích nhất định, cho phép họ kiếm được nhiều phần thưởng hơn. Tuy nhiên, một số trò chơi cũng có hình đại diện và trang trí hoàn toàn trực quan không ảnh hưởng đến trò chơi và lợi ích.

Tùy thuộc vào trò chơi, người chơi có thể kiếm phần thưởng bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với người chơi khác hoặc xây dựng các công trình và kiếm tiền trên đất của họ.

Một số tính năng phổ biến nhất của GameFi

Ngoài ra, những tính năng khác của GameFi là gì? Một số trò chơi cũng cho phép người chơi tạo thu nhập thụ động mà không cần chơi trò chơi, thông qua việc đặt cược hoặc bằng cách cho người khác mượn tài sản.

Kiếm tiền từ chơi game

Trung tâm của dự án GameFi là một cơ chế trò chơi đổi tiền (P2E) mang tính cách mạng. Nó hoàn toàn khác với mô hình trả tiền để chơi được sử dụng bởi các trò chơi điện tử truyền thống. Trò chơi trả tiền để chơi yêu cầu người chơi đầu tư trước khi bắt đầu trò chơi. Ví dụ: các trò chơi điện tử như Call of Duty yêu cầu người chơi phải mua giấy phép hoặc đăng ký định kỳ.

Kiếm tiền từ chơi game

Kiếm tiền từ chơi game

Trong hầu hết các trường hợp, trò chơi điện tử truyền thống không mang lại bất kỳ lợi nhuận tài chính nào cho người chơi và tài sản trong trò chơi của họ do công ty trò chơi nắm giữ. Ngược lại, các trò chơi P2E cho phép người chơi kiểm soát hoàn toàn các tài sản trong trò chơi đồng thời mang đến cho họ cơ hội kiếm tiền, hoặc GameFi Token.

Một trong những trò chơi phổ biến nhất là Axie Infinity, đã trở nên phổ biến từ năm 2018. Người chơi có thể sử dụng vật nuôi NFT (Axies) của họ để kiếm SLP token bằng cách hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày và chiến đấu với những người chơi khác.

Họ cũng có thể nhận được phần thưởng AXS nếu đạt đến một cấp độ PvP nhất định. Ngoài ra, AXS và SLP có thể được sử dụng để tạo Axies mới có thể được sử dụng trong trò chơi hoặc giao dịch trên thị trường NFT chính thức của họ.

Sở hữu tài sản kỹ thuật số

Như chúng ta đã thảo luận, công nghệ blockchain hỗ trợ quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số, có nghĩa là người chơi có thể kiếm tiền từ tài sản trong trò chơi của họ theo một số cách như GameFi Token…

Sở hữu tài sản kỹ thuật số

Sở hữu tài sản kỹ thuật số

Tương tự như trò chơi điện tử, người chơi có thể có hình đại diện, vật nuôi, nhà ở, vũ khí, công cụ và hơn thế nữa. Nhưng trong GameFi, những tài sản này có thể được phát hành hoặc tạo ra dưới dạng NFT trên blockchain (còn được gọi là NFT đúc).

Điều này cho phép người chơi toàn quyền kiểm soát tài sản của họ với tính xác thực và quyền sở hữu có thể xác minh được.

Ứng dụng DeFi

Một số dự án GameFi cũng cung cấp các sản phẩm và tính năng DeFi, chẳng hạn như đặt cược, khai thác thanh khoản và khai thác năng suất. Thông thường, người chơi có thể đặt  GameFi Token của họ vào trò chơi để kiếm phần thưởng, mở khóa các vật phẩm độc quyền hoặc truy cập các cấp độ trò chơi mới.

Việc giới thiệu các yếu tố DeFi cũng có thể làm cho các trò chơi tiền điện tử trở nên phi tập trung hơn. Không giống như các studio trò chơi truyền thống, nơi kiểm soát tập trung các bản cập nhật cho trò chơi của họ, một số dự án GameFi cho phép cộng đồng tham gia vào quá trình ra quyết định của họ. 

Họ có thể đề xuất và bỏ phiếu về các bản cập nhật trong tương lai thông qua một tổ chức tự trị phi tập trung.

Ứng dụng DeFi

Ứng dụng DeFi

Cách bắt đầu một trò chơi dạng GameFi là gì?

Đăng kí một ví tiền mã hóa

Để truy cập thế giới GameFi, bạn cần một ví tiền điện tử tương thích, chẳng hạn như Trust Wallet hoặc MetaMask. Ví dụ: nếu bạn muốn chơi các trò chơi blockchain trên BNB Smart Chain (trước đây là Binance Smart Chain), trước tiên bạn phải kết nối ví MetaMask của mình với mạng BSC. Kiểm tra trang web chính thức của trò chơi để biết họ hỗ trợ ví nào.

Liên kết ví của bạn với GameFi

Để chơi các trò chơi blockchain, bạn  cần kết nối ví của mình. Đảm bảo rằng bạn đã kết nối với trang web chính thức của trò chơi. Hầu hết các trò chơi blockchain sử dụng ví tiền điện tử làm tài khoản trò chơi của bạn, vì vậy bạn phải ký  tin nhắn bằng ví của mình trước khi  có thể đăng nhập vào trò chơi.

Liên kết ví của bạn với GameFi

Liên kết ví của bạn với GameFi

Check lại các yêu cầu để chơi GameFi

Hầu hết các dự án GameFi  yêu cầu  mua  GameFi Token tiền điện tử hoặc  NFT trong trò chơi của chúng để bắt đầu. Khả năng sinh lời và rủi ro tổng thể phải luôn được xem xét. Ước tính mất bao lâu để thu lại khoản đầu tư ban đầu của bạn và bắt đầu tạo ra lợi nhuận. Để chơi 

Những con vật này có sẵn để mua  trên Binance NFT Marketplace. Để mua Axie, bạn cần  ETH Wrapped (WETH) trong ví Ronin của mình. Nếu bạn không có tiền hoặc không muốn chấp nhận rủi ro, hãy xem xét một chương trình học bổng.  NFT có thể được thuê để chơi, nhưng thu nhập phải được chia sẻ  với chủ sở hữu NFT. 

Bài viết trên, Tenten đã cùng bạn tìm hiểu GameFi là gì và có những công năng thế nào. Cùng tiếp tục đón đọc các bai viết hữu ích khác của chúng tôi nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “GameFi là gì”

Metaverse la gì GameFi NFT
GameFi vietnam GameFi free
Nft la gì Gamefi và DeFi là gì
GameFi Blockchain la gì

Bài viết liên quan

Top những game NFT sắp ra mắt 2022

Top 3 game NFT được yêu thích nhất hiện nay

NFT là gì? Ứng dụng của NFT là gì?