Quản lý hình ảnh trong WordPress tại sao cần thiết? Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong những bài đăng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Hình ảnh giúp bạn truyền tải thông điệp một cách sinh động hơn. 

Trước khi bắt đầu đăng tải hình ảnh trên website WordPress bạn hãy lưu ý chỉnh sửa hình ảnh một cách cẩn thận. Bạn nên nhớ một điều là trang web WordPress sẽ không được load nhanh nếu bạn tải hình ảnh có dung lượng lớn. Ngoài vấn đề về dung lượng thì còn một vài yếu tố mà bạn cần lưu ý khi tải hình ảnh lên WordPress. Đó là những điểm nào? Mời bạn cùng theo dõi ngay tại bài viết hôm nay. 

hình ảnh trong WordPress

Quản lý hình ảnh trong WordPress – 5 Lưu ý cần biết

Tải hình ảnh ở đâu để đăng lên WordPress 

Điều trước tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc đó chính là cách tải hình ảnh thông minh. Nếu bạn đã có sẵn các thiết bị như máy ảnh chuyên nghiệp, các sản phẩm hay nghĩ ra concept chụp ảnh bạn có thể tự tạo ra những bức ảnh cho riêng mình. 

Nhưng nếu bạn không có những thứ trên thì sao. Chắc chắn bạn cần phải sử dụng các công cụ trực tuyến để tải hình ảnh về đúng không? Bạn có thể sử dụng iStock Photo và Getty Images để tải hình ảnh về. 

Hai kho lưu trữ hình ảnh trực tuyến này được tạo riêng cho những ai cần một hay nhiều hình ảnh trong wordpress. Với cả hai công cụ này bạn đều phải trả phí hàng tháng, hoặc hàng năm để tải hình ảnh về. 

Nếu bạn không có nhiều ngân sách bạn cũng có thể sử dụng các website miễn phí như Pixabay. Trang web này có nhiều hình ảnh để bạn lựa chọn và hoàn toàn miễn phí. 

Không nên tải hình ảnh từ Google vì vấn đề bản quyền

Đọc đến đây chắc hẳn khiến bạn băn khoăn phải không. Vì thói quen của chúng ta thường là tìm kiếm mọi thứ từ Google bao gồm cả hình ảnh trong wordpress. Để có được hình ảnh minh họa cho bài viết chúng ta sẽ tìm kiếm hình ảnh đó trên Google sau đó đăng lên wordpress của mình. 

Nhưng đây là một cách làm không được khuyến khích. Vì sao? Hầu hết những hình ảnh được tải lên Google đều là những sản phẩm có bản quyền. Nếu bạn cần sử dụng các hình ảnh này bạn cần liên hệ với người tạo ra hình ảnh và xin phép được sử dụng hình ảnh đó. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và vẫn muốn tải hình ảnh từ Google thì bạn có thể lựa chọn những hình ảnh mà chưa được đăng ký bản quyền. 

Quản lý hình ảnh trong WordPress – kích thước hình ảnh 

hình ảnh trong wordpress

Chỉnh sửa kích thước hình ảnh sao cho phù hợp

Kích thước hình ảnh trong WordPress là bao nhiêu thì hợp lý và tối ưu nhất? Bạn có thể tải về một hình ảnh gốc từ các trang web mà chúng tôi đã giới thiệu sau đó sẽ chỉnh sửa kích thước thích hợp để tải lên trang web của bạn. 

Hầu hết các chủ đề WordPress đều đã đặt kích thước cho những hình ảnh chính trên trang và các hình ảnh khác. Bạn nên điều chỉnh kích thước hình ảnh trong wordpress theo kích thước phù hợp trước khi tải ảnh lên. 

Không nên tải những bức ảnh có kích thước lớn và chưa qua chỉnh sửa lên web của bạn sau đó dùng mã hóa để thay đổi kích thước. Bởi hình ảnh đã thay đổi kích thước trên thực tế vẫn là kích thước ban đầu khi nó được tải lên. Nó chỉ trông nhỏ hơn trước khi chỉnh sửa nhưng thực chất vẫn có kích thước lớn. 

Cần lưu ý điều gì khi chỉnh sửa hình ảnh trong WordPress 

Ngoài vấn đề về kích thước của hình ảnh bạn cũng nên quan tâm đến nội dung của hình ảnh nữa. Làm thế nào để chỉnh sửa hình ảnh trong wordpress, biến hình ảnh của người khác thành hình ảnh của mình hoặc thiết kế một hình ảnh mới. 

Có rất nhiều ứng dụng hay phần mềm giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng Adobe Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh. Nếu bạn không biết về các thủ thuật để sử dụng Adobe Photoshop bạn cũng có thể sử dụng Canva hoặc các công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến. 

Sau khi chỉnh sửa hình ảnh sao cho đẹp mắt, chèn thêm các logo thương hiệu bạn có thể lưu về máy và tải lên trang web của mình. 

Quản lý định dạng hình ảnh trong wordpress 

hình ảnh trong wordpress 

Quản lý định dạng hình ảnh trong wordpress

Sau khi bạn đã chỉnh sửa kích thước và hình ảnh của mình thì một yếu tố tiếp theo cần quan tâm nữa đó chính là định dạng của hình ảnh. Hiện nay có nhiều định dạng hình ảnh khác nhau được tải lên website wordpress. Nhưng làm thế nào để lựa chọn định dạng phù hợp nhất? Sau đây là ba định dạng hình ảnh thường được sử dụng: 

  • PNG  – Định dạng hình ảnh thông thường 
  • JPEG – Nhóm hình ảnh được lưu bằng phương pháp nén dữ liệu 
  • WebP  – Một dạng hình ảnh có gắn link web chrome 

Đối với hình ảnh sử dụng nền trong suốt bạn có thể sử dụng định dạng PNG. Các tệp tin dưới dạng JPG hoặc JPEG cũng phù hợp cho các file ảnh nén nhưng nó sẽ làm giảm đi chất lượng của hình ảnh đáng kể. Vì vậy hãy cân nhắc khi sử dụng định dạng này. 

WebP là một loại tệp có kích thước nhỏ, nó được phát triển để hình ảnh được giảm kích thước nhưng vẫn giữ nguyên được chất lượng. Tuy nhiên không phải lúc nào ta cũng sử dụng định dạng hình ảnh này. 

Bạn đọc hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về các định dạng hình ảnh nên sử dụng, khi nào cần sử dụng chúng để quản lý hình ảnh trong wordpress một cách hiệu quả nhé. 

Kết luận 

Để quản lý hình ảnh trong wordpress thành công và hiệu quả bạn có thể làm theo những đề nghị thực tế trên. Chúng tôi đã giới thiệu sơ lược về cách tải hình ảnh, chọn kích thước và chỉnh sửa hình ảnh. Hy vọng bạn có thể biết cách quản lý hình ảnh trong wordpress chuyên nghiệp hơn, giúp cho website của bạn được hiệu quả. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “hình ảnh trong wordpress”

Quản lý hình ảnh trong WordPress Kích thước ảnh đại diện bài viết WordPress
Chèn ảnh vào bài viết WordPress Tối ưu hình ảnh WordPress
Chỉnh sửa ảnh trong WordPress Cách chỉnh sửa sidebar trong wordpress
Cách chèn ảnh vào bài viết trên web Tạo sidebar trong WordPress

Bài viết liên quan

Widget là gì? 02 cách thêm widget vào WordPress đơn giản nhất

Hướng dẫn 3 cách thay đổi font chữ WordPress

Tạo nút gọi điện cho website WordPress với 3 bước đơn giản

Hướng dẫn cài đặt bảo mật 2 lớp cho Website WordPress