Widget là gì? Widget được hiểu đơn giản là một tiện ích được cài đặt trên website. Bạn có đang thiết kế một trang web mà cảm thấy các thông tin trên web không được kết hợp với nhau một cách thống nhất?
Trong một giao diện của website thường có nhiều mục hay nhiều thông tin khác nhau. Làm thế nào để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và thực hiện được các thao tác một cách đơn giản, nhanh chóng nhất? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc về một công cụ hỗ trợ đó chính là widget WordPress.

Vậy widget là gì và lợi ích cũng như cách thêm một tiện ích vào trang web của bạn như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Widget là gì

Widget là gì? 02 cách thêm widget vào WordPress đơn giản nhất

Widget WordPress là gì?

Widget là công cụ thêm các khối nội dung vào thanh bên hoặc vào cuối trang WordPress của bạn. Nếu được sử dụng tốt chúng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên trang web. Các wid-get giúp nhà phát triển web hoặc người có ít kinh nghiệm dễ dàng thêm các tính năng phức tạp hơn.

Bạn có thể thêm tiện ích cho hầu hết mọi thành phần từ biểu mẫu khách hàng tiềm năng vào nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Dưới đây là một số loại wid-get mà bạn có thể thêm vào trang web của bạn:

  • Thư viện hình ảnh
  • Nguồn cấp dữ liệu
  • Biểu mẫu khách hàng
  • Bài đăng trên blog
  • Chức năng điều hướng
  • Tiểu sử tác giả
  • Video
  • Biểu mẫu đăng ký qua email
widget

Hình ảnh mô tả hiển thị của widget trên WordPress

WordPress có sẵn nhiều lựa chọn thêm các tiện ích con và bạn có thể thêm nhiều tiện ích khác bằng cách sử dụng plugin.

Tại sao phải thêm Widget vào Trang hoặc Bài đăng WordPress?

Sau khi đăng một bài đăng trên website bạn có muốn khách hàng hành động bằng cách liên hệ hoặc để lại tin nhắn cho bạn không? Nếu không thêm các nút tiện ích cho website thì trang web của bạn gần như chỉ là một trang tin tức thông thường. Sẽ không có sự liên hệ, kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, điều này không đem lại giá trị cho website phải không? Sau đây là một số lợi ích của việc thêm tiện ích cho website WordPress:

Cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng doanh thu bán hàng

Khi sử dụng tiện ích bạn có thể thêm và các menu bổ sung trong thanh bên cạnh để giúp người dùng chuyển sang trang mới hoặc đi tới mục thông tin tiếp theo.

Đây là một cơ hội tốt để quảng cáo, việc thêm tiện ích giúp người dùng dễ dàng liên hệ để được tư vấn hoặc đặt hàng. Nó là một công cụ hữu ích để cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và doanh thu quảng cáo.

Bổ sung thêm nhiều nội dung hơn

Bạn có muốn khách hàng truy cập vào những bài đăng mới, những nội dung về chương trình ưu đãi và khuyến mại cập nhật không? Việc thêm các tiện ích cho website sẽ giúp bạn dễ dàng thêm các nội dung này và người dùng có thể click vào để đọc thêm.

Việc thêm các tiện ích là một cách làm thông minh để đưa những nội dung cập nhật vào bài viết mà không làm cho khách hàng mất tập trung và vẫn nhận được thông tin hữu ích.

Cách thêm Widget trong WordPress

Widget là một tính năng gốc của WordPress, vì vậy bạn có thể thêm chúng mà không cần sử dụng bất kỳ plugin bổ sung hoặc công cụ của bên thứ ba nào. Có hai cách để thêm một wid get trong WordPress. Đó là sử dụng tính năng kéo thả hoặc chọn một thanh bên/chân trang từ menu. Cả hai phương pháp này sẽ được hướng dẫn cụ thể như sau:

  • Bạn đi đến mục Giao diện, sau đó vào mục Wid get.
  • Chọn tiện ích mà bạn muốn thêm vào thanh bên.
  • Kéo wid get vào thanh bên sau đó thả nó vào hộp. Nếu bạn có một số thanh bên hoặc chân trang trên nhiều web khác nhau, bạn có thể thêm tiện ích vào những trang này bằng cách chọn từ menu tiện ích thả xuống.
  • Vào mục Giao diện, sau đó vào mục Wid get.
  • Chọn tiện ích mà bạn muốn thêm vào thanh bên.
  • Nhấp vào mũi tên ở bên phải của wid-get để hiển thị menu thả xuống.
  • Chọn thanh bên hoặc chân trang mà bạn muốn thêm tiện ích.
  • Nhấp vào Thêm tiện ích con.
  • Bạn có thể chọn kích thước của tiện ích như sau:

style = “font-size: 1.125rem; font-weight: 400;”>

Widget trong WordPress

Hướng dẫn cách thêm Widget trong WordPress

Khi nào cần thêm widget vào WordPress bằng plugin

Khi bạn thêm một wid-get vào thanh bên thì nó sẽ hiển thị trên mọi bài viết của bạn. Nó giống như một lời nhắc nhở với khách hàng để họ tương tác với những thanh điều hướng mà bạn cài đặt.

Tuy nhiên, nội dung thanh bên không phải lúc nào cũng liên quan đến tất cả các bài đăng của bạn. Nếu bạn chỉ muốn hiển thị cho khách hàng truy cập với nội dung phù hợp thì cần phải sử dụng plugin để cài đặt.

Các plugin bổ sung sẽ tùy chỉnh và giúp bạn quản lý các nội dung cũng như vị trí của wid get xuất hiện và giao diện của chúng.

Kết luận

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến wid get và những hướng dẫn liên quan. Chúng tôi hy vọng những thông tin được cung cấp tại bài viết này giúp bạn đọc trang bị cho website những tiện ích mới và hữu dụng.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nội dung được trình bày hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “widget là gì”

Widget WordPress la gì Widgets Windows 11
Tạo widget WordPress Wp widget
Widget area WordPress Widget trong Python là gì
Widget meaning Widget đẹp

Bài viết liên quan

Hướng dẫn 3 cách cập nhật phiên bản WordPress

Swift Performance Plugin là gì? Hướng dẫn cài đặt Swift Performance Plugin

Plugin Revolution Slider là gì? 12 bước tạo PRS đơn giản 

Bạn hiểu gì về Plugin Imagify? 3 bước tối ưu hình ảnh bằng Plugin Imagify đơn giản