Hiện nay, website được xem như là phương tiện chính yếu cũng như công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Nó là “cầu nối” quan trọng, tăng cường tương tác giữa khách hàng và người bán. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với bài toán thiết kế website sao cho thật chuyên nghiệp, hiệu quả. Hãy cùng Tenten điểm qua những lưu ý quan trọng khi làm trang web bằng wordpress sau đây để rút kinh nghiệm cho mình nhé!
Lam website ban hang bang wordpress 1

Bạn cần lưu ý những điểm quan trọng khi làm trang web bán hàng bằng wordpress.

Lựa chọn hosting và tên miền khi làm trang web bằng wordpress

Đây là giai đoạn đầu tiên và rất quan trọng trong quá trình tạo lập một website. Hosting chính là không gian lưu trữ toàn bộ dữ liệu và các file liên quan đến trang web của bạn. 
Tên miền là địa chỉ truy cập dẫn tới website. Khi có hai yếu tố này rồi, bạn cần thực hiện thao tác trỏ tên miền về hosting để có thể làm trang web bằng wordpress.
Sau khi mua, bạn hoàn toàn có thể đổi tên miền tùy thích như: .vn, .com, .org…tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của công ty bạn là gì.

Tra cứu và lựa chọn tên miền chuẩn SEO

Bạn có thể tra cứu tên miền ngay tại đây để sở hữu những tên miền đẹp & chuẩn SEO.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp tên miền và hosting uy tín, chất lượng. Một trong số đó có thể kể đến là Tenten – thương hiệu với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với các gói dịch vụ và giá tiền khác nhau, bạn có thể cân nhắc dung lượng website để mua nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của Tenten, bạn có thể truy cập vào trang web của công ty tại https://tenten.vn/.

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua tên miền .VN được giảm 100% phí dịch vụ, hoàn 100K/domain và tặng thêm tên miền .shop trị giá 890kdang ky khuyen mai

Chú trọng tới điều hướng website khi làm trang web bằng wordpress

Bạn cần phải thiết kế website sao cho đảm bảo trải nghiệm người dùng thật tốt. Ở đó, khách hàng có thể di chuyển qua lại vào bất kỳ trang nào mà họ muốn như: quay lại sản phẩm trước, xem thêm sản phẩm tương tự, so sánh giá sản phẩm với nhau, trở về trang chủ,… 

Hosting là yếu tố quyết định tốc độ website

Hosting là một trong yếu tố hàng đầu quyết định tốc độ website nhưng đa phần các doanh nghiệp bỏ qua vấn đề về hosting/ server. Ví dụ: Gen hosting giúp tăng tốc độ web 100% so với hosting thông thường. Nếu website của bạn chậm nhưng không tìm được nguyên nhân thì chắc chắn vấn đề nằm ở hosting.
Gen hosting là gì? Mời bạn xem thông số kĩ thuật và tốc độ của Gen hosting tại đây.

Tenten đang có chương trình đăng ký Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí làm website.dang ky khuyen mai

Chú ý tới các yếu tố chuẩn SEO khi làm wordpress

Lam website ban hang bang wordpress 3

Lam website ban hang bang wordpress 3

Bạn cần chú ý tới các yếu tố chuẩn SEO khi làm trang web bán hàng bằng wordpress.

Chuẩn SEO là một trong những yếu tố “then chốt” nếu bạn muốn trang web bán hàng của bạn lên “top” trên công cụ tìm kiếm. Chỉ có như vậy, khách hàng mới biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều nhất có thể cũng như tăng tỷ lệ mua hàng, thúc đẩy doanh thu.

Vì vậy, bạn cần đảm bảo website có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý và tối ưu cho SEO.

Để làm được điều này, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ SEO và thiết kế website để có được chất lượng tốt nhất nhé.
Bên cạnh đó, khi làm wordpress để bán hàng, bạn cũng nên có bộ lọc sản phẩm, mức giá, hay theo thương hiệu để tiện tra cứu cho khách hàng.

Lưu ý về theme khi làm trang web bằng wordpress

Với những ai làm wordpress thì theme là một thuật ngữ khá quen thuộc. Đó chính là giao diện – bộ mặt của website. Hiện nay, có rất nhiều theme với những “phong cách” khác nhau, được thiết kế đa dạng cho mọi lĩnh vực, và có thể free hoặc premium.
Website của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng hơn khi sử dụng theme.

Lựa chọn các Plugin cần thiết để làm trang web bán hàng bằng wordpress

Việc cài plugin – trợ năng tại website được thiết kế bằng WordPress rất đơn giản. Nó chính là những đoạn code được gắn thêm để gia tăng tính năng cho website của bạn, đặc biệt là các tính năng liên quan đến bán hàng. 

Có một vài plugin mà bạn nên sử dụng khi làm trang web bán hàng bằng wordpress như sau:

  • Yoast SEO, Rank Math SEO: Đây là những plugin hỗ trợ về chuẩn SEO cho website của bạn.
  • Variation Swatches for WooCommerce: Đây là tính năng hỗ trợ phân loại sản phẩm khi khách hàng mua hàng trên website.
  • Lazy load: Tính năng này giúp cải thiện tốc độ load trang web, gia tăng trải nghiệm người dùng.
  • Google Analytics Dashboard for WP: Tính năng này giúp hỗ trợ trong các báo cáo thống kê quá trình bán hàng của bạn.

Lam website ban hang bang wordpress 4
Bạn cần lựa chọn các Plugin cần thiết để làm website bán hàng bằng wordpress.

Tổng kết

Như vậy, trên đây, Tenten đã gửi đến bạn 5 lưu ý khi làm trang web bằng wordpress để bán hàng. Các bạn cũng hiểu rõ tầm quan trọng của website đối với chủ doanh nghiệp rồi đúng không nào? Nó chính là “bộ mặt” của thương hiệu nên bạn cần chăm chút thật kỹ càng nhé. Chắc chắn bạn sẽ không thiệt cho “khoản đầu tư thông minh” này. 
Nếu bạn muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ website chuyên nghiệp, chuẩn SEO để tối ưu hóa trang web bán hàng của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với Tenten tại đây nhé: https://tenten.vn . Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công, vững bền!