Tùy chỉnh giao diện trang web bán hàng được xem là một trong các khâu quan trọng nhất. Sẽ không quá khi nói rằng giao diện chiếm đến 50% mức độ thành công của website. Tuy nhiên như thế nào là một giao diện website đẹp. Ngay bây giờ, hãy cùng Tenten tìm hiểu về giao diện website đẹp miễn phí nhé.
[su_button url=”https://tenten.vn/tin-tuc/share-100-bo-code-website-ban-hang-mien-phi/” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]TenTen gửi tặng bạn đọc 100+ Themes WordPress mới nhất[/su_button]

Giao diện website bán hàng là gì?

giao dien website dep 1

Website là gì?

Giao diện website bán hàng là sự sắp xếp vị trí, màu sắc, bố cục và hình ảnh,… của một trang web.
Giao diện website đẹp, thu hút và chuyên nghiệp giúp người tiêu dùng có ấn tượng và giành thời gian trên trang web của bạn nhiều hơn.
Đặc biệt với giao diện web bán hàng việc thiết kế giao diện hợp lý, giúp tạo được điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải thông điệp được đến người tiêu dùng tốt hơn, giúp việc bán hàng càng thuận lợi.
Hướng dẫn cài đặt giao diện cho website sử dụng wordpress

Những yếu tố quyết định giao diện website đẹp

Hình ảnh, màu sắc, kỹ xảo và bố cục nội dung là những yếu tố quan trọng nhất cho một giao diện web đẹp

Hình ảnh

Hình ảnh là một kênh truyền tải quan trọng nhất, vì giúp người xem dễ cảm nhật, đập vào mắt đầu tiên. Màu sắc là tông màu xuyên suốt của website, từ trang chủ đến các trang con tạo ra độ chuyên nghiệp. Và với marketing thì mỗi màu sắc đều có một tiếng nói riêng. Hãy thật cân nhắc khi chọn tông màu cho giao diện trang web bán hàng nhé.

Kỹ xảo và bố cục

Kỹ xảo có thể là các động tác kéo, trượt, những tính năng giúp tạo ra điểm nhấn cho thông điệp trang web muốn truyền tải. Cấu trúc bố cục nội dung góp phần nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi truy xuất vào nội dung của website.
giao dien website dep 2

Những yếu tố quyết định giao diện website đẹp

4 yếu tố quyết định giao diện website đẹp có thể kể đến như:

  • Màu sắc và hình ảnh phải có độ hài hòa, vì khi màu sắc quá mạnh làm mất đi giá trị của hình ảnh. 
  • Giao diện cần phù hợp với nội dung tổng thể, chú ý đừng quá xa rời với phong cách chung, nhưng cũng không nên quá giống với mọi người vì điểm mới và lạ mới thu hút được khách hàng, tạo nên sự chất riêng, sự khác biệt của trang web. Kỹ xảo không nên quá nhiều, nhưng phải chuyên nghiệp và có chiều sâu.
  • Giao diện web đẹp phải có sự bố trí hợp lý giữa các thanh chức năng, hiển thị và các các nội dung chính phụ kết hợp, giúp người xem có thể truy cập đến bất kỳ nơi nào trong trang web.
  • Hosting đủ mạnh để tải những dòng CSS, đảm bảo thiết kế đẹp nhưng không làm chậm website
Đừng quên, đăng ký tên miền và hosting – nền tảng mà mọi website cần có cũng là hai yếu tố quan trọng để trang web của bạn trở nên thật chuyên nghiệp. Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Các bước thiết kế giao diện trang web bán hàng

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần tổng hợp toàn bộ thông tin về trang web của mình. Các thông tin này bao gồm: giao diện mẫu, tông màu chủ đạo, phông chữ, hình ảnh, sản phẩm,  demo, logo, slogan, banner…

Bước 2:

Phác thảo bố cục: thực hành các bước layout và cách bố trí các bố cục trên giấy. Một số yếu tố cần lưu ý khi phác thảo để có một giao diện website đẹp đấy là:

  • Banner không quá được vượt quá 1/3 màn hình thực của người dùng.
  • Sidebar không nên lớn quá 25% chiều rộng trang Web.
  • Nên chia trang Website làm 2 vùng: Vùng hiệu chỉnh và Vùng template

Bước 3:

Bắt tay vào thiết kế bố cục và giao diện Web

Bước 4:

Nghiên cứu chỉnh sửa và hoàn thiện bản thiết kế cuối cùng.

Mẫu code giao diện website đẹp miễn phí

Bạn có thể chọn cho mình một giao diện giữa 3000 giao diện website đẹp miễn phí. Tuy bạn là người chọn giao diện và quyết định sử dụng giao diện nào, nhưng bạn luôn phải nhớ rằng, trang web của bạn xây dựng không phải để cho bạn đọc. Mục tiêu của trang web là truyền tải đến khách hàng nội dung bạn muốn, và khách hàng mới là người đọc trang web.
giao dien website dep 3

Các mẫu giao diện website đẹp

giao dien website dep 4

Các mẫu giao diện website đẹp

giao dien website dep 5

Các mẫu giao diện website đẹp

Tổng kết

Giao diện được ví như một tác phẩm, vì đó là thứ người ta nhìn vào đầu tiên. Có thể nói, thiết kế giao diện Website đẹp là quá trình khá kì công và tốn nhiều thời gian khi người thiết kế không chỉ phải nghiên cứu về bố cục, sắc màu theo yêu cầu mà còn phải có sự đầu tư tìm hiểu về nhãn hiệu, thông điệp mà công ty muốn truyền tải. Vì thế hãy đặt mình vào khách hàng, làm sao tạo ra cho khách sự đơn giản nhất và truyền tải đến họ thông tin mình muốn một cách mạnh mẽ nhất nhé.