Microsite là thuật ngữ không còn xa lạ gì với người làm web. Chúng là website thường dùng cho mục đích chiến dịch marketing lớn hay truyền thông ngắn hạn. Tuy nhiên lại mang đến rất nhiều hiệu quả bất ngờ. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã ứng dụng microsite để tăng hiệu quả bán hàng. Còn nếu bạn chưa biết Microsite là gì thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé!

1. Microsite là gì?

Microsite là gì mà được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy? Hiểu theo cách đơn giản thì Microsite là một trang web hoặc một nhóm nhỏ các trang web. Chúng hoạt động riêng biệt chứ không liên quan đến nhau, dùng để định vị một thương hiệu. Cụ thể, microsite sẽ nằm dưới hình thức tên miền riêng. Tuy nhiên, cũng có một số lại tồn tại dưới dạng một tên miền phụ. Chức năng chính của Microsite là truyền đạt những ý tưởng hay hình ảnh sản phẩm hoặc chiến dịch Marketing. Từ đó thu hút lượng khách hàng lớn truy cập và tìm hiểu.

Microsite là gì 1

Microsite là gì?

1.1. Những cách thức phổ biến để triển khai microsite gồm:

  • Tạo các chiến dịch và chương trình mới để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Quảng bá sản phẩm và sự kiện tới đông đảo công chúng.
  • Dùng để công bố sản phẩm hoặc giải pháp mới cho nhóm đối tượng cụ thể.
  • Xây dựng và phát triển nhóm khách hàng thích hợp.
  • Cung cấp thông tin cụ thể về một dịch vụ nào đó.

1.2. Ví dụ minh họa về microsite nổi bật:

Để bạn có cái nhìn toàn diện nhất về microsite, hãy tìm hiểu về chiến dịch truyền thông “Inside Chanel”. Trong chiến dịch này, Chanel đã sử dụng microsite để đưa những thông tin cụ thể về lịch sử và di sản của thương hiệu này. Trong microsite đó xuất hiện rất nhiều video ngắn, hình ảnh thiết kế, gif,… để minh họa lại những hiện vật và sự kiện đã làm nên tên tuổi thương hiệu. Ngoài ra còn có thông tin về những nhà sáng lập ra thương hiệu. Từ đó giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về Chanel và càng khẳng định được tầm thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Microsite là gì 2

Chiến dịch truyền thông “Inside Chanel”

Nói về microsite của Chanel thì “Inside Chanel” không phải là chiến dịch lớn đầu tiên. Trước đó, thương hiệu này cũng đã sử dụng nhiều định dạng như tạo  trang web biên tập có tên Chanel News. Tuy nhiên, “Inside Chanel” lại là cú nổ lớn giúp thương hiệu này thu về một lượng khách hàng khổng lồ.

2. Lợi ích khi tạo microsite

Bên cạnh những thông tin về microsite là gì, Tenten.vn sẽ nêu rõ các lợi ích của microsite có thể mang lại. Hãy tìm hiểu ngay các thông tin chi tiết với lợi ích của microsite để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Microsite là gì 3

Những lợi ích khi tạo microsite

2.1. Tiết kiệm chi phí

Điều quan trọng mà bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào cũng quan tâm chính là chi phí. Microsite hoàn toàn có thể giải quyết được bài toán đó một cách đơn giản. Nguyên do là bởi một microsite chỉ tập trung vào một mục tiêu nhỏ. Vì thế mà doanh nghiệp có thể thể dễ dàng điều chỉnh “call to action” và đánh giá ROI nhanh gọn.

Thêm vào đó, nếu thành công, microsite sẽ phát triển thành sản phẩm lớn. Từ đó giúp các thương hiệu khai thác được mô hình với chi phí rẻ hơn, thúc đẩy ROI tăng trưởng đột phá.

2.2. Tăng tốc độ truy cập

Microsite có khả năng tập trung rõ ràng và thông tin ngắn gọn, súc tích. Nhờ vậy mà nó giúp nhóm tiếp thị đạt được mục tiêu nhanh chóng. Tạo ra được kết quả như ý muốn và hoàn toàn có thể đo lường được.

2.3. Tăng khả năng SEO cho website

Lợi ích to lớn không thể không kể tới của một microsite chính là tăng điểm seo tổng thể. Nhờ vậy mà điểm xếp hạng của thương hiệu nâng cao và cho phép khách hàng có thể tìm kiếm trực tuyến nhanh chóng. Cụ thể, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp qua tìm kiếm miễn phí hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Có thể nói, đây là bước cải tiến đột phá để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết.

3. Cách tăng hiệu quả microsite

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lớn hiện nay đều muốn biết microsite là gì. Để xây dựng chiến lược lâu dài và khai thác triệt để lợi ích của microsite. Bạn cần nắm rõ cách phát triển của chúng. Đặc biệt, những người hoạch định chiến lược cần chú trọng ngay từ khâu lên ý tưởng. Bên cạnh đó, kết hợp cùng các ứng dụng Internet thông thái để thu hút nhiều người xem nhất.

Các bước cụ thể giúp tăng hiệu quả của microsite như sau:

– Trước tiên, bạn cần thiết kế microsite có giao diện đẹp mắt, nội dung phù hợp để dễ dàng tìm kiếm thông tin.

– Quảng bá microsite theo các cách truyền thống hoặc tạo ra những điểm khác biệt để thu hút người dùng. Làm sao đảm bảo thỏa mãn tâm lý cá nhân của khách hàng để họ truy cập lại nhiều lần.

– Cần tạo ra nhiều phương thức tiếp cận khách hàng để nâng cao tương tác và trải nghiệm cho họ. Ví dụ như: tạo các video, âm thanh, hình ảnh, trò chơi,… trên microsite.

– Đừng quên gắn các liên kết microsite tới các website lớn của doanh nghiệp hoặc sản phẩm muốn quảng bá.

– Cuối cùng và quan trọng nhất, người thiết kế microsite cần là người am hiểu rõ công nghệ của doanh nghiệp. Từ đó mới biết cách phát triển thế mạnh của doanh nghiệp hay sản phẩm để gia tăng lượng truy cập website.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất xoay quanh microsite là gì mà Tenten.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này. Để tìm hiểu thêm các bài viết xoay quanh website, hãy truy cập ngay Tenten.vn nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Microsite là gì”

Microsite và landing page Website la gì
Microsite ví dụ Landing Page
Landing page la gì Vai trò của website

Bài viết liên quan

Cách sử dụng Raci Website cho các web WordPress hiệu quả

6 cách bảo mật website hiệu quả nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách cài đặt chứng chỉ SSL cho website 2022

Web369 Giải pháp website trọn gói