Mongodb Hosting sử dụng các kiến trúc mở rộng bao gồm các tính năng như phân mảng, phân cụm, sao chép, tổng hợp. thu thập giới hạn, lưu trữ tệp.Nó được sử dụng để lưu trữ và truy xuất dữ liệu từ cơ sở dữ liệu…

Nếu bạn chỉ sử dụng MongoDB cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự lưu trữ nó. Tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn cần có thời gian và kỹ thuật chuyên môn cao. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những nền tảng MongoDB Hosting nhé!

Top 5 Nền tảng MongoDB hosting tốt nhất cho ứng dụng hiện đại

Top 5 Nền tảng MongoDB hosting tốt nhất cho ứng dụng hiện đại

Các khái niệm MongoDB Hosting

MongoDB Hosting là gì?

MongoDB là cơ sở dữ liệu NoSQL hướng tài liệu được sử dụng để lưu trữ dữ liệu khối lượng lớn. Nó sẽ sử dụng các tập hợp và tài liệu cơ bản thay vì sử dụng các bảng và hàng như trong cơ sở dữ liệu quan hệ truyền thống.

Các tính năng hữu ích từ ACID mà nó mang lại bao gồm hỗ trợ tổng hợp đầy đủ thông tin, trạng thái, trình tạo đồ thị … đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tối thiểu cho người dùng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn nền tảng lưu trữ MongDB với mức giá và các tùy chọn, tính năng khác nhau. Nếu bạn chỉ sử dụng những thứ căn bản thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các nền tảng miễn phí.

Cách lưu trữ dữ liệu MongDB

Cách lưu trữ MongDB hosting

Cách lưu trữ MongDB hosting

Dưới đây là 2 cách để bạn có thể lưu trữ dữ liệu:

Tự lưu trữ

Nếu bạn muốn tự lưu trữ, bạn sẽ nhận được một bộ nhớ đám mây và tự mình đảm nhận việc cài đặt, điều chỉnh, giám sát và quản lý nó. Để làm được điều này đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật cũng như thời gian quản lý chúng.

Sử dụng nền tảng quản lý

Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức bởi việc thiết lập và bảo trì sẽ do kỹ thuật viên của công ty ứng dụng lưu trữ mà bạn sử dụng.

Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ cần bỏ ra một khoản phí tùy theo tính năng hỗ trợ. Phần tiếp theo đây sẽ là một số nền tảng MongoDB hosting tốt nhất dành cho các ứng dụng hiện nay.

Top 5 Nền tảng MongoDB hosting dành cho ứng dụng hiện đại

MongoDB Atlas

MongoDB Atlas là một dịch vụ cloud database của MongoDB. Nó có giao diện người dùng được đơn giản hóa để định cấu hình và quản lý cơ sở dữ liệu cũng như nhiều tính năng khác như phân đoạn, phân cụm, sao chép,… Bạn hoàn toàn có thể tùy chọn lưu trữ trên AWS, GCP hoặc Azure.

Nền tảng MongoDB Atlas

Nền tảng MongoDB Atlas

Với phiên bản Atlas miễn phí, bạn sẽ được sử dụng những tính năng sau đây:

  • Dung lượng lưu trữ 512 MB
  • RAM dùng chung
  • Bộ bản sao có sẵn cao, mã hóa đầu cuối, bản vá tự động, API REST

Ngoài ra, khi nâng cấp lên phiên bản trả phí cao cấp hơn thì các tính năng này cũng được bổ sung như:

  • 10 GB dung lượng lưu trữ trở lên
  • RAM chuyên dụng
  • Công cụ tối ưu hóa hiệu suất
  • Sao lưu & phục hồi tại thời điểm
  • Các tính năng bảo mật dành cho doanh nghiệp bao gồm quản lý khóa mã hóa và kiểm tra cơ sở dữ liệu chi tiết

DigitalOcean

Với cơ sở quản lý của DigitalOcean bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc duy trì cơ sở hạ tầng. Tất cả những gì nền tảng này cần từ bạn là tên và kích thước của cơ sở dữ liệu; nó sẽ xử lý phần còn lại bằng bộ xử lý nâng cao.

Mọi thứ bạn cần để quản lý thành công cơ sở dữ liệu MongoDB đều được bao gồm trong dịch vụ cơ sở dữ liệu được quản lý đầy đủ của nó, bao gồm cả sao lưu và khôi phục tại một thời điểm bất kỳ cùng sự hỗ trợ 24/24 từ các chuyên gia MongoDB.

Nhờ đó thay vì quản lý cơ sở dữ liệu lưu trữ của mình, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc tạo ứng dụng của mình.

DigitalOcean MongoDB

DigitalOcean MongoDB

Một vài tính năng nổi bật của DigitalOcean như:

  • Sao lưu tự động miễn phí
  • Tự động cập nhật các cụm với thời gian chiếu tối thiểu
  • Bản cập nhật MongoDB mới nhất
  • Khả năng mở rộng dễ dàng và tính sẵn sàng cao
  • Bảo mật cơ sở dữ liệu mọi lúc.

Với những tính năng trên từ việc thiết lập phần cứng chuyên dụng đến phần mềm cơ sở dữ liệu sao lưu định kỳ đều nằm trong tầm quản lý của DigitalOcean. Từ đó thời gian sao lưu không còn là vấn đề.

Scalingo

mongodb hosting

Scalingo cung cấp một cụm MongoDB theo yêu cầu của bạn. Với gói khởi đầu có giá khởi điểm là 3.6$, cung cấp cho chúng tôi RAM 256 MB và dung lượng lưu trữ 1.25 GB.

Scalingo phiên bản MongoDB sẽ được tách biệt khỏi các phiên bản khác đang chạy trên máy chủ của bạn. Bạn nhận được các số liệu và nhật ký thời gian thực, có thể giúp khắc phục sự cố và giúp lập kế hoạch dung lượng.

ObjectRocket

mongodb hosting

Với ObjectRocket đáp ứng giải quyết hầu hết các thách thức về khả năng mở rộng và hiệu suất nhờ được đặt ra bởi các chuyên gia cơ sở dữ liệu khi đó thông qua quyền truy cập không giới hạn vào MongoDB DBA.

Nền tảng này đảm bảo giám sát hơn 250 chỉ số mỗi phút trên mọi phiên bản cơ sở dữ liệu và thực hiện hành động để giữ cho môi trường hoạt động với hiệu suất tối ưu. Từ việc lưu trữ dữ liệu thông minh sẽ giúp tối thiểu hóa thời gian hoạt động quản lý cho bạn.

IBM

IBM Cloud cung cấp nền tảng đa đám mây lai thế hệ tiếp theo vớnhiều tính năng như mở rộng và sao lưu tự động.

Với nền tảng này, các nhà phát triển có thể tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng thay vì xử lý các nội dung cơ sở hạ tầng như tính sẵn sàng cao, sao lưu, ghi nhật ký, giám sát, thay đổi quy mô hay sửa lỗi phần mềm.

mongodb hosting

Việc cung cấp cơ sở dữ liệu MongoDB được quản lý của IBM cung cấp các tích hợp sẵn sàng sử dụng với Quản lý truy cập và nhận dạng IBM và Trình theo dõi hoạt động của IBM để mở rộng kiểm soát và kiểm tra truy cập. Mọi hoạt động của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “MongoDB hosting”

Clever cloud mongodb Free MongoDB hosting
MongoDB Atlas MongoDB cloud
Database hosting MongoDB free
MongoDB Enterprise Clever Cloud

Bài viết liên quan

So sánh VPS và Hosting khác nhau như thế nào?