Chữ ký số được coi là công cụ hữu hiệu cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến ngày tờ điện tử. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lo lắng xem nên mua chữ ký số ở đâu chuẩn nhất, bởi không thiếu những trường hợp chữ ký số không hợp pháp. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn câu trả lời cho thắc mắc “Mua chữ ký số ở đâu” và 5 đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín nhất. 

1. Tầm quan trọng của chữ ký số

Trước khi tìm hiểu nên mua chữ ký số ở đâu, bạn cần biết về tầm quan trọng của nó. Công cụ này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các hoạt động giao dịch điện tử. Nó chính là phương tiện có giá trị về mặt pháp lý để đảm bảo xác thực cho giao dịch điện tử. Nói cách khác, Chữ ký số là điều kiện giúp tiến hành giao dịch trực tuyến qua mạng Internet.

Tầm quan trọng của chữ ký số

Tầm quan trọng của chữ ký số

Ví dụ như:

  • Chữ ký số thay thế cho chữ ký tay và con dấu của doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến. Nó có đầy đủ giá trị về mặt pháp lý và ràng buộc các bên khi tham gia giao dịch.
  • Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số trong giao dịch thư điện tử, đầu tư mua bán chứng khoán, hàng hóa trực tuyến,… Bên cạnh đó, chữ ký số có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi cần kê khai thuế, báo cáo tài chính.
  • Vì chữ ký số có tính bảo mật cao nên người quản lý có thể dùng nó để ký kết hợp đồng với đối tác kinh doanh thông qua mạng internet.

Có thể nói, chữ ký số là phương tiện giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quá trình kinh doanh cũng như giảm được các hạn chế về mặt địa lý và thời gian đối với các giao dịch kinh tế. Vì vậy mua chữ ký số ở đâu uy tín là thắc mắc chung của nhiều doanh nghiệp. 

2. Các điểm cần lưu ý khi mua chữ ký số

Ngoài việc cân nhắc xem mua chữ ký số ở đâu, bạn còn cần xem xét các yếu tố để đảm bảo chất lượng và uy tín của công cụ này. Cùng đi vào tìm hiểu nhé:

2.1. Chọn mua chữ ký số ở đâu cần lưu ý tính bảo mật

Chữ ký số là phương tiện có đủ giá trị pháp lý để đại diện cho doanh nghiệp về mặt xác thực nhận dạng. Bên cạnh đó, văn bản sử dụng chữ ký số có thể ký nhận cho các thông tin chi tiết nhất về chủ nhân chữ ký số đó. Bởi vậy khi có tranh chấp liên quan đến các văn bản đã ký nhận, cơ quan chức năng sẽ dễ dàng xác minh rõ về đơn vị đã ký chữ ký số.
Ngoài ra, lý do nhiều doanh nghiệp suy nghĩ xem nên mua chữ ký số ở đâu, bởi nó còn phục vụ cho nhiều nghiệp vụ như: Kê khai thuế điện tử, đăng ký BHXH, đấu thầu trực tuyến, email,… (theo Nghị định 130/2018)
Vì những lí do trên mà việc bảo mật an toàn chữ ký số của nhà cung cấp cần được xem xét đầu tiên khi lựa chọn phần mềm chữ ký số.

Các điểm cần lưu ý khi mua chữ ký số

Các điểm cần lưu ý khi chọn mua chữ ký số ở đâu

2.2. Chọn mua chữ ký số ở đâu cần lưu ý dịch vụ hỗ trợ

Việc sử dụng chữ ký số cũng như mua chữ ký số ở đâu còn đặt ra vấn đề liên quan đến thái độ và sự chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Chắc chắn trong quá trình hoạt động kinh doanh của đơn vị tổ chức sẽ khó tránh được các sự cố hay vấn đề trục trặc xảy ra.
Dịch vụ hỗ trợ từ các nhà cung cấp cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng để giải quyết thắc mắc sớm nhất. Khuyên bạn câu trả lời cho vấn đề mua chữ ký số ở đâu cần xem xét cả khía cạnh có dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, cùng với sự tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm hay không?

2.3.Chọn mua chữ ký số ở đâu cần lưu ý đến giá thành

Không phải lúc nào giá thành cao cũng thể hiện chất lượng chữ ký số tốt. Tuy nhiên bạn cũng không nên lựa chọn các nhà cung cấp có mức giá quả rẻ mà cần tìm hiểu kĩ càng vì ông bà ta có câu “Tiền nào của nấy”.
Khi lựa chọn mua chứ ký số ở đâu, không đơn giản chỉ dựa trên yếu tố giá thành là đủ. Hãy chọn các nhà cung cấp chữ ký số có giá thành phù hợp với khả năng kinh tế của mình, đồng thời kèm theo chế độ phục vụ tốt và tính bảo mật cao.

3. Nên mua chữ số ở đâu để chất lượng đảm bảo?

Dưới đây là 5 đơn vị chuyên cung cấp chữ ký uy tín được nhiều người đánh giá cao nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

3.1. Chữ ký số BKAV-CA

Chữ ký số  BKAV

Chữ ký số  BKAV

Chữ ký số BKAV được biết đến là một trong những dịch vụ chữ ký số sớm nhất tại Việt Nam. BKAV chính là đơn vị an ninh mạng hàng đầu hiện nay, và sở hữu các dịch vụ thuộc thêm nhiều lĩnh vực khác.
Chữ ký số Bkav đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Đây là sản phẩm giúp bảo mật thông tin tối đa do chính nhà cung cấp Bkav phát hành. Chữ ký số BkavCA đã được mã hóa theo nhiều tầng, đảm bảo các thông tin không bao giờ bị đánh cắp.
Khi sử dụng chữ ký số Bkav-CA, khách hàng sẽ sở hữu một USB Token chứa thông tin mã bảo mật và mã công khai, không thể giả mạo. Với các khách hàng muốn mua chữ ký số ở đâu được đánh giá cao nhất về tính bảo mật thì hãy chọn chữ ký số BKAV-CA, bởi dịch vụ này gắn liền với ưu điểm bảo mật chất lượng nhất Việt Nam.

Dịch vụ chữ ký số rẻ nhất chỉ từ 770.000đ/ năm

Chữ ký số mà TENTEN cung cấp được được VNISA chứng nhận:

  • An toàn vượt trội
  • Bảo mật tuyệt đối
  • Thời gian cấp nhanh chóng

Sử dụng ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian và nâng cao độ an toàn cho công việc của bạn!

NHẬN TƯ VẤN CHỮ KÝ SỐ TẠI ĐÂY

3.2. Chữ ký số  MISA eSign

Chữ ký số  MISA eSign

Chữ ký số  MISA eSign

Chữ ký số MISA eSign là phần mềm được phát triển bởi công ty CP MISA.Đơn vị trên 25 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, Hải Quan,… MISA đã có tới hơn hơn 250.000 tổ chức và hàng triệu doanh nghiệp thân thiết.

  • Duyệt điện tử nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian
  • Duyệt file doc, pdf,… để hạn chế chi phí in ấn
  • Hỗ trợ gửi nhanh chứng từ online 
  • Tối ưu quỹ thời gian để hỗ trợ xử lý công việc hiệu quả
  • Giảm sự gián đoạn trong công việc 

3.3. Chữ ký số Viettel

Chữ ký số  Viettel

Chữ ký số  Viettel

Chữ ký số Viettel-CA là dịch vụ được phát triển bởi Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Thương hiệu Viettel luôn đi đầu trong các công nghệ thông tin trên thị trường, trong đó có dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đã nhận được đánh giá tốt từ rất nhiều khách hàng. Ngoài ra, Viettel cũng cung cấp thêm dịch vụ hóa đơn điện tử đi kèm.

  • Nhân viên Viettel-CA triển khai cho khách hàng đảm bảo chính hãng
  • Hơn 1000 kỹ sư VIETTEL-CA chuyên nghiệp 
  • Chiếm >30% thị phần, tức khoảng  1.000.000 doanh nghiệp cả nước
  • Dịch vụ bảo hành trọn đời, hỗ trợ 24/24 tận nơi
  • Có thể sử dụng trong các giao dịch thư điện tử – email – dịch vụ hành chính công.
  • Hạ tầng Data Center lớn nhất Châu Á hiện nay.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua chữ số ký số ở đâu thì có thể cân nhắc điều này nhé!

3.4. Chữ ký số EFY-CA

Chữ ký số EFY-CA

Chữ ký số EFY-CA

Đây là sản phẩm được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Công nghệ tin học EFY Việt Nam với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán và chính phủ điện tử. Đơn vị này luôn đi đầu trong việc đưa ra các giải pháp nhằm  đáp ứng được nhu cầu xã hội, song song với đó là đưa công nghệ mới trên thế giới vào sản phẩm của mình. 
Hiện tại, chữ ký số EFY-CA đã có tới hơn 200.000 đối tác và khách hàng. Đây là câu trả lời tuyệt vời dành cho câu hỏi: “Nên mua chữ ký số ở đâu?” Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, EFY-CA có đội ngũ nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình, tận tâm và chuyên nghiệp luôn túc trực 24/7. 

3.5. Chữ ký số FPT

Chữ ký số FPT

Chữ ký số FPT

FPT chính là công ty công nghệ thông tin với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên về các dự án ngành Thuế, Hải Quan, Bảo Hiểm,… Đơn vị này còn cung cấp các phần mềm: Nộp thuế điện tử; Thuế điện tử eTax; …. Đặc biệt là iTaxViewer giúp xác minh thông tin về chữ ký số.
Với các doanh nghiệp ưu tiên cân nhắc trên tiêu chí công nghệ cao thì hầu hết câu trả lời khi cần chọn mua chữ ký số ở đâu, đều là FPT-CA.
Chữ ký số của FPT có tên FPT-CA, là giải pháp công nghệ toàn diện cho đối tượng sử dụng gồm Doanh nghiệp, cá nhân khi giao dịch điện tử. Các nghiệp vụ được hỗ trợ sử dụng FPT-CA là: Kê khai thuế trực tuyến, khai báo hải quan điện tử, BHXH điện tử,…
Dịch vụ Chữ ký số FPT mang lại các tính năng độc đáo sau:

  • Giảm tối đa về các thủ tục giấy tờ
  • Giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả trong kinh doanh
  • Tiết kiệm nhiều thời gian cũng như chi phí cho doanh nghiệp.

Với những thông tin TENTEN vừa chia sẻ, hi vọng sẽ là câu trả lời hoàn chỉnh và có thể giải đáp đầy đủ cho câu hỏi “Nên mua chữ ký số ở đâu?”. Những dịch vụ chữ ký số từ các đơn vị cung cấp trên đều được đánh giá cao, có tính bảo mật tuyệt vời và giá thành phải chăng. Bạn hãy cân nhắc nhé!

Dịch vụ chữ ký số rẻ nhất chỉ từ 770.000đ/ năm

Chữ ký số mà Tenten.vn cung cấp được được VNISA chứng nhận:

    • An toàn vượt trội
    • Bảo mật tuyệt đối
    • Thời gian cấp nhanh chóng

🎁 Ưu đãi đặc biệt: Mua từ 1 năm tặng 100 số hóa đơn điện tử + Free 6 tháng sử dụng phần mềm kê khai BHXH.

Sử dụng ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian và nâng cao độ an toàn cho công việc của bạn!

NHẬN ƯU ĐÃI CHỮ KÝ SỐ TẠI ĐÂY