Ngày nay, công nghệ ngày càng tiến bộ, nó giúp chúng ta sử dụng tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hằng ngày. Với nhà kinh doanh, tìm hiểu Omni Channel trong marketing là một hành trang vô cùng cần thiết…

Sự phát triển dẫn đến mờ nhạt giữa ranh giới trực tuyến và đời sống. Trải nghiệm đa kênh- Omni Channel giúp khách hàng có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn đang được nhiều nhãn hàng lớn nhỏ quan tâm đến.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét ý nghĩa của đa kênh và cách bạn có thể sử dụng trải nghiệm đa kênh để tạo ra các chiến lược tiếp thị, bán hàng và dịch vụ để đạt lợi nhuận cao hơn.

Omni Channel là gì? 5 dấu hiệu phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Omni Channel là gì? 5 dấu hiệu phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Tìm hiểu về Omni Channel

Khái niệm Omni Channel là gì?

Omni channel, còn được đánh vần là omnichannel, là một phương pháp tiếp cận nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tương tác với người dùng, trong đó một công ty cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm, ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ của họ cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh, nền tảng và thiết bị.

Ví dụ: thay vì chỉ cung cấp hỗ trợ trên trang web máy tính để bàn của mình, một công ty sẽ cung cấp hỗ trợ thông qua Facebook Messenger, trò chuyện trực tiếp, email và điện thoại.

Những lợi ích mà Omni Channel Marketing mang lại

Lợi ích của Omni Channel tiếp thị đa kênh

Lợi ích của Omni Channel tiếp thị đa kênh

Áp dụng phương pháp tiếp thị đa kênh Omni Channel trong các chiến lược Marketing sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những bứt phá đáng kể bao gồm:

Phạm vi tiếp cận lớn hơn.

Với chiến lược bán lẻ, tiếp thị hoặc dịch vụ đa kênh được áp dụng, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng của mình ở bất kỳ đâu. Họ không còn phải tìm kiếm và tìm kiếm để tìm thấy bạn.

Bất kể họ ở đâu, nhóm của bạn hoặc các sản phẩm của bạn chỉ cần một cú nhấp chuột, một email, một tin nhắn trực tiếp hoặc một cuộc gọi điện thoại.

Tăng lợi nhuận

Khi khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng mua, họ sẽ thấy việc mua hàng dễ dàng hơn nhiều nếu họ có thể tìm thấy sản phẩm của bạn trên nhiều nền tảng và kênh. Cung cấp trải nghiệm bán lẻ đa kênh cũng đảm bảo họ dễ dàng mua lại của bạn hoặc gia hạn đăng ký của họ, đảm bảo doanh thu định kỳ.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để giảm bớt tình trạng rời đi của khách hàng và giữ họ quay lại với bạn vì nhu cầu của họ.

Bằng cách tập trung vào khách hàng thay vì nền tảng, các doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và tỷ lệ giữ chân khách hàng tốt hơn.

Dữ liệu phân bổ tốt hơn

Sự phát triển của Omni Channel không chỉ mở rộng trải nghiệm của người dùng với thương hiệu của bạn mà còn với cả phân tích dữ liệu của bạn.

Bằng cách theo dõi mức độ tương tác trên các kênh, các thương hiệu hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng trông như thế nào, khi nào và ở đâu mà người tiêu dùng thích tương tác và chiến dịch nào đã tạo ra nhiều giá trị nhất. Tất cả dữ liệu này có thể được đưa trở lại chiến lược của bạn để xây dựng các chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn và tối ưu hóa chi tiêu cho phương tiện truyền thông

Phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Với Muli channel, người dùng có quyển truy cập vào nhiều tùy chọn giao tiếp mà không nhất thiết phải đồng bộ hóa hoặc kết nối…

Tuy nhiên, với Omni Channel thì bạn không chỉ có nhiều kênh mà các kênh đó sẽ được kết nối để tạo ra sự liền mạch giữa chúng.

Phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Sự khác biệt giữa Omni Channel và Multi Channel

Tất cả các trải nghiệm Omni Channel sẽ sử dụng nhiều kênh, nhưng không phải tất cả Multi channel đều là Omni channel.

Bạn có thể có tiếp thị trên thiết bị di động tuyệt vời, các chiến dịch truyền thông xã hội hấp dẫn và một trang web được thiết kế tốt. Nhưng nếu chúng không làm việc cùng nhau, chúng sẽ không tạo ra trải nghiệm đa kênh cho khách hàng.

Omni channel chiếm hầu hết tất cả các thiết bị và nền tảng. Trong khi đó, Multi channel chỉ có thể bao gồm hai hoặc ba kênh tiếp thị.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã đầu tư vào nền tảng Multi để có thể sử dụng trang web, blog, Facebook hay Twitter. Những nền tảng này sẽ giúp họ thu hút và kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng. Tuy nhiên, điểm hạn chế là khách hàng doanh nghiệp đang thiếu những trải nghiệm và thông điệp liền mạch giữa cách kênh này.

Với Omni Channel- phương pháp đa kênh sẽ tính cho từng nền tảng và thiết bị mà khách hàng sẽ sử dụng để tương tác với công ty – đồng thời tạo ra trải nghiệm tích cực và hiệu quả như nhau trên tất cả các nền tảng.

Đối với các doanh nghiệp và nhà bán lẻ, những trải nghiệm đa kênh chiếm tầm quan trọng lớn và sẽ quyết định đến số lượng và chất lượng sản phẩm bạn sẽ bán được để gia tăng lợi nhuận nhất định.

Hãy tìm hiểu thêm những kiến thức về Marketing, đặc biệt là nên tảng trải nghiệm đa kênh Omni Channel để giúp doanh nghiệp ngày một phát triển hơn nhé!

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
omni channel

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Omni Channel”

omni-channel marketing là gì Ví dụ Omni-channel
Omni-channel in Vietnam Multi-channel và Omni-channel
omni-channel banking là gì Multi channel
Omni-Channel ngân hàng Omni-channel retailing

Bài viết liên quan

Ship cod là gì? Cách thức ship cod của các đơn vị vận chuyển

Liệu có nên kinh doanh online? Sau covid nên kinh doanh gì?

Buôn bán online gì bây giờ? Cách buôn bán online hiệu quả

05 Gợi ý giúp quản lý hệ thống bán hàng online trở nên hiệu quả?