Bạn đã biết đến ChatGPT Voice chưa? Còn nút hành động trên iPhone thì sao?

Nút hành động là một nút vật lý mới được giới thiệu trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Nó nằm ở vị trí của nút chuyển chuông/rung truyền thống và có thể được tùy chỉnh để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. 

Theo mặc định, nút hành động được đặt để bật hoặc tắt chế độ im lặng. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi hành vi của nó trong ứng dụng Cài đặt. Chính nhờ khả năng tùy biến này mà nút hành động tưởng như vô dụng khi vừa ra mắt bỗng trở nên đặc biệt thú vị và hữu ích.

Nếu từng sử dụng điện thoại Samsung Galaxy, bạn hẳn còn nhớ đến nút bấm chuyên biệt để kích hoạt trợ lý giọng nói Bixby. Và đến đây, Tenten.vn sẽ cho bạn biết tại sao lại có hai câu hỏi tưởng chừng không liên quan đến nhau ở đầu bài viết! Hãy đọc tiếp nhé.
💥💥Tenten.vn là nhà cung cấp tên miền quốc tế có giá cạnh tranh hàng đầu thị trường, chỉ từ 193k cho tên miền .com. Đăng ký ngay💥💥

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
ChatGPT Voice

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

chatgpt voice

ChatGPT Voice là gì?

ChatGPT Voice là tính năng mới nhất được OpenAI trang bị cho ứng dụng ChatGPT trên iOS, và điều đáng nói là người dùng miễn phí đã có thể thử tính năng thú vị này.

ChatGPT Voice cho phép người dùng tương tác với chatbot bằng giọng nói, thay vì phải nhập văn bản. Tính năng này hiện vẫn đang được tích cực phát triển, nhưng nó đã đạt được những tiến bộ đáng kể, mang lại những cải thiện đáng giá trong trải nghiệm người dùng của ChatGPT và mở rộng khả năng ứng dụng của nó.

Dưới đây là một số ví dụ về việc sử dụng ChatGPT Voice:

– Một người dùng có thể sử dụng tính năng này để học một ngôn ngữ mới bằng cách trò chuyện với chatbot bằng ngôn ngữ mà họ muốn học.

– Một người dùng có thể sử dụng tính năng này để viết một bài báo hoặc một câu chuyện bằng cách nói chuyện với chatbot về những gì họ muốn viết.

– Một người dùng có thể sử dụng tính năng này để dịch một tài liệu từ một ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác bằng cách nói chuyện với chatbot về nội dung của tài liệu.

Trước đây, tính năng này chỉ dành cho người dùng ChatGPT+, và nếu bạn dùng gói miễn phí, sẽ xuất hiện lỗi khi liên kết phím tắt kích hoạt ChatGPT Voice với nút hành động.

Hiện nay, vấn đề này không còn nữa. Có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tạm quên trợ lý giọng nói Siri của Apple được rồi!

chatgpt voice

Liên kết ChatGPT Voice với nút hành động

Để làm điều đó, bạn cần mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone, vào Cài đặt chung > Nút hành động.

Tại đây, chọn mục Phím tắt ở gần cuối danh sách. Bấm vào nút Chọn Phím tắt màu xanh dương và cuộn xuống danh sách các ứng dụng được hỗ trợ để tìm ChatGPT. Ở màn hình tiếp theo, bấm vào Shortcut Start voice conversation để liên kết hành động này với nút hành động.

Lưu ý rằng, bạn cần tải về ứng dụng Phím tắt từ App Store nếu chưa thấy nó trong danh sách ứng dụng.

Sau khi cấu hình xong, bạn có thể bấm và giữ nút hành động để kích hoạt trợ lý giọng nói ChatGPT. Người dùng có thể chọn nhiều giọng nói khác nhau cho trợ lý này – Ember, Sky, Breeze, Juniper, và Cove. Bạn có thể hỏi trực tiếp ChatGPT và nghe nó phản hồi, giống như Siri vậy – nhưng thông minh hơn nhiều!

chatgpt voice

Sự hữu ích của nút hành động trên iPhone

Nút hành động là một tính năng hữu ích có thể giúp bạn sử dụng iPhone của mình dễ dàng hơn. Bằng cách tùy chỉnh nó để thực hiện các tác vụ bạn sử dụng thường xuyên, bạn có thể tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất của mình.

Mặc định, một số tác vụ bạn có thể gán cho nút hành động bao gồm:

– Chụp ảnh hoặc quay video

– Mở ứng dụng

– Chạy phím tắt

– Kích hoạt Siri

– Bật hoặc tắt đèn pin

– Bật hoặc tắt chế độ Không làm phiền

Bạn cũng có thể chọn để nút hành động thực hiện một chuỗi các tác vụ. Để làm điều này, tại phần cấu hình nút hành động như đã nêu ở mục 1, hãy nhấn vào Thêm và chọn các tác vụ bạn muốn thêm

ChatGPT hiển nhiên không phải ứng dụng duy nhất hỗ trợ tính năng mới này của iPhone 15 Pro và Pro Max. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nút hành động cho nhiều tác vụ phổ biến khác, như đặt cafe, ghi lại quá trình tập luyện, tìm kiếm bài hát, gọi điện cho người thân, tạo ghi chú mới…

Hàng loạt ứng dụng bên thứ ba cũng đã tích hợp tính năng khởi chạy từ phím tắt thông qua nút hành động, bao gồm các ứng dụng nghe nhạc như AirScrobble, Albums, Endel, Longplay, Music Tracker, MusicHarbor, và Tape It; ứng dụng thức ăn như Ambre, Calory, Crumbl; tiện ích như CardPointers, Opal, Sleep Cycle Kids, Tide Guide, và WaterMinder; ứng dụng năng suất như Doneit, Drafts, Focused Work, GoodLinks, LookUp, Rewind, Streaks, Tasks, Things, Thoughts, TickTick và Timery.

Ngoài ra còn có các ứng dụng chụp ảnh như Halide, ứng dụng thể thao như Liftin, ứng dụng đọc như Books và Instapaper, ứng dụng thiền Zenitizer, ứng dụng giải trí như Movie Tracker và Soka, hay ứng dụng AI như Petey.

Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng việc có thể kích hoạt ChatGPT Voice vào nút hành động của iPhone là một trong những tùy chọn tuyệt vời nhất mà người dùng có thể thực hiện với nút bấm mới toanh này, bởi tính hữu dụng không thể bàn cãi của chatbot AI này trên nhiều lĩnh vực của đời sống thường ngày, chứ không…kém cỏi như Siri.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
ChatGPT Voice

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Bài liên quan

Mô hình ngôn ngữ lớn của Amazon sẽ có kích thước gấp đôi GPT-4

Mẹo vượt các công cụ kiểm tra nội dung do AI viết

5 món quà tặng AI thú vị, hỗ trợ công việc bạn nên cân nhắc cho mùa Giáng sinh

Quantum AI là gì? 6 lĩnh vực ứng dụng thực tế của Quantum AI