Quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay có thể quyết định phần lớn đến sự thành công của một cửa hàng trực tuyến. Trong đó, tốc độ giao hàng cũng là một trong những yếu tố khiến kỳ vọng của khách hàng có thể tăng hoặc giảm…

Nếu bạn chưa biết thì giao hàng chậm là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng nhận hàng hoặc không sau khi đã đặt hàng. Để đi trước các đối thủ cạnh tranh, bạn phải cố gắng hoàn thành các đơn đặt hàng càng nhanh càng tốt.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để cải thiện quy trình đặt hàng của bạn để có những trải nghiệm tốt hơn dành cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng bạn.

Làm thế nào để cải thiện quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử

Làm thế nào để cải thiện quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử

Thế nào là một quy trình đặt hàng thành công?

Quy trình đặt hàng là gì?

Quy trình đặt hàng là quá trình thiết lập mua sắm hàng hóa nhằm tối ưu giá trị hàng hóa, tiết kiệm nhân công, chi phí và mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng.

Mỗi doanh nghiệp đều cần có những bước xác định kế hoạch thiết lập quy trình này một cách rõ ràng, rành mạch để quản lý các hệ thống, chu trình mua sắm rõ ràng cho khách hàng.

Quy trình đặt hàng thành công là như nào?

Quy trình đặt hàng thành công là như nào?

Quy trình đặt hàng thành công là như nào?

Trước khi xem xét cách cải thiện quy trình đặt hàng của bạn, điều quan trọng là phải xác định điều gì tạo nên một đơn đặt hàng thành công. Tốt nhất, đây là các bước của một quy trình thực hiện đơn hàng tốt:

  • Khách hàng đặt hàng
  • Xử lý đơn đặt hàng và thông báo cho khách hàng rằng đơn đặt hàng đã được nhận
  • Gửi yêu cầu thực hiện đến nhà kho
  • Đơn hàng được chọn và đóng gói
  • Đơn hàng đã được chuyển và thông báo vận chuyển được gửi đến khách hàng
  • Đơn đặt hàng đến địa điểm khách hàng lựa chọn đúng giờ

Nếu bạn có thể đáp ứng những điều trên thì khách hàng của bạn sẽ nhận được hàng đúng hạn và trong trạng thái vui vẻ khi nhận đơn hàng.

Cách để cải thiện quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử

Để cải thiện quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, bạn nên tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhằm tạo ra tỷ lệ thành công cao cho mỗi đơn hàng của bạn:

Xác định thời gian chu kỳ thực hiện đơn hàng của bạn

Hiểu được thời gian chu kỳ thực hiện đơn hàng là điều tối thiểu khi bạn cố gắng cải thiện quy trình đặt hàng cho khách hàng của bạn. Trong số những thứ khác, điều này sẽ giúp bạn biết mức độ hiệu quả của việc thực hiện đơn hàng hiện tại và bạn cần cải thiện ở đâu.

Như đã nói trước đó, khách hàng có nhiều khả năng chọn một cửa hàng có quy trình hoàn thành đơn hàng nhanh hơn là một công ty hoàn thành đơn hàng chậm.

Chu kỳ thực hiện mất vài ngày hoặc vài tuần (điều này không phổ biến trong thương mại điện tử) có nghĩa là tỷ lệ hài lòng của khách hàng thấp và sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Việc hiểu rõ thời gian chu kỳ thực hiện đơn hàng của bạn sẽ giúp xác định bất kỳ sơ hở nào trong việc thực hiện đơn hàng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Đánh giá chi tiết mặt hàng của bạn

Khi nói đến thương mại điện tử, mọi người muốn có càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt trước khi quyết định mua hàng. Đảm bảo rằng bạn có tất cả các thông tin chi tiết về sản phẩm có sẵn, bao gồm cả ảnh và hàng tồn kho.

Không giống như các mô hình kinh doanh truyền thống, khách hàng cần tin tưởng bạn trước khi mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ giúp khách hàng tin tưởng mua hàng của bạn.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng thông tin về quảng cáo trên trang web thương mại điện tử của bạn là chính xác. Những gì bạn chỉ ra trên trang web của bạn sẽ có sẵn trong kho. Bằng cách này, bạn sẽ không thông báo cho khách hàng vài ngày sau đó rằng giao dịch mua của họ đang được đặt hàng trước, đây là một cách nhanh chóng để đánh mất họ.

Sử dụng tích hợp liền mạch

Nếu bạn tìm nguồn sản phẩm của mình từ nhiều nhà phân phối khác nhau hoặc lưu trữ hàng hóa trong kho, điều quan trọng là phải yêu cầu tích hợp liền mạch với các nhà cung cấp của bạn. Trong trường hợp đó, có một hệ thống quản lý đơn đặt hàng sẽ rất hữu ích để cho phép liên lạc thông suốt giữa công ty của bạn và các nhà cung cấp của bạn.

Phân loại quảng cáo của bạn

Một cách tuyệt vời khác để cải thiện việc thực hiện đơn hàng thương mại điện tử của bạn là tổ chức khoảng không quảng cáo của bạn. Một cách để tổ chức kho hàng của bạn là phân loại kho hàng của bạn theo nhu cầu.

Vì nó sẽ giúp duy trì đủ lượng hàng dự trữ cho các sản phẩm tiêu thụ nhanh mọi lúc và đảm bảo truy tìm nhanh hơn hàng tồn kho lưu chuyển nhanh và chậm trong kho của bạn

Cuối cùng, điều này sẽ giảm đáng kể thời gian xử lý đơn hàng, cải thiện quy trình thực hiện đơn hàng của bạn.

Tự động hóa quy trình thực hiện đơn hàng của bạn

Không thể phóng đại nhu cầu tự động hóa trong vận chuyển và hậu cần. Mặc dù tự động hóa nghe có vẻ quá sức đối với người mới bắt đầu, nhưng nó rất quan trọng đối với một quy trình thực hiện đơn hàng hiệu quả.

Tự động hóa quy trình thực hiện đơn hàng của bạn

Tự động hóa quy trình thực hiện đơn hàng của bạn

Tự động hóa giúp tạo đơn hàng, chọn tùy chọn đóng gói tốt nhất, chuẩn bị hóa đơn, chọn dịch vụ chuyển phát nhanh tốt nhất và theo dõi khách hàng để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn và bán hàng lặp lại.

Tự động hóa quy trình thực hiện đơn hàng của bạn sẽ không chỉ giảm thiểu sai sót của con người cũng như sẽ giảm chi phí hoạt động.

Chăm sóc khách hàng

Cuối cùng nhưng không thể thiếu với mỗi cửa hàng là quá trình giao tiếp, trao đổi với khách hàng, giải đáp những thắc mắc tồn đọng của khách nhằm mang đến sự hài lòng tối đa với lần đặt hàng này và sau đó của khách hàng.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
quy trình đặt hàng

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “quy trình đặt hàng”

Số đồ quy trình mua hàng Báo cáo quy trình mua hàng
Chu trình đặt hàng trong Logistics Quy trình mua hàng là gì
Quy trình mua hàng trong ERP Quy trình mua hàng thanh toán
Sơ đồ quy trình mua hàng và thanh toán Quy trình mua hàng của công ty sản xuất

Bài viết liên quan

05 Gợi ý giúp quản lý hệ thống bán hàng online trở nên hiệu quả?

Ship cod là gì? Cách thức ship cod của các đơn vị vận chuyển

Omni Channel là gì? 5 dấu hiệu phân biệt Omni Channel với Multi Channel

Mã bưu chính: 6 điều về mã bưu chính bạn cần biết