Bạn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu kĩ về Sip Server là gì? Nó có tác dụng và tầm quan trọng như thế nào?

Vậy thì cùng TENTEN tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé.

Sip Server là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Sip Server

Sip Server là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Sip Server

SIP Server là gì?

SIP ở đây chính là giao thức đàm thoại qua mạng Internet hay còn gọi là một dịch vụ truyền thông VoIP. Từ SIP là từ viết tắt cho cụm từ Tiếng Anh Session Initiation Protocol.
Giao thức này được giao nghiệm vụ hỗ trợ cho các cuộc gọi thoại hay video từ điểm này đến điểm khác thông qua mạng IP -là phần thiết bị quan trọng trong mọi hệ thống PBX.

Các loại hình chính của SIP Server?

Sip Server được chia ra làm 3 loại hình chính:

  •  Registrar Server: có nhiệm vụ là ác nhận và nhận yêu cầu từ người dùng. Đây là cách mà người dùng nhận xác thực trong mạng SIP.
  • Location Server: Thực hiện chức năng quản lý các thông tin có liên quan tới vị trí người dùng gọi đến SIP proxy server và redirect.
  • Redirect Server: Có nhiệm vụ tìm kiếm người nhận và tiếp nhận yêu cầu.

Tầm quan trọng của SIP Server?

SIP Server được coi như một trong những tiêu chuẩn công nghiệp ứng dụng thành công trong VoIP. Bởi vì phần lớn các tổ chức lựa chọn SIP bởi giao thức này đã đảm bảo chắc chắn về tính tương tác. Bên người sử dụng có thể dễ dàng mua thiết bị phần cứng tương thích với giao thức SIP Server trong VoIP.

Giao thức nói chung  gồm tập hợp tất cả các quy tắc trao đổi thông tin giữa nhiều phần cứng. Dịch vụ kỹ thuật số hiện đại ứng dụng vô số các giao thức chẳng hạn như HTTH, SIP… Mỗi giao thức ở đây luôn cần  phải có khả năng xác định cú pháp cùng ngữ nghĩa trong mô hình giao tiếp.

Tìm hiểu SIP Account, tài khoản SIP là gì

Sip Server là gì - Tìm hiểu SIP Account, tài khoản SIP.

Tìm hiểu SIP Account, tài khoản SIP.

Thông tin về tài khoản SIP:

Thông tin tài khoản SIP Server bao gồm các thông số sau:

  • Username: Tài khoản đăng ký.
  • Label: Nhãn hiển thị.
  • Giao thức: TCP hay UDP.
  • Server host: Là địa chỉ IP server hoặc domain của SIP Server.
  • Password: Mật khẩu tài khoản khai báo khi đăng ký.
  • Display name: Tên hiển thị.
  • Register: Tên đăng ký.
  • Port: Sử dụng để đăng ký.
  • Server expires:  thực hiện gửi đăng ký lại và thời gian hết hạn đăng kí.

SIP phone là gì?

SIP phone là một thuật ngữ được dùng để chỉ các điện thoại IP có hỗ trợ chuẩn giao thức SIP Server. Ngày nay ở trên các thị trường đa số điện thoại IP đều hỗ trợ chuẩn giao thức SIP để giao tiếp với các tổng đài IP chuẩn SIP khác. Một trong số các thương hiệu điện thoại IP sử dụng rộng rãi ở Việt Nam đó là: điện thoại IP Yealink và điện thoại Grandstream .

Phân biệt sự khác nhau giữa VoIP và SIP là gì?

Nếu VoIP là tập hợp những cuộc gọi được thực hiện thông qua mạng Internet thì SIP  là một trong những quy chuẩn kỹ thuật để các thiết bị kết nối và tương tác với nhau, trong một cuộc đàm thoại VoIP. Ở SIP và VoIP có mối quan hệ mật thiết với nhau.

VoIP đề cập đến bất kỳ phương pháp thực hiện cuộc gọi thoại nào qua Internet. SIP chỉ là một trong những giao thức đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Vì vậy, chúng ta có thể thực hiện VoIP với các giao thức khác.

VoIP là gì? 

Voip (Voice over Internet Protocol) hay còn được gọi là Voice IP, là giao thức truyền âm thanh thông qua mạng Internet. VoIP truyền âm thanh thông qua việc đóng gói và truyền qua Internet, được gọi là công nghệ chuyển mạch gói.

Sip Server là gì - VoIP là gì? 

VoIP là gì?

Hầu hết mọi người coi VoIP là giải pháp thay thế cho điện thoại . Nếu bạn có kết nối internet, bạn có thể gọi cho bất kỳ ai mà không cần dịch vụ điện thoại sử dụng sim hay điện thoại cố định. Tất cả những gì bạn cần là internet tốc độ cao và nhà cung cấp dịch vụ VoIP để xử lý các cuộc gọi.

VoIP giúp bạn chuyển đổi các cuộc gọi điện thoại của bạn thành dữ liệu được gửi qua internet.

Cách thức triển khai VoIP:

VoIP có nhiệm vụ là hỗ trợ bất kỳ công nghệ điện thoại nào có triển khai trên môi trường internet. Do đó, người ta có thể gọi VoIP là một giao thức băng thông rộng. Thông thường, SIP là một phần trong mô hình VoIP và hầu như mọi cuộc gọi thực hiện qua điều khiển mạng internet đều thuộc nhóm cuộc gọi VoIP.

Để triển khai VoIP, có nhiều mô hình khác nhau mà doanh nghiệp có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu. Trong đó, uy tín nhất hiện nay phải kể đến mô hình SIP Trunking và Hosted VoIP.

Mô hình Hosted VoIP

Hosted VoIP đặc biệt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì lý do nó đã loại bỏ gần như là hoàn toàn những rắc rối liên quan đến sửa chữa và bảo trì. Và ngoài ra, chúng ta cũng không cần phải trực tiếp vận hành hệ thống, đầu tư vấn trực tiếp đắt tiền, update định kỳ. Hosted VoIP cung cấp sự nhanh chóng, tạo thuận lợi tối đa để triển khai dịch vụ VoIP.

Nhưng thay vào đó điểm trừ lớn của mô hình triển khai theo Hosted VoIP là không cho phép người dùng áp dụng kiểm soát bảo mật và cũng như thực hiện các nâng cấp khác. Nhình chung, doanh nghiệp bị phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng.

Mô hình SIP Trunking:

SIP Trunking không phải là kiểu đường truyền vật lý, nó thuộc dạng kết nối hệ thống ảo và hỗ trợ liên kết giữa doanh nghiệp và ITSP.Nhà cung cấp sẽ đóng vai trò liên kết để người sử dụng tự quản lý hệ thống tổng đài của mình.

Qua tất cả những thông tin trên về Sip Server mong bạn có thể hiểu được định nghĩa của Sip Server.

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

sip server là gì

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SIP SERVER”

Sop và SIP la gì Sip phone la gì Sip trong sản xuất la gì Sip nghĩa là gì

Bài viết liên quan

WampServer là gì? Hướng dẫn cài đặt & sử dụng máy chủ web

Windows Server Backup: Hướng dẫn cài đặt, tính năng và giới hạn

10 cách sửa lỗi “server execution failed” trên win 10/11

Apache là gì? Những lưu ý cho người mới bắt đầu tìm hiểu về Apache Web Server