Google Bard mới đây đã được cập nhật hàng loạt tính năng mới. Những tính năng này bao gồm các phần mở rộng cho phép Bard kết nối với nhiều dịch vụ Google hơn, như Gmail, Docs, và YouTube.

Dưới đây, Tenten.vn sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt các cập nhật mới của Google Ba‌rd, cũng như đưa ra một vài lời khuyên trong quá trình sử dụng chatbot AI này.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
google bard

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Dù chưa thực sự ấn tượng, bất kỳ ai với cả núi email chưa đọc chất đống trong Gmail, hoặc có vô số tài liệu từ “thời cô Lựu” trong Google Docs, hẳn sẽ khá thích thú với bản cập nhật này.

Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề quyền riêng tư, thì Google công bố rằng khi người dùng sử dụng các phần mở rộng Workspace cho Bard, nội dung của họ từ Gmail, Docs, và Drive sẽ không bị xem bởi bất kỳ kiểm duyệt viên con người nào, không bị Bard dùng để phục vụ mục đích quảng cáo, hay bị chính Google lợi dụng để huấn luyện Bard.

 

Google Bard

Google Bard là gì?

Google Bard là một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp đàm thoại được phát triển bởi Google. Ban đầu, nó được dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn LaMDA và sau đó là PaLM LLM. Bard ra đời nhằm đáp ứng trực tiếp sự phát triển của ChatGPT của OpenAI và được phát hành vào tháng 3 năm 2023 với số lượng người dùng hạn chế.

Google Bard có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm:

– Trả lời các câu hỏi một cách toàn diện và đầy đủ thông tin, ngay cả khi chúng là câu hỏi mở, thách thức hoặc kỳ lạ.

– Tạo các định dạng văn bản sáng tạo khác nhau, như thơ, mã, kịch bản, tác phẩm âm nhạc, email, thư, v.v.

– Dịch ngôn ngữ.

– Viết các loại nội dung khác nhau, như bài báo, blog, trang web, v.v.

Google Bard có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực – mục đích khác nhau, bao gồm:

– Giáo dục: Google Bard có thể được sử dụng để cung cấp các bài giảng hoặc hướng dẫn học tập.

– Giải trí: Google Bard có thể được sử dụng để tạo ra các câu chuyện hoặc trò chơi.

– Kinh doanh: Google Bard có thể được sử dụng để hỗ trợ khách hàng hoặc tạo nội dung tiếp thị.

Google Bard

Cách sử dụng phần mở rộng cho Google Bard

Bạn cần tạo một tài khoản Google để tương tác với Bard, nếu chưa có trước đó. Khi đã đăng nhập tài khoản Google, bạn chỉ cần truy cập vào website https://bard.google.com là sử dụng được Google Bard rồi!

Trên trang chính của Bard, bạn có thể kích hoạt liên kết với các dịch vụ Google Flights, Google Hotels, Google Maps, YouTube, và Google Workspace (bao gồm Gmail, Google Docs, và Google Drive). Mỗi phần mở rộng nêu trên có thể được bật và tắt riêng rẽ.

Khi đã kích hoạt phần mở rộng Wo‌kspace, hãy tag thứ bạn muốn Google Bard tập trung khai thác trong khi trò chuyện với chatbot, như “@docs”, “@drive”, hay “@gmail”. Ví dụ: “Kiểm tra @gmail và tóm tắt các email chưa đọc trong hôm nay”.

Lời khuyên khi tìm Gmail và Docs bằng Google Bard

Trước hết, đừng quá kỳ vọng vào các phần mở rộng mới cho Google Bard. Nhiều tính năng AI ra mắt trong năm 2023 đều được gán nhãn là sản phẩm thử nghiệm, và bản cập nhật mới của Google Bard cũng không phải ngoại lệ. Nó được thiết kế để ưu tiên tìm kiếm các email gần nhất trong Gmail của bạn. Theo một số người dùng ban đầu, Bard thường chỉ đề cập đến 5 email liên quan; còn khi nhận lệnh đọc email cũ nhất trong hộp thư từ một người gửi cụ thể, vốn đã từ nhiều năm trước, thì chatbot lại trích một email từ…tuần trước.

Mặt khác, Google Bard khi có thêm phần mở rộng dường như bị nhầm lẫn khá thường xuyê‌n và hiểu nhầm bối cảnh của thông tin mà nó trích ra từ email hay các tài liệu khác của người dùng. Ví dụ, khi được một người dùng hỏi liệu có bất kỳ email nào từ bố anh ta không, thì Bard lại trích ra một email quảng cáo chương trình khuyến mãi nhân Ngày của Cha đã xuất hiện trong Gmail của anh từ năm 2017 và nói đó là email duy nhất từ bố anh.

Google Bard

Vậy bạn tự hỏi rằng, với tình trạng đó, các phần mở rộng của Bard có đáng sử dụng hay không? Bạn có email hay tài liệu nào đó muốn tìm lại, nhưng không nhớ cụ thể điều gì trừ chủ đề của chúng? Bard sẽ làm tốt điều đó. Từ game máy tính cho đến bể bơi, chatbot của Google sẽ tìm được thông tin liên quan đến các chủ đề bạn đưa ra.

Một cách dùng thú vị khác của các phần mở rộng mới là yêu cầu Google Bard nhận định về nội dung đã và đang soạn thảo trong Gmail hoặc Docs. Ví dụ, khi một người dùng ra lệnh tìm xem có email nào có thể được viết hay hơn không, Bard quả thực đã trích ra 3 email và đưa một số lời khuyên khá hữu ích liên quan ngữ điệu cũng như cách làm nội dung súc tích hơn.

Nhìn chung, bản cập nhật mới của Google Bard dù đầy tham vọng nhưng còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyế‌t để chatbot này thực sự trở thành một trợ lý AI đáng tin cậ‌y đối với người dùng. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ thanh tìm kiếm thông thường mà bạn thường thấy ở trên cùng giao diện Gmail và Google Docs vẫn sẽ là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để tìm bất kỳ thứ gì bạn muốn!

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
google bard

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Wordpress Localhost”

Bard AI Bard chatbot Google Bard AI Cài đặt Google Bard
Google Bard tiếng Việt Google Bard là gì Sử dụng Google Bard trên điện thoại Bard AI là gì

Bài liên quan

Mọi thứ bạn cần biết về DALL-E 3, chuẩn mực mới của AI tạo sinh hình ảnh

VoiceGPT là gì? 3 tính năng đặc sắc bạn nên biết của VoiceGPT

Chat GPT là gì? Chatbot “hot” nhất hiện nay

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng D-ID để tạo video MC ảo nói chuyện