Chat GPT làm một công cụ trợ lý đang nổi lên trong năm nay. Công cụ này hỗ trợ người dùng tương tự với Siri hay Google Assistant và được phát triển OpenAI. Vậy ChatGPT là gì? Cách thức hoạt động ra sao và có đặc điểm như thế nào, bài viết dưới đây của Tenten.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Chat GPT là gì?

Để hiểu được Chat GPT là gì, hãy tìm hiểu về định nghĩa của chat GPT.

Chat GPT là viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer. Đây là một chatbot do OpenAI phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google. Bạn có thể sử dụng công cụ này bằng cách chat như với người dùng thông thường, sau đó nó sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời dựa trên những gì tổng hợp được. Bạn hoàn toàn có thể hỏi nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau.

Chat GPT là gì?

Chat GPT là gì?

Chat bot AI này có thể trò chuyện như con người, và đem đến câu trả lời ở dạng các cuộc hội thoại, đàm thoại giống với cuộc trò chuyện giữa con người với nhau, vô cùng tự nhiên và chân thực.

Những tài liệu để cung cấp cho Chat GPT là gì?

Để tạo ra chat GPT, các nhà phát triển đã đã thu thập một lượng vô cùng lớn các kiến thức, tài liệu khác nhau từ nhiều nguồn như Wikipedia, bách khoa toàn thư, các tờ báo uy tín hay các nguồn thông tin công khai khác.

Tiếp theo, các nhà khoa học chọn lọc các nội dung và giao nó cho mô hình AI để đọc và đào tạo nhiều lần. Bằng cách này, mô hình AI sẽ học các thông tin một cách chi tiết, xâu chuỗi với nhau và xây dựng được nhiều lớp nghĩa.

Chat GPT hiện được coi là một trong những Chat Open AI hiện đại nhất hiện nay với khả năng tự học, làm việc và cung cấp cho con người các loại dữ liệu khác nhau một cách vô cùng tự nhiên.

Tất cả các thắc mắc, băn khoăn của bạn ở bất kỳ lĩnh vực nào đều được công cụ này giải đáp trôi chảy chỉ trong tích tắc. Hơn thế, Chat GPT còn có thể sáng tạo cho những câu hỏi đầy nghệ thuật như như viết thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế.

Cách thức hoạt động của Chat GPT là gì?

Chatbot Open AI này được tinh chỉnh từ GPT-3.5, một mô hình ngôn ngữ tạo văn bản.

Cách thức hoạt động của Chat GPT

Cách thức hoạt động của Chat GPT

Hiểu đơn giản hơn, cách hoạt động của Chat GPT là gì?

Công cụ này sử dụng các phương pháp tiêu dùng hạ tầng cùng với việc nhập các dữ liệu từ Internet nâng không gian lưu trữ lên 570GB mang rất nhiều thông tin khác nhau và 300 tỷ từ được “kết nạp” vào hệ thống.

Những ứng dụng của Chat GPT là gì?

Nhiều người sẽ thắc mắc, những lợi ích trong cuộc sống của Chat GPT là gì?

Để hiểu được ứng dụng của Chat GPT là gì, cùng xem những ví dụ dưới đây:

– Cuộc trò chuyện được nhân cách hóa: Cách thức để nhân cách hóa cuộc trò chuyện của Chat GPT là gì? Do Chat GPT được thiết kế và học ngôn ngữ giao tiếp nên nó có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện giữa những con người với nhau, từ đó đem đến cho bạn các câu trả lời tự nhiên, hệt với khi bạn đang trò chuyện với một người nào đó.

Chat GPT là gì - Cuộc trò chuyện được nhân cách hóa

Cuộc trò chuyện được nhân cách hóa

– Mang đến những câu trả lời chuyên sâu: chatbot open AI này có thể tổng hợp và phân tích các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và mang đến cho người dùng những câu trả lời phức tạp theo cách dễ hiểu.

– Mang đến nhiều đề xuất: Với từng mối quan tâm của người dùng, Chat GPT sẽ mang đến những câu trả lời khác nhau, điều này giúp cá nhân hóa câu trả lời và nâng cao trải nghiệm người dùng.

– Sáng tạo nội dung: bên cạnh việc tổng hợp thông tin, công cụ này còn giúp người dùng tìm kiếm nguồn cảm hứng cũng nhưng sáng tạo các ý tưởng mới dựa trên các công việc đầy tính nghệ thuật như: làm thơ, viết văn, sáng tác nhạc, thiết kế đồ họa, kiến trúc,…

– Hỗ trợ học ngoại ngữ: bạn có thể đưa ra câu hỏi bằng ngôn ngữ mà bạn lựa chọn, Chat GPT sẽ cung cấp cho bạn các tài liệu và bài học dựa trên ngôn ngữ đó.

– Dịch thuật: bạn có thể giao tiếp với những người nói nhiều ngôn ngữ khác nhau khi có công cụ này ở bên cạnh để hỗ trợ dịch thuật.

– Đưa ra các chẩn đoán y tế: Nhờ thông tin học máy về chủ đề y khoa, Chat GPT có thể mang đến cho bạn câu trả lời cũng như đề xuất dựa trên các triệu chứng và tiền sử bệnh.

– Giải trí: công cụ này có thể mang đến cho bạn trò chơi, các câu chuyện thú vụ hay câu đố để bạn giải trí, thư giãn sau những phút giây căng thẳng.

Ưu và nhược điểm của Chat GPT là gì?

Ưu điểm của Chat GPT là gì?

– Trình triển khai: Chatbot này có thể triển khai trên nhiều nền tảng như website, mobile hay nhiều nền tảng khác.

– Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: công cụ này ngày càng được huấn luyện thêm nhiều ngôn ngữ, phục vụ người dùng trên toàn thế giới.

– Giải đáp thắc mắc trên tất cả các lĩnh vực: công cụ này đem đến cho bạn các câu trả lời với nhiều lĩnh vực khác nhau, từ địa lý, lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa và hàng ngàn chủ đề khác.

– Giúp tạo nội dung tự động: Chat GPT có thể viết bài, tạo nhiều câu chuyện hay sáng tạo ra nhiều nội dung khác nhau.

– Giúp hỗ trợ khách hàng: người dùng có thể được cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.

– Tự động hoá các quy trình: các tác vụ thủ công được công cụ này giải quyết và tự động hóa giúp tăng năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp và tổ chức.

– Nâng cao trải nghiệm người dùng: thông tin được cung cấp nhanh chóng theo dạng tin nhắn chat giúp cải thiện đáng kể về trải nghiệm người dùng.

Hạn chế của Chat GPT là gì?

– Các phần mềm lừa đảo tăng cao: một số người có ý đồ bất chính khi sử dụng khả năng lập trình của chatbot để tạo ra phần mềm giả mạo với mục đích tấn công và đánh cắp thông tin người dùng.

– Độ chính xác chưa cao: mặc dù các nhà phát triển đã tiến hành lọc thông tin song nhiều câu trả lời Chat GPT cho thấy độ tin cậy của công cụ này còn chưa cao.

Chat GPT là gì - Độ chính xác chưa cao

Độ chính xác chưa cao

– Làm giảm tính sáng tạo: Chatbot này khiến người dùng phụ thuộc vào nó từ đó làm hạn chế khả năng sáng tạo của con người.

– Có khả năng thay thế một số ngành nghề: nguyên nhân của việc có nhận định một số ngành nghề có thể bị thay thế bởi Chat GPT là gì? Câu trả lời là Chat GPT có khả năng sáng tạo, dẫn đến việc đe dọa công việc của một số ngành như: biên tập viên, biên kịch, thiết kế đồ họa,…

Trên đây là những tổng hợp vềChat GPT là gì – công cụ đang làm mưa làm gió trong thời gian hiện nay. Hãy sử dụng Chatbot này một cách hợp lý sẽ giúp cho bạn tối ưu được công việc cũng như cuộc sống của mình.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan

Midjourney AI là gì? Hướng dẫn 5 bước chi tiết để tạo ảnh bằng AI

Poe AI là gì? Tại sao bạn nên sử dụng ngay trợ thủ AI siêu tiện lợi này?

6 công cụ thiết kế logo bằng trí tuệ nhân tạo tốt nhất năm 2023

Google Bard AI là gì và nó hoạt động ra sao?