Tên miền mới là gì? Tại sao phải đăng ký tên miền? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tenten.vn để hiểu về những giá trị khi doanh nghiệp sử dụng tên miền mới, bạn nhé!

Tên miền mới “New gTLD” là gì?

Tại sao phải đăng ký tên miền? Như các bạn cũng biết, trước đây, các tên miền internet cao cấp nhất chỉ có đuôi là .Com, .Net, .Edu, .Org hay.Gov để phù hợp với từng lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Tên miền mới "New gTLD" là gì?

Tên miền mới “New gTLD” là gì?

Sự đa dạng domain sẽ giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ chọn tên miền phù hợp. Nhưng hiện nay, có vẻ số lượng này vẫn chưa đáp ứng đủ các lĩnh vực hoạt động mới. Vì vậy, các tên miền ngày càng đa dạng với nhiều phần đuôi mở rộng và được nhiều người đăng ký hơn. 

Hiện nay có hơn 700 loại tên miền mở rộng khác nhau đáp ứng nhu cầu người dùng. Và tại sao phải đăng ký tên miền mới này? Bạn có thể hiểu tên miền mới “New gTLD” là các tên miền cấp cao cấp khác (generic top-level domain) như .car, .book, .music, .hotel, vv. Nói cách khác, đây là các tên miền mới được ICANN cấp phát để mở rộng và đa dạng hóa địa chỉ trên internet thay cho những tên miền phổ biến hiện nay như .com, .net, .org, vv.

Tên miền thể hiện điều gì cho doanh nghiệp của bạn? Tại sao phải đăng ký tên miền?

Tên miền của doanh nghiệp là một cách định danh để thể hiện nhiều thông tin về doanh nghiệp, như là tên của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. 

Nó tạo nên một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện của doanh nghiệp trên internet. Bằng việc chọn một tên miền phù hợp, doanh nghiệp có thể tăng độ tin cậy và uy tín của mình với khách hàng.

Tên miền thể hiện điều gì cho doanh nghiệp của bạn?

Tên miền thể hiện điều gì cho doanh nghiệp của bạn?

Domain cũng giúp bảo vệ thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp khỏi đối thủ cạnh tranh và những đối tượng xấu ảnh hưởng đến sản phẩm. Bạn có thể thấy hiện nay nhiều doanh nghiệp thành công chỉ sử dụng một tên miền duy nhất, nhưng có những doanh nghiệp mua rất nhiều tên miền để quảng bá sản phẩm của mình, tùy vào mục đích kinh doanh và tiếp thị. 

Nhưng mà điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần nhớ đó chính là phải chọn các tên miền cao cấp mới nhất chứa các từ khóa phù hợp và biết cách lập một chiến lược quảng bá hợp lý để phát triển doanh nghiệp.

Tại sao phải đăng ký tên miền?

Tại sao phải đăng ký tên miền? Việc đăng ký tên miền là cần thiết để giúp cho:

Tại sao phải đăng ký tên miền

Tại sao phải đăng ký tên miền

Đăng ký tên miền để tạo ra một địa chỉ duy nhất 

Để truy cập vào trang web và xây dựng thương hiệu công ty trên internet, cần phải đăng ký tên miền.  Khi đăng ký tên miền, người sở hữu có quyền sử dụng tên miền đó và quyết định nội dung của trang web. 

Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn

Khi bạn sử dụng tên miền, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy website của doanh nghiệp. Tên miền càng ấn tượng, càng dễ nhớ thì sẽ càng dễ dàng được khách hàng khắc ghi và ưu tiên tìm kiếm.

Đăng ký tên miền giúp website chuyên nghiệp hơn

Đăng ký tên miền giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bởi vì cách này sẽ tạo ra một địa chỉ duy nhất để truy cập vào trang web và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn.

Từ đó, tên miền cũng tăng tính tin cậy và uy tín của trang web và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng thương hiệu, công ty của bạn trên internet.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật

Đăng ký tên miền cũng là cách để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ theo pháp luật. Bời vì người sở hữu có thể đăng ký bản quyền, đăng ký nhãn hiệu hoặc đăng ký giải pháp bảo vệ sáng chế. 

Ngoài ra, các quy định về quyền sở hữu trí tuệ cũng được quy định trong các văn bản pháp luật liên quan như Bộ Luật Dân sự, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Cạnh tranh và các hiệp định quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cả tên miền liên quan cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật nên bạn có thể an tâm đăng ký tên miền độc nhất.

“New gTLD” mang lại lợi ích gì cho website?

"New gTLD" mang lại lợi ích gì cho website?

“New gTLD” mang lại lợi ích gì cho website?

Tại sao phải đăng ký tên miền mới?Một nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội tên miền đã chứng minh rằng nhờ vào phần mở rộng của các từ khóa trong tên miền và tên miền kết thúc, “New gTLD” có điểm trung bình xếp hạng cao hơn trong các giao dịch trực tuyến và kinh doanh online so với tên miền .Com. Mà như bạn biết thì  trước đây .com luôn đứng đầu.

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế web cũng đánh giá cao “New gTLD” vì sự thuận tiện và chính xác của nó. Các từ khóa đa dạng trong “New gTLD” giúp khách hàng truy cập trang web một cách an toàn và tin tưởng hơn về độ bảo mật và đáng tin cậy của nó.

Chính vì thế, hãy tham khảo sử dụng “New gTLD” nếu bạn đang cần tăng lượng truy cập trang web doanh nghiệp, cũng như muốn được Google đánh giá và xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu tại sao phải đăng ký tên miền và lợi ích khi đăng ký các tên miền mới – New gTLD. Chúc bạn chọn được tên miền ưng ý và đừng quên liên hệ Tenten.vn để được tư vấn chọn domain giá ưu đãi nhất.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Hotline: (024) 71 089 999
Email: info@tenten.vn

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Tại sao phải đăng ký tên miền”

Tên miền website la gì Tên miền la gì Chọn tên miền như thế nào cho hiệu quả Các tên miền phổ biến
Mục đích chính của việc đưa ra tên miền trắc nghiệm Tên miền Internet các nước Tên miền danh cho thiết lập và cung cấp các dịch vụ trên internet Tên miền của tổ chức thương mại thường chứa thành phần gì

Bài liên quan

Hướng dẫn tạo tên miền ảo xampp chi tiết

Tên miền camera là gì? Cách tạo tên miền xem camera nhanh và miễn phí

FQDN – Fully Qualified Domain Name là gì

Addon tên miền là gì? 3 bước thêm addon tên miền trên cpanel cực đơn giản

Tên miền .App là gì? Hướng dẫn đăng ký & nơi mua rẻ nhất