Tên miền vn là gì? Tên miền com là gì? Tại sao tên miền vn đắt hơn com? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này cũng như tất cả những gì liên quan đến domain com, vn thì bài viết dưới đây của Tenten.vn là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phân biệt tên miền vn và tên miền com

Tại sao tên miền vn đắt hơn com? Như các bạn cũng biết thì tên miền vn và com là 2 domain được sử dụng phổ biến ở nước ta. Vậy 2 tên miền này nghĩa là gì?

ten mien

Tên miền vn là gì? Tên miền com là gì?

Tên miền .vn là gì? 

Tên miền .vn là tên miền quốc gia cấp cao nhất (ccTLD) của Việt Nam, do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) quản lý và cấp phép sử dụng.

Đây là tên miền dành riêng cho Việt Nam và cũng tương tự vậy, mỗi quốc gia sẽ có một đuôi tên miền riêng.

Tên miền .com là gì?

Tên miền .com là một loại tên miền phổ biến trên thế giới, là tên miền quốc tế cấp cao nhất (gTLD) dành cho các tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh.

Trung tâm quản lý tên miền quốc tế (viết tắt là ICANN) cấp phép, quản lý và cho phép các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp thương mại… và nhiều đối tượng khác đều có thể sử dụng domain com.

Tại sao tên miền .vn đắt hơn tên miền .com?

Nguyên nhân tại sao tên miền .vn đắt hơn tên miền .com? Hiện nay, tại các nhà cung cấp thì tên miền .vn sẽ thường đắt hơn .com vì những lý do sau:

Tại sao tên miền .vn đắt hơn tên miền .com?

Tại sao tên miền .vn đắt hơn tên miền .com?

Độ nhận diện của tên miền .vn cao hơn .com

Tại sao tên miền .vn đắt hơn .com? Tại thị trường Việt Nam, các trang web có tên miền .vn thường được ưu tiên hơn. Lý do là vì tên miền .vn là một thương hiệu Việt nên khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi sử dụng web. 

Ngoài ra, việc làm SEO trang web có tên miền .vn cũng được ưu ái hơn. Đuôi tên miền .vn là tên miền mang ý nghĩ chung, không chia theo nghĩa riêng của từng ngành. Do đó, người dùng Việt Nam cảm thấy thân thiện hơn với tên miền .vn.

Domain vn được bảo hộ tốt hơn – Tại sao tên miền .vn đắt hơn .com?

Các doanh nghiệp khi đăng ký tên miền .vn sẽ được bảo vệ và giám sát chặt chẽ hơn bởi Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). 

Nhờ đó sẽ giúp đảm bảo quyền sở hữu cho các doanh nghiệp và tránh các vi phạm liên quan đến tên miền. Ngoài ra, tên miền .vn còn được coi là tên miền thương hiệu, giúp tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và thúc đẩy sự tin tưởng của khách hàng.

Thủ tục đăng ký tên miền .vn khắt khe hơn

Hiện nay, để đăng ký tên miền .vn, bạn cần phải cung cấp các giấy tờ chứng minh đăng ký doanh nghiệp và các thủ tục bảo mật bổ sung để đảm bảo tính chính xác và tin cậy của thông tin đăng ký. Ngoài ra, các trang web sử dụng tên miền .vn cũng phải tuân thủ các quy định và luật pháp của Việt Nam.

Lợi ích khi sử dụng tên miền .vn – Tại sao tên miền vn đắt hơn com?

Lợi ích khi sử dụng tên miền .vn

Lợi ích khi sử dụng tên miền .vn

Tại sao tên miền vn đắt hơn com? Sử dụng tên miền .vn không chỉ mang lại cho website mà còn giúp cả thương hiệu, công ty nhận được nhiều một số lợi ích như sau:

  • Tên miền .vn đại diện cho một thương hiệu Việt Nam, giúp tạo niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng trong nước.
  • Được quản lý và giám sát chặt chẽ hơn bởi Trung tâm Internet Việt Nam, giúp đảm bảo tính chính xác và tin cậy của thông tin đăng ký.
  • Tại sao tên miền vn đắt hơn com? Tối ưu SEO trang web có tên miền .vn được ưu ái hơn, mang lại giá trị tìm kiếm cao với người dùng trong nước.
  • Tên miền .vn là tên miền chung, không chia theo ý nghĩa riêng của từng ngành, giúp tăng tính chuyên nghiệp và tạo sự linh hoạt trong việc phát triển nội dung trang web.

Mua tên miền .vn giá tốt tại Tenten.vn

Bạn có thể mua tên miền .vn giá tốt tại Tenten.vn với đầy đủ các gói dịch vụ hỗ trợ đăng ký tên miền .vn một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Cam kết từ chúng tôi

Tại sao tên miền vn đắt hơn com? Tại Tenten.vn, bạn sẽ được tư vấn miễn phí khi chọn mua gói dịch vụ, giúp bạn tìm được gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Chúng tôi còn cam kết hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi với hỗ trợ kỹ thuật 24/7 cho khách hàng, giúp bạn giải đáp các thắc mắc về việc đăng ký tên miền .vn và sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện nhất. 

Mua tên miền đơn giản – Tại sao tên miền vn đắt hơn com?

Tại Tenten.vn, quý khách có thể mua tên miền một cách đơn giản và nhanh chóng.

  • Bước 1: Đầu tiên, quý khách cần truy cập trang web Tenten.vn 
  • Bước 2: Đến thanh tìm kiếm 

Tại sao tên miền vn đắt hơn com

  • Bước 3: Nhập tên miền mà mình mong muốn đăng ký và kiểm tra tính khả dụng của tên miền đó. 
  • Bước 4: Lựa chọn dịch vụ kèm theo, nếu cần

Tại sao tên miền vn đắt hơn com

  • Bước 5: Tiếp theo, quý khách cần điền đầy đủ thông tin cá nhân 
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước trên, quý khách chỉ cần thanh toán và chờ đợi phê duyệt đăng ký tên miền của mình. 

Hãy đăng ký tên miền .vn tại Tenten.vn để sở hữu cho mình tên miền tuyệt vời và sự hỗ trợ chuyên nghiệp!

Kết luận

Như vậy, trong bài viết tại sao tên miền vn đắt hơn com trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu và chọn được tên miền nào phù hợp nhất với mình. Hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Hotline: (024) 71 089 999
Email: info@tenten.vn

Bài liên quan

Hướng dẫn tạo tên miền ảo xampp chi tiết

Tên miền camera là gì? Cách tạo tên miền xem camera nhanh và miễn phí

Addon tên miền là gì? 3 bước thêm addon tên miền trên cpanel cực đơn giản

Tên miền .App là gì? Hướng dẫn đăng ký & nơi mua rẻ nhất

Tên miền tk là gì? Cách đăng ký tên đơn giản tại Tenten