Ngày nay, nay vì mất nhiều thời gian tự làm CV trên các phần mềm như Word, bạn hoàn toàn có thể làm CV online. Công việc này trở nên tinh gọn và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn chưa biết cách làm CV online trên Tenten hay chưa biết cách tạo ra CV theo đúng ý mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

TÌM HIỂU VỀ CV ONLINE

CV online hay còn gọi là CV trực tuyến ngày càng phổ biến và là một công cụ đắc lực trong việc tạo hồ sơ xin việc cho ứng viên. Đây là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, giúp bạn và nhà tuyển dụng tương tác, trao đổi với nhau một cách tiện lợi.

LÀM CV ONLINE FREE

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều website cho phép bạn tự tạo CV online một cách nhanh chóng, tối ưu và miễn phí. Bạn chỉ việc lựa chọn mẫu CV online mà mình mong muốn rồi điền đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu bạn chưa biết một CV online hoàn thiện bao gồm những gì thì hãy xem tại đây. 

CÁCH LÀM CV ONLINE: CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

cv online

Bước thứ nhất là mở trang web Tenten.

Đăng nhập vào trang web Tenten và tìm phần tạo CV xin việc. 

Bước tiếp theo:

Bạn hãy lướt qua một lượt để có lựa chọn cho mình mẫu CV online ưng ý nhất. Trên các trang web có đến hàng trăm mẫu CV online cho bạn lựa chọn. Các mẫu CV online này có đủ phong cách và bao quát hầu hết các ngành nghề. Bạn còn có thể lựa chọn phong cách và bố cục của CV online mà mình mong muốn.

Bước thứ ba là tùy chỉnh CV online của bạn.

Ở bước này bạn có thể điền các thông tin cần thiết, chỉnh sửa về cỡ chữ, phông chữ, màu chữ theo ý muốn. Đồng thời, bạn có thể thêm ảnh CV ngay từ bước này. Bạn có thể tham khảo cách chọn ảnh CV tại đây. 

Bước thứ tư là chỉnh sửa lại toàn diện CV online của bạn.

Bạn cần xem xét kĩ lưỡng và chỉnh sửa cẩn thận từ bố cục, các chi tiết trang trí, kích thước, vị trí và màu ảnh. 

Bước cuối cùng:

Bạn có thể tải bản CV online của mình xuống dưới nhiều định dạng như PDF, JPG, PNG,… Hãy nhớ lưu bản thiết kế của bạn lại để nếu lần sau có chi tiết nào cần chính sửa sẽ không mất thời gian làm lại từ đầu.

CÁCH LÀM CV ONLINE: CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT

cv online free
Khi làm CV online trên Tenten, bạn cần chú ý điền đầy đủ các thông tin cần thiết như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kĩ năng của bản thân…

THÔNG TIN CÁ NHÂN

Thông tin cá nhân là những thông tin mà nhà tuyển dụng nhìn thấy đầu tiên khi đọc CV của bạn. Thông tin cá nhân bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại, có thể có một số thông tin về mạng xã hội như facebook, linkedin… 

Đây là phần giúp phân biệt bạn với ứng viên khác

Đây là phần đầu tiên giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với các ứng viên khác. Thông tin cá nhân cũng là phương tiện để nhà tuyển dụng liên hệ lại với bạn, do đó phần này bạn cần điền chính xác để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào. 

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

Bạn cần điền kinh nghiệm làm việc một cách mạch lạc, theo dòng thời gian. Phần kinh nghiệm làm việc sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ những công việc bạn từng làm, vị trí của bạn trong những công việc đó. 

Đối với những bạn đã có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm, bạn nên tập trung thể hiện rõ một số điểm mạnh của mình đối với vị trí bạn ứng tuyển. Đối với những bạn mới ra trường hay còn là sinh viên chưa có kinh nghiệm, bạn có thể ghi kinh nghiệm của mình khi tham gia các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa, hoặc chú trọng hơn vào phần kĩ năng của bản thân. 

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Trình độ học vấn trong CV online thể hiện cấp bậc, học vị của bạn. Đó là bằng cấp, trường lớp của bạn, bao gồm cả các yếu tố về chuyên ngành, năm tốt nghiệp, thậm chí là loại bằng tốt nghiệp. 

Hãy thật thà với thông tin trong CV

Một số đơn vị sẽ yêu cầu cả bảng điểm của bạn, hãy chú ý xem điều đó có trong yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không để cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất nhé! 
Bạn nên trung thực trong việc viết học vấn của mình và hãy viết theo dòng thời gian, từ cấp bậc cao nhất đến thấp dần rồi thấp nhất. Bạn có thể đặt mục trình độ học vấn ở đầu hoặc cuối tùy vào mức độ kinh nghiệm của bạn. 

KỸ NĂNG 

Cách làm CV online trong mục kỹ năng cũng là một phần rất quan trọng, vì phần này được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi quyết định tuyển dụng một ứng viên cho đơn vị của mình. 

Những kỹ năng được đánh giá cao

Trong đó, có thể kể tới một số kĩ năng mà nhà tuyển dụng đặc biệt chú trọng và đánh giá cao như kĩ năng chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, tin học văn phòng, kĩ năng làm báo cáo, quản lí dự án, kĩ năng thiết kế, kĩ năng nghiên cứu, phân tích dữ liệu, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng đàm phán, tư duy phản biện, kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, quản lí đội nhóm, sắp xếp và lập kế hoạch, quản lí thời gian, khả năng thích nghi, khả năng chịu áp lực, kĩ năng tư duy sáng tạo, trí tuệ cảm xúc…

CV ONLINE MẪU

cv online mau
Cách làm CV online rất đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên bạn vẫn cần cẩn thận lựa chọn và bỏ công sức ra để thiết kế lại một chút theo ý mình. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn nhìn thấy một tập CV online y hệt nhau, do đó, hãy xem đâu là điểm mạnh của bạn để làm nổi bật CV online của mình lên.
Tham khảo thêm nhiều mẫu CV online đẹp tại đây. 

Thẻ: