Tạo website miễn phí bằng wordpress

Bạn đang tìm cách thiết lập một cửa hàng trực tuyến hiệu quả và bạn đang tìm hiểu WordPress để biến điều đó thành hiện thực? WordPress là một nền tảng tuyệt vời, nó có thể giúp bạn xây dựng một trang web đẹp mắt, chuyên nghiệp và mang lại tỷ lệ chuyển đổi hành vi khách hàng cao. Hãy cùng Tenten tìm hiểu cách tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí qua những bước đơn giản ngay sau đây nhé!
Tao website ban hang bang wordpress mien phi 1

Hãy cùng Tenten tìm hiểu cách tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí qua những bước đơn giản ngay sau đây.

Tạo website wordpress miễn phí – Mua tên miền

Tên miền về cơ bản là địa chỉ duy nhất của trang web. Đó là phần sau ‘www.’ trong URL của bạn. Ví dụ: của chúng tôi là ‘tenten.vn’.
Bạn nên giữ cho tên miền của bạn càng gần với tên thương hiệu của bạn càng tốt và giữ cho nó ngắn gọn, dễ nhớ.
Bạn có thể mua tên miền từ các trang web uy tín như https://tenten.vn/vi hoặc https://tenmienvn.vn/

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí – Đăng ký hosting

Sau khi bạn đã có tên miền của mình – bây giờ đã đến lúc bạn cần tìm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Mọi trang web đều cần lưu trữ. Nó tương đương với việc thuê một khu đất có internet – chỉ cần đảm bảo bạn chọn một bản vá có nhiều chỗ để phát triển!
Khi nói đến việc chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt nhất, cũng như loại lưu trữ bạn thực sự cần khi tạo website bằng wordpress miễn phí, bạn sẽ phải suy nghĩ về loại cửa hàng bạn đang xây dựng.
Tao website ban hang bang wordpress mien phi 2

Sau khi bạn đã có tên miền của mình, hãy tìm nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua dịch vụ chia sẻ lưu trữ (shared hosting). Khi bạn chia sẻ máy chủ với các trang web khác, nếu một trong số chúng bị tấn công, trang web của bạn cũng dễ bị tấn công. Vì vậy, bạn không nên mạo hiểm.
Tenten đang đứng đầu về dịch vụ lưu trữ WordPress. So với các nhà xây dựng và nền tảng thương mại điện tử, WordPress có thể hơi phức tạp để xử lý và bảo trì; bạn phải cài đặt phần mềm để bắt đầu, sau đó luôn cập nhật các bản cập nhật và bảo mật. Tuy nhiên, tại Tenten, đội ngũ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn những công việc này.

Tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí – Cài đặt WordPress

Sau khi bạn đã đăng ký với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ như Tenten, tất cả những gì bạn phải làm để tạo một trang web bán hàng miễn phí là vào trang tổng quan lưu trữ của mình và nhấn vào một nút có nội dung ‘Cài đặt WordPress’. 

Tạo một trang web bán hàng miễn phí – Cài đặt WooCommerce

WooCommerce là plugin WordPress phổ biến nhất để thêm chức năng thương mại điện tử vào trang web của bạn. Nó có đánh giá 4,6 / 5 từ hơn 3.000 người dùng và có hơn 4 triệu lượt cài đặt đang hoạt động.
Tao website ban hang bang wordpress mien phi 3

WooCommerce là plugin WordPress phổ biến nhất để thêm chức năng thương mại điện tử vào trang web của bạn.

Đặc biệt, nó hoàn toàn miễn phí. Giống như bản thân WordPress, WooCommerce là một nền tảng mã nguồn mở được xây dựng bởi một cộng đồng, phục vụ cho việc tạo website bằng wordpress miễn phí.
>>> Hướng dẫn tạo website bán hàng với WooCommerce

Hướng dẫn Tạo wordpress miễn phí – Tiện ích mở rộng

Mặc dù bạn có thể phải trả tiền cho một số ‘tiện ích mở rộng’ (ví dụ: khả năng khách hàng đặt lịch hẹn), bạn có thể biến trang web của mình thành một cửa hàng trực tuyến mà không tốn một đồng nào. Điều đó bao gồm:

  • Trang sản phẩm
  • Giỏ hàng và thanh toán
  • Thanh toán an toàn
  • Tùy chọn vận chuyển và in nhãn
  • Tính toán thuế tự động
  • Tích hợp với Google Analytics, Facebook, MailChimp,…

Tạo website bằng wordpress miễn phí – Chọn theme

Không thiếu các chủ đề WordPress trên mạng giúp bạn có thể tạo website bằng wordpress miễn phí. Với mỗi ngày trôi qua, chúng tôi nhận được các chủ đề WordPress miễn phí và cao cấp mới phục vụ cho các trang web khác nhau. Blog, tạp chí, danh mục đầu tư, chủ đề video, và nhiều hơn nữa! Tóm lại, các chủ đề WordPress rất nhiều và số lượng không ngừng tăng lên. 
Tuy nhiên, chủ đề của bạn sẽ hoạt động như thiết kế cơ bản cho tất cả nội dung web. Hãy chọn một theme mà bạn thích và đảm bảo nó hoạt động tốt cho trang web thương mại điện tử.
Hơn nữa, ngân sách của bạn cũng rất quan trọng. Trước khi chọn một chủ đề WordPress, bạn cần biết liệu chi phí cho nó có hợp lý hay không. Bạn có thể thấy nhiều người nói rằng tất cả các chủ đề miễn phí đều xấu, nhưng đừng tin lời khuyên đó. Một chủ đề miễn phí tốt luôn tuân thủ các tiêu chuẩn mã hóa và được cập nhật thường xuyên, mặc dù nó có thể không được hỗ trợ chất lượng cao.
Tao website ban hang bang wordpress mien phi 4

Hãy chọn một theme mà bạn thích và đảm bảo nó hoạt động tốt cho trang web thương mại điện tử.

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng để tạo website bán hàng bằng wordpress miễn phí. Điều tuyệt vời về WordPress là nếu bạn quyết định thay đổi chủ đề trong quá trình thực hiện, bạn sẽ có thể linh hoạt để làm điều đó. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về xây dựng website hiệu quả, chuyên nghiệp, hãy ghé thăm website chính thức của Tenten tại đây nhé https://tenten.vn/vi