Hãy cân nhắc sử dụng tên miền Click. Nếu bạn muốn có một địa chỉ web nổi bật và thu hút mọi người nhấp vào? Tiện ích mở rộng độc đáo này là một giải pháp thay thế độc đáo cho các tùy chọn domain cơ bản.

Vì vậy miền Click được liên kết với nền tảng công nghệ và nội dung kỹ thuật số. Để có được những nội dung sáng tạo phong phú, hấp dẫn thì miền .click là một gợi ý hay dành cho doanh nghiệp bạn. Cùng TenTen.vn tìm hiểu thêm về tên miền Click và những khái niệm cơ bản nhất bạn cần biết.

Tên miền Click là gì? Những khái niệm cơ bản về tên miền bạn cần biết

Tên miền Click là gì? Những khái niệm cơ bản về tên miền bạn cần biết

Tên miền Click là gì?

Top level domain .click (TLD) là một tiện ích mở rộng linh hoạt có thể rất phù hợp cho các trang web hướng đến việc nhận nhấp chuột hoặc các trang web giúp mọi người kết nối, chẳng hạn như trang web hẹn hò hoặc thậm chí là trang web mạng giúp kết nối những người xa lạ.

Tên miền Click là miền cấp cao nhất chung được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2014, cho Chương trình TLD chung mới của ICANN.

Hiện có hơn 78.500 lượt đăng ký đang hoạt động của miền .click với hơn 21.000 miền chưa sử dụng. Uniregistry hiện là nhà điều hành sổ đăng ký của chuỗi .click.

Tại sao bạn nên lựa chọn miền .click?

Một trong những lý do lớn nhất khiến các công ty và cá nhân chọn sử dụng tên miền click là mối liên hệ chặt chẽ của nó với thế giới kỹ thuật số.

Vậy tại sao không khai thác những cảm xúc tiềm thức đó và kết hợp domain .click vào thương hiệu của bạn? Mặc dù âm thanh khi nhấp vào bàn di chuột và chuột đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ, nhưng thuật ngữ này vẫn gắn liền với công nghệ và nghệ thuật hiện đại.

Với domain .click duy nhất, bạn khẳng định mình là người tiên phong trong ngành của mình. Bạn có thể kiểm soát sự hiện diện tổng thể trên internet và bản sắc thương hiệu của mình bằng cách truyền tải hình ảnh về sự sáng tạo, kiến thức và văn hóa.

Đó là một từ thông dụng táo bạo mà bạn có thể sử dụng để tạo lợi thế cho mình khi lập kế hoạch, xuất bản và tiếp thị trang web của mình.

Những thông tin cơ bản bạn cần hiểu về tên miền click

Những thông tin cơ bản bạn cần hiểu về tên miền

Những thông tin cơ bản bạn cần hiểu về tên miền click

Dưới đây có thể là một số thắc mắc của hầu hết người dùng về tên miền click. Cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc của bạn:

1. Tên miền phụ là gì?

Tên miền phụ về cơ bản là miền con dưới tên miền chính. Ví dụ: fashion.sample.com là tên miền phụ của sample.com.

Khi bạn đăng ký miền, bạn có quyền tự tạo miền phụ cho miền đó. Các trang web thường sử dụng tên miền phụ để tạo các trang con dưới cùng một tên miền.

Ví dụ: một trang web kinh doanh có thể tạo miền phụ cho blog hoặc cửa hàng trực tuyến của họ dưới dạng store.example.com hoặc blog.example.com

2. Tôi có thể hủy đăng ký tên miền click không?

Một số công ty đăng ký tên miền cho phép chủ sở hữu tên miền hủy đăng ký tên miền của họ bất kỳ lúc nào. Nếu bạn hủy bỏ đăng ký, nó sẽ trở nên có sẵn cho những người khác để đăng ký.

Các công ty đăng ký tên miền khác cho phép bạn chỉ cần để đăng ký domain name hết hạn.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không được hoàn tiền cho việc đăng ký miền. Tuy nhiên, một số công ty đăng ký tên miền có chính sách hoàn lại tiền mà bạn có thể muốn thảo luận với họ trước khi hủy đăng ký của mình.

Nếu bạn không bật tính năng tự động gia hạn, thì tên miền click của bạn sẽ hết hạn sau thời gian đăng ký mà bạn đã thanh toán.

3. Tôi có thể chuyển trang web của mình sang một tên miền khác không?

Vâng, bạn có thể. Bạn có thể trỏ domain của mình đến máy chủ lưu trữ. Bạn cũng có thể giữ cả hai tên miền trỏ đến cùng một trang web.

Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm coi đó là nội dung trùng lặp và điều đó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Chúng tôi có hướng dẫn từng bước về cách di chuyển trang web sang tên miền mới và thiết lập chuyển hướng đúng cách để bạn không ảnh hưởng đến SEO của mình.

Bài liên quan

4. Tôi có thể bán tên miền click không?

Có, bạn có thể bán miền của mình. Tên miền giống như bất động sản cho trang web. Có một nhu cầu rất lớn đối với các tên miền tùy chỉnh có thương hiệu tốt.

Kinh doanh tên miền là một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đô la. Vì domain rất rẻ nên các doanh nhân thông minh luôn tìm kiếm những ý tưởng tên miền tuyệt vời để sở hữu.

Các công ty đăng ký tên miền phổ biến như Domain.com hay TenTen.vn cũng cho phép bạn mua các miền cao cấp ngay từ tính năng tìm kiếm miền của họ.

5. Quyền riêng tư của miền là gì? Tôi có cần nó không?

ICANN yêu cầu những người đăng ký tên miền cung cấp email, địa chỉ thực, số điện thoại và các thông tin cá nhân khác để công khai.

Bảo mật tên miền là một dịch vụ bổ trợ riêng biệt được bán bởi các công ty đăng ký tên miền. Nó cho phép bạn hiển thị thông tin proxy thay vì thông tin cá nhân thực tế của bạn.

Bạn không cần mua quyền riêng tư của miền nếu không muốn. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư, thì bạn có thể mua dịch vụ này với một khoản chi phí nhỏ.

6. Tôi có thể biết ai sở hữu tên miền Click không?

Bạn có thể sử dụng công cụ tra cứu Whois để tìm thông tin người sở hữu tên miền Click. Tuy nhiên, nếu tên miền đang sử dụng quyền riêng tư của miền thì bạn sẽ thấy thông tin proxy do công ty đăng ký của họ cung cấp.

7.Www là gì? Nó có phải là một phần của tên miền không?

WWW là viết tắt của World Wide Web. Trong những ngày đầu của Internet, một số chuyên gia bắt đầu sử dụng nó để chỉ ra rằng đó là một địa chỉ web.

Những thông tin cơ bản bạn cần hiểu về tên miền

Những thông tin cơ bản bạn cần hiểu về tên miền click

Tuy nhiên, đó không phải là một yêu cầu và hầu hết các trang web không sử dụng www trong địa chỉ trang web của họ nữa. Về mặt kỹ thuật, www là miền phụ của tên miền chính của bạn. Bất kỳ thứ gì đứng trước tên miền chính của bạn và theo sau là dấu chấm đều được coi là miền phụ.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “tên miền Click”

Tên miền, hosting Mua tên miền ai
Tên miền online Đăng nhập tên miền
Bảng giá tên miền Mua tên miền nước ngoài
Khuyến mãi tên miền Đăng ký tên miền

Bài viết liên quan

Tìm hiểu về Tên miền Clothing – mới nhất năm 2022

Tên miền Wedding – điểm ấn tượng nhất của đám cưới thời 4.0