Hiện nay, tên miền work khá phổ biến với các website. Cho dù bạn muốn một trang web cho doanh nghiệp của mình hay một trang đăng tin tuyển dụng, bán sản phẩm … nó đều giúp bạn gia tăng độ uy tín với những thông tin đăng tải của mình…

Tất cả các trang web đều cần có tên miền. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ tên miền là gì? Nó hoạt động như thế nào? Và cách để bạn có thể đặt domain work hiệu quả cho website của mình chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, nó có thể sẽ giúp ích cho bạn !

Hướng dẫn đặt tên miền Work đơn giản, hiệu quả cho website của bạn

Hướng dẫn đặt tên miền Work đơn giản, hiệu quả cho website của bạn

Domain là gì?

Khái niệm

Internet là một mạng lưới khổng lồ bao gồm mạng lưới máy tính liên kết với nhau qua mạng  cáp toàn cầu. Để xác định danh tính của mỗi máy tính, nó sẽ được gán một địa chỉ IP có dạng như “66.245.66.2”.

Như bạn có thể thấy nếu tìm kiếm theo địa chỉ IP như trên thì nó khá khó nhớ khi bạn muốn tìm kiếm trang web yêu thích của mình. Từ đó tên miền (domain) ra đời để giúp việc tìm kiếm trở nên thuận tiện hơn.

Bạn có thể hiểu đơn giản tên miền Nói một cách đơn giản, tên miền là một địa chỉ mà mọi người nhập vào trình duyệt của họ để đến trang web của bạn. Cụ thể hơn, mỗi tên miền thực sự là một nhãn có cấu trúc được kết nối với một địa chỉ IP cụ thể của máy chủ chứa trang web của bạn.

Tên miền Work

Tên miền Work

Tên miền .work là một tên miền cao cấp dành cho các cá nhân, doanh nghiệp, dân SEO/ MMO xây dựng hê thống website với tên miền đẹp. Hầu hết tên miền .work sẽ phù hợp với những trang tìm việc hay tuyển dụng bởi tính liên kết mà nó đem lại.

Miền hoạt động như thế nào ?

Miền hoạt động như thế nào ?

Miền hoạt động như thế nào ?

Khi bạn nhập một tên miền vào trình duyệt web của mình, trước tiên, nó sẽ gửi yêu cầu đến một mạng máy chủ toàn cầu tạo thành Hệ thống tên miền (DNS).

Sau đó, các máy chủ này tìm kiếm các máy chủ định danh hoặc máy chủ DNS được liên kết với miền và chuyển tiếp yêu cầu tới các máy chủ định danh đó.

Những máy chủ định danh này là những máy tính do công ty lưu trữ của bạn quản lý. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn sẽ chuyển tiếp yêu cầu của bạn đến máy tính lưu trữ trang web của bạn.

Tiếp đó, máy chủ web sẽ tìm nạp trang web và các mẩu thông tin được liên kết với nó. Cuối cùng, nó sẽ gửi dữ liệu này trở lại trình duyệt của người dùng.

Cách đặt tên miền work chuẩn SEO hiệu quả

Cách đặt tên miền work chuẩn SEO hiệu quả

Tên miền .work phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, và theo chúng tôi nó sẽ phù hợp nhất với những trang web tuyển dụng, tìm việc làm… Lựa chọn phần mở rộng tên miền cao cấp này là một trong những điều quan trọng với một tên miền hoàn chỉnh.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn tên miền chuẩn SEO phù hợp cho doanh nghiệp mình:

Dùng domain có chứa thương hiệu

Đã bao giờ bạn hỏi tại sao có nhiều trang web thông dụng luôn được xếp hạng cao hơn các website khác không?

Bởi lẽ, nó không phải là một trang web bình thường, mà nó chắc hẳn sẽ được đính kèm với một tên thương hiệu nào đó. Các công cụ tìm kiếm như Google luôn ưu tiên ”tín hiệu thương hiệu” để tăng tương tác hiển thị.

Với cách đặt tên miền .work, bạn có thể lựa chọn đặt theo hướng hoạt động của doanh nghiệp bạn như: timviec.work, vieclamthem.work, tuyendungoca.work, …

Tên miền ngắn gọn

Cách đặt tên miền work

Một domain ngắn hơn sẽ tốt hơn cho SEO tên miền. Tên miền ngắn hơn thường dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn. Ngoài ra, nó cũng thể hiện uy quyền và tính chuyên nghiệp, cả hai đều là những phẩm chất tốt cần có để xếp hạng SEO.

Chúng tôi khuyên bạn nên giữ độ dài cho domain của mình khoảng 6-14 ký tự. Với độ dài này, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm tên miền trang web.

Không chèn các ký tự đặc biệt

Khi chọn một tên miền cho SEO, tốt hơn hết là tránh các dấu gạch nối và số. Bởi nó khiến người xem khó nhớ, khó phát âm.

Hãy lựa chọn một tên miền thân thiện với người dùng. Tên miền đáng nhớ giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (SEO) và lưu lượng truy cập trực tiếp.

Không lặp lại các chữ trong domain name

Thêm một lưu ý khác mà bạn cần biết khi đặt tên miền .work là không sử dụng từ lặp lại các chữ trong nó, đơn giản bạn có thể thấy sự khác biệt ở so sánh sau:

Hãy so sánh 2 tên miền: “timviecnhanh.work” và ”findwork.work”. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cách đặt tên đầu tiên chuẩn chỉnh và dễ chịu hơn.

Bây giờ cả hai miền nghe giống nhau nhưng trông khác nhau. Nếu tên miền của bạn chứa các chữ cái lặp đi lặp lại thì hầu hết khách truy cập sẽ gõ nhầm tên miền của bạn và đi đến một trang web khác.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan tại đây: 4 Mẹo xây dựng thương hiệu kỹ thuật số với domain online

Bài viết liên quan

Đầu cơ tên miền – Liệu còn hiệu quả trong năm 2022?

Tên miền .VN giá tốt hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Thông báo việc áp dụng công nghệ eKYC trong đăng ký tên miền .vn