Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Khi bạn muốn thay đổi đơn vị cung cấp domain thì “transfer domain” là việc cần thiết? Thật may mắn khi bài viết này TenTen sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi tên miền dễ hiểu nhất mà bạn chắc chắn sẽ có thể làm nó nhanh chóng, cùng theo dõi nhé!

Cách Transfer Domain đơn giản, hiệu quả

Cách Transfer Domain đơn giản, hiệu quả

Transfer Domain là gì?

Transfer Domain (chuyển miền) là quá trình chuyển đổi tên miền của bạn từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác. Điều kiện đầu tiên để bạn đủ điều kiện chuyển, bạn phải sử dụng domain name của đơn vị cung cấp hiện tại > 60 ngày, kể từ ngày bắt đầu ủy quyền tên miền.

Hướng dẫn chi tiết cách Transfer Domain dễ dàng

1. Cập nhật chính xác thông tin liên hệ

Khi bắt đầu việc Transfer Domain bạn cần thiết phải cập nhật thông tin liên hệ chính xác hiện tại. Cả nhà cung cấp hiện tại và nhà cung cấp mới đều yêu cầu doanh nghiệp bạn làm điều này. Do vậy, nó khá quan trọng và được coi là bước tiền đề cho các bước tiếp theo.

Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ: tên, số điện thoại và vị trí chính xác của địa chỉ hiện tại- bất kỳ một thông tin nào bị thiếu cũng có thể khiến quá trình chuyển đổi Domain của bạn gián đoạn hoặc bị từ chối bởi các bên cung cấp.

Cập nhật thông tin để có thể transfer domain

Cập nhật thông tin để có thể transfer domain

2. Thiết lập email chứa tên miền

Mỗi công ty đăng ký domain đều sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ email gắn với tên miền của bạn. Điều này giúp phát triển uy tín thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn

3. Mở khóa miền của bạn & Yêu cầu mã ủy quyền

Tại bước này, tìm kiếm tùy chọn “mở khóa miền” trong bảng điều kiển của nhà cung cấp domain. Đối với mỗi đơn vị cung cấp khác nhau, bạn có thể tìm chúng ở những mục khác, nhưng có lẽ nó sẽ nằm ở tùy chọn “Miền” hoặc “Bảo mật“.

Các miền bị khóa mặc định để không bị xóa ngẫu nhiên, bạn có thể tự mở khóa bằng các thao tác click đơn giản hoặc nhờ đến bên cung cấp xử lý hộ. Sau khi hoàn tất “mở khóa miền”, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang tên miền của công ty mới.

Mã ủy quyền khi transfer domain

Mã ủy quyền khi transfer domain

Transfer Domain, bạn cần mã ủy quyền( mã xác nhận) từ phía nhà cung cấp domain. Mã này giúp bảo vệ miền của bạn không bị chuyển bởi một tác nhân bên ngoài.

Hãy đảm bảo rằng website của bạn đủ điều kiện để thực hiện chuyển đổi domain theo nguyên tắc là đã sử dụng nhà cung cấp cũ từ 60 ngày trở lên để tránh lãng phí thời gian thực hiện các bước kế tiếp nhé!

4. Tạo tài khoản với nhà cung cấp mới

Tiếp theo, bạn có thể đến nơi giao dịch của nhà cung cấp mới hoặc đăng ký trực tuyến domain name mới trên website chính thức của họ.

Gợi ý nhỏ cho bạn những ưu đãi khi sử dụng dịch vụ domain name của Tenten- một trong những nhà cung cấp domain&hosting uy tín tại thị trường Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Đăng ký tên miền mới tại TenTen

Đăng ký tên miền mới tại TenTen

5. Xác nhận Transfer Domain

Sau khi nhập mã ủy quyền, bạn sẽ được cả nhà cung cấp mới và cũ liên hệ xác nhận lại với bạn. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận chi tiết liên hệ của mình và chấp thuận việc “transfer domain”. Hãy đảm bảo rằng bạn bắt máy và xác nhận đầy đủ thông tin mà họ cần thiết để chuyển đến bước tiếp theo nhanh chóng.

6. Thanh toán và hoàn tất Transfer Domain

Bây giờ, bạn cần tiến hành thanh toán cho việc chuyển đổi tên miền của mình, thường thì bạn có thể thanh toán qua thẻ tín dụng hay qua internet banking của bạn. Nhà cung cấp mới sẽ yêu cầu bạn hoàn tất phí dịch vụ theo thỏa thuận đã đăng ký. Với những gói đăng ký theo năm chắc chắn bạn sẽ được hưởng khá nhiều ưu đãi đó !

7. Hủy dịch vụ trước đó của bạn

Sau khi bạn hoàn tất tất cả các thủ tục với nhà cung cấp cũ, hãy chắc chắn rằng bạn đã hủy dịch vụ cũ đảm bảo bạn không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Kết luận

Bài viết trên đây, Tenten đã cung cấp đầy đủ hướng dẫn 7 bước giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện “Transfer Domain”. Chúc bạn có thể hoàn thành nó nhanh chóng và thành công theo những gì chúng tôi đã chia sẻ.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tại tenten.vn! Chúng tôi còn rất nhiều kiến thức hữu ích dành cho bạn tại website mà bạn có thể tham khảo.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Transfer Domain về TENTEN”

TENTEN Trỏ tên miền TenTen về hosting
Chuyển tên miền sang nhà cung cấp khác Ssd hosting tenten
Trỏ tên miền ten ten về ladipage Gia hạn tên miền TENTEN
Đại lý TENTEN Bảng giá gia hạn tên miền TENTEN

Bài viết liên quan

Domain expansion là gì? Ý nghĩa của domain expansion?
Nhận hoa hồng hàng chục triệu mỗi tháng khi tham gia AFFILIATE của TENTEN
Top 6 domain name generator miễn phí tốt nhất 2022