Bài viết dưới đây của tenten sẽ giúp bạn biết ưu, nhược điểm và cách trỏ tên miền về host cPanel!

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Trỏ tên miền về host cPanel là gì?

cPanel Hosting là hệ điều hành Linux kết nối Internet đã có cài đặt sẵn cPanel. Với những điểm nổi bật cPanel Hosting được đánh giá là hoạt động tốt, hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.
cPanel là công cụ giúp quản lý một website đơn giản, hiệu quả hơn, nó giúp tổng hợp thông tin, thu thập dữ liệu, bảo vệ tài liệu cần thiết, quản lý email, bảo mật thông tin,…hỗ trợ các webmaster rất nhiều.

tro ten mien ve host cpanel

tro ten mien ve host cpanel

Mỗi một công cụ quản lý đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, cPanel cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, xét về tất cả mọi khía cạnh thì cPanel vẫn hoạt động tốt và là giải pháp control panel cho hosting khá hoàn hảo.

Ưu điểm của trỏ tên miền về host cPanel

Trỏ tên miền về host cPanel dễ sử dụng, thời gian tìm hiểu để thực hiện nhanh chóng không chỉ vậy còn khá tiết kiệm chi phí. Đây là công cụ đã được nghiên cứu, thực nghiệm bởi các chuyên gia, trình cài đặt tự động, dễ dàng tìm kiếm tài liệu hướng dẫn trên mạng.
Docker là gì? Tìm hiểu về Docker

Nhược điểm của trỏ tên miền về host cPanel

Bên cạnh những ưu điểm thì trỏ tên miền về host cPanel vẫn còn tồn tại nhược điểm như có thể thay đổi dễ dàng các thông số không có tính ràng buộc cao, có quá nhiều tính năng không cần thiết, ít cập nhật phiên bản mới.
Cách thiết lập Name server

Hướng dẫn cách trỏ tên miền về Host cPanel

Nếu chưa biết gì về kỹ thuật này bạn cần tham khảo qua và tìm hiểu qua những thuật ngữ sau để có thể đọc hiểu tài liệu hướng dẫn cách trỏ tên miền về host cpanel ở phần sau.
DNS: Là chữ viết tắt của cụm từ Domain Name System, có thể hiểu đây là tên gợi nhớ cho một trang web, sau khi truy cập vào địa chỉ DNS của một website, trình duyệt sẽ chuyển đổi tên miền này thành địa chỉ IP của web để thực hiện quá trình gửi yêu cầu và nhận dữ liệu theo yêu cầu.
DNS Zone: đây là một list chứa đầy đủ tất cả những cái tên có cùng một địa chỉ tên miền. Nó làm giúp trình duyệt xác định được phạm vi tìm kiếm bằng tên miền sau đó truy xuất đến địa chỉ mà người dùng yêu cầu.
Nameserver: Đây lại là một bản ghi rộng hơn, chúng chứa các DNS Zone cho tất cả các tên miền, là tập dữ liệu của internet và các website cùng tạo nên. Nó cho phép các tên miền được chuyển đổi thành IP cho quá trình tìm kiếm và sử dụng.
A record: Đây là một bản ghi cơ bản IP tương ứng của DNS để đối chiếu và thay thế DNS khi đã được xác minh cụ thể. Bản ghi này có thể đồng thời thay thế cho cả DNS và DNS phụ( subdomain) khi bạn tạo sub cho tên miền của mình.
MX record: đây là bản ghi xác định địa chỉ email của các server, có chức năng thay quản lý các mail, chịu trách nhiệm nhận email cho chính chủ server. Mọi hoạt động trỏ liên quan đến tên miền và mail của máy chủ đều sẽ được chuyển hướng đến Google server để được giải quyết.
Tổng kết về Name server
Để trỏ tên miền về Hosting cPanel có khá nhiều cách thực hiện khác nhau, mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Sau đây là các cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng và chính xác nhất mà các bạn nên làm theo.

Trỏ tên miền về Host cPanel trong cPanel

Đây là cách phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, theo các chuyên gia thì việc trỏ domain theo phương pháp này khá an toàn. Để thực hiện được đầu tiên các bạn cần làm theo các bước sau:
+ Bước 1: Đầu tiên mở cPanel được nhà cung cấp hosting cung cấp sẵn cho bạn
+ Bước 2: Khi sử dụng dịch vụ tên miền các bạn sẽ được nhà cung cấp cấp cho một trang quản lý, lúc này hãy truy cập vào đó để tiến hành sửa chữa. 
+ Bước 3: Tiếp theo tiến hành thực hiện các bước hướng dẫn trỏ domain về hosting cPanel bằng cách thay đổi Nameserver. Nameserver hệ thống dùng để chuyển đổi tên miền sang địa chỉ IP. Để thay đổi các bạn các bạn thực hiện theo các bước:
Đầu tiên đăng nhập tài khoản quản ký website của mình. Kích vào mục DNS hoặc đổi Nameserver tùy vào từng tên gọi mà nhà cung cấp đặt. Xóa Name Server và viết thông tin mới thay thế vào. Chờ 24 giờ để DNS được cập nhật.
Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm, không chỉ đơn giản thực hiện dễ dàng mà còn rất an toàn và hiệu quả. 
Hướng dẫn sử dụng VPS để thay đổi cổng SSH mặc định

Trỏ tên miền về host cPanel bằng IP Address

Tuy không phổ biến bằng phương pháp trỏ tên miền về hosting cpanel bằng cpanel nhưng trỏ tên miền về host cpanel bằng ip address cũng là một trong những cách trỏ tên miền về Host cPanel khá hiệu quả. Để thực hiện các bạn làm như sau:
Bước đầu các bạn truy cập vào cPanel và ấn chọn Advanced Zone Editor. Khi đó máy tính của bạn sẽ mở ra nhiều mục tên miền, hãy lựa chọn tên miền bạn muốn xem IP bởi trong một host sẽ có khá nhiều tên miền khác nhau, các bạn chỉ cần chọn tên miền mình muốn xem.
Kéo xuống các bạn sẽ thấy cột Name là tên miền của bạn đối chiếu sang sẽ tìm thấy địa chỉ IP tương ứng trong cột Record. Đăng nhập vào trang quản lý tên miền và khai báo cho nhà cung cấp thêm 2 DNS record đó là A record ( địa chỉ IP) và CNAME record ( tên miền) là xong.
Phương pháp trỏ tên miền về hosting cPanel bằng IP Address này cũng khá đơn giản, không quá khó, dễ thực hiện.
Trên đây là bài viết chia sẻ cách trỏ tên miền về Host cPanel đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau nhưng cả 2 đều đạt hiệu quả tốt, giúp người dùng trỏ tên miền về Host cPanel chính xác.
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn có thêm hiểu biết về trỏ tên miền về host cpanel. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Trỏ tên miền về host cPanel”

Hướng dẫn trỏ tên miền về hosting cPanel Trỏ tên miền về Hosting WordPress
Trỏ tên miền về hosting Trỏ tên miền về hosting TinoHost
Trỏ tên miền về Hosting 123HOST Trỏ tên miền về host HawkHost
Trỏ tên miền TenTen về hosting Cách trỏ tên miền về Hosting 123HOST

Bài viết liên quan

Từ A-Z cách trỏ tên miền về Blogspot mới nhất
Hướng dẫn trỏ tên miền TENTEN về LadiPage
Chi tiết 3 bước trỏ tên miền về server – tham khảo ngay!
[UPDATE 2021] cách trỏ 2 tên miền về 1 host chi tiết, cụ thể