Để tạo ra một UX design hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Nó liên quan đến những kiến thức sâu sắc, công nghệ và tâm lý của con người để tiến đến các sản phẩm chất lượng, thúc đẩy mọi người đến và ở lại với trang web của bạn…

Hơn thế nữa, việc sở hữu UX design tuyệt vời giúp bạn có được sự cân bằng phù hợp giữa người dùng, thiết kế và công nghệ. Điều này chắc chắn đòi hỏi bạn cần nghiên cứu từ bao quát tới cụ thể bao gồm phân tích cơ bản, khảo sát, phỏng vấn.

Quan tâm đến trải nghiệm người dùng UX là một trong số những điều cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ mở ra thêm cho bạn khá nhiều kiến thức hay ho về một UX design hoàn hảo. Cùng theo dõi nhé!

Trải nghiệm người dùng UX design và những điều bạn cần biết

Trải nghiệm người dùng UX design và những điều bạn cần biết

Khái niệm UX Design

Trải nghiệm người dùng UX Design là gì?

UX Design là việc tạo ra những thiết kế cung cấp trải nghiệm tốt nhất đến người dùng nhằm phù hợp hóa nhu cầu của họ đối với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Các chuyên gia sẽ dựa vào những thiết kế UX để tạo ra những trải nghiệm có giá trị cho người dùng nhằm giúp họ đạt được mục tiêu nhất định.

Thiế kế trải nghiệm người dùng UX không phải là những thiết kế mang tính chất thẩm mỹ mà là toàn bộ quá trình chiến lược để giúp xây dựng cảm giác đồng cảm giữa chủ doanh nghiệp, designer và khác hàng.

Từ UX Design chất lượng sẽ phát huy tác dụng bao gồm chất lượng sản phẩm,  mức độ dễ dàng của quá trình thanh toán để dễ dàng mua sắm trực tuyến. Và mục tiêu cuối cùng của nó là cung cấp cho người dùng những trải nghiệm dễ dàng, hiệu quả, phù hợp và thú vị.

UX Design có chức năng gì?

Bây giờ, bạn có lẽ đã hiểu thoáng qua khái niệm về UX Design. Vậy nó có chức năng, công dụng là gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang mua hàng online và bạn tìm thấy một danh mục với một số tùy chọn để lựa chọn – âm thanh tuyệt vời! Vấn đề là không có cách nào để lọc kết quả và lựa chọn duy nhất của bạn là cuộn qua các sản phẩm không phù hợp để nhận được những gì bạn đang tìm kiếm.

Thêm một vấn đề khác nếu bạn đã chọn được sản phẩm ưng ý và muốn mua hàng ngay lập tức, nhưng trang web bắt buộc bạn phải tạo một tài khoản và đăng nhập (điều đó là đúng). Tuy nhiên nó có thể khiến bạn không muốn mua sản phẩm ngay lập tức bởi cần phải điền những thông tin cung cấp để hoàn thành giao dịch.

Với UX Design, nó có thể mang đến một trải nghiệm người dùng đơn giản, dễ dàng hơn, cho phéo người dùng hoàn thành các tác vụ linh động và hiệu quả. Phần tiếp theo đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn về những nội dung chính trong trải nghiệm người dùng UX mà có lẽ bạn đang mong chờ.

Những điều chi tiết mà bạn cần biết về UX Design

Những điều chi tiết mà bạn cần biết về UX Design

Những điều chi tiết mà bạn cần biết về UX Design

Một thiết kế UX tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện trải nghiệm của sản phẩm và cung cấp giá trị tối đa cho người dùng cuối. Dưới đây là 4 yếu tố chính trong UX Design:

  • Nghiên cứu người dùng (UR)
  • Chiến lược trải nghiệm (ExS)
  • Thiết kế tương tác (IxD)
  • Kiến trúc thông tin (IA)

Nghiên cứu người dùng (UR)

UX Design liên quan đến việc xác định một vấn đề và tìm ra giải pháp. Do đó, tiến hành nghiên cứu sâu rộng và nhận phản hồi từ khách hàng của bạn sẽ rất hữu ích.

Chiến lược trải nghiệm (ExS)

Cả người dùng và doanh nghiệp đều được hưởng lợi từ thiết kế UX. Chiến lược trải nghiệm sẽ liên quan đến việc phát triển một chiến lược kinh doanh toàn diện có lưu ý đến cả người dùng và nhu cầu của công ty.

Thiết kế tương tác (IxD)

Điều này liên quan đến cách người dùng tương tác với sản phẩm hoặc hệ thống. Thiết kế tương tác xem xét các nút, hoạt ảnh, chuyển tiếp trang và các yếu tố khác để đảm bảo rằng người dùng có thể hoàn thành các hành động một cách dễ dàng.

Kiến trúc thông tin (IA)

IA đảm bảo rằng người dùng có thể điều hướng theo cách của họ xung quanh một sản phẩm là rất quan trọng. Kiến trúc thông tin là thực hành đảm bảo rằng nội dung có ý nghĩa và có thể truy cập được.

Những giá trị mà UX Design mang đến cho doanh nghiệp?

Những giá trị mà UX Design mang đến cho doanh nghiệp?

Những giá trị mà UX Design mang đến cho doanh nghiệp?

Một số doanh nghiệp coi nhẹ giá trị của UX Design. Tuy nhiên, chức năng và giao diện của các trang web, ứng dụng và công cụ của doanh nghiệp giúp thu hút sự chú ý của khách hàng – khoảng 48% khách hàng cân nhắc thiết kế trước khi chọn công ty.

Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ có những sản phẩm thiết thực và thân thiện với người dùng nhất để thu được giá trị tối đa. Điều đó nói lên giá trị kinh doanh của thiết kế UX đối với doanh nghiệp của bạn:

Sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa cho sự thành công chung của doanh nghiệp và thiết kế UX cung cấp chính xác điều đó. Thống kê cho thấy khách hàng (khoảng 71%) có khả năng rời bỏ thương hiệu này để chuyển sang thương hiệu khác nếu họ xem quá trình mua hàng là quá phức tạp. Điều tồi tệ nhất là khoảng 51% khách hàng sẽ tránh kinh doanh lại với thương hiệu đó.

Tăng doanh thu

Một thiết kế UX hoàn hảo sẽ giúp đạt được lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn – điều này có thể giải thích tại sao ngày càng có nhiều trang web thân thiện với thiết bị di động trong thương mại điện tử. Thiết kế UX mạnh mẽ giúp người dùng điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn, tăng nhanh lợi nhuận đầu tư cho doanh nghiệp bạn.

Giảm thiểu chi phí phát triển

Chi phí sửa lỗi thiết kế sau này trong giai đoạn phát triển cao hơn đáng kể so với sửa chữa lỗi trong giai đoạn thiết kế. Chi phí có thể cao hơn nhiều nếu lỗi được xác định trong giai đoạn bảo trì.

Điều này thường xảy ra khi các nhà thiết kế ưu tiên ngoại hình hơn chức năng. May mắn thay, UX Design lấy người dùng làm trung tâm, có nghĩa là nghiên cứu chuyên sâu được thực hiện để xác định cách người dùng sẽ tương tác với sản phẩm trước khi phát triển cuối cùng.

Nghiên cứu người dùng liên quan đến việc nói chuyện với đối tượng mục tiêu và nhận được phản hồi có giá trị về trải nghiệm của họ khi sử dụng các sản phẩm tương tự. Kiểm tra khả năng sử dụng là một trong những cách chắc chắn để kiểm tra cách khách hàng tương tác với sản phẩm của bạn.

Sau khi làm được điều này, bạn sẽ tạo ra một sản phẩm có lưu ý đến người dùng và sau đó sẽ không cần phải chỉnh sửa, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho chi phí phát triển.

Cải thiện lòng trung thành với thương hiệu

Bất cứ khi nào mọi người tương tác với trang web, ứng dụng hoặc bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác của doanh nghiệp, họ sẽ xây dựng nhận thức về thương hiệu. Như mong đợi, những khách hàng hài lòng có khả năng sẽ nói với bạn bè của họ về một thương hiệu thông qua hình thức truyền miệng.

Khi khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ khi tương tác với sản phẩm của bạn, họ sẽ nói với người khác về điều đó. Nói cách khác, họ trở thành đại sứ cho doanh nghiệp của bạn, và như bạn đã biết, giới thiệu là một hình thức tiếp thị hiệu quả

Kết luận

Như bạn có thể thấy, thiết kế UX có lợi cho cả người dùng và công ty. Doanh nghiệp nên lập kế hoạch UX Design trải nghiệm người dùng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm.

Bỏ qua khả năng sử dụng và nhu cầu của người dùng có nghĩa là sản phẩm cuối cùng sẽ không có ý nghĩa và chức năng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải chịu chi phí cao hơn để sửa các vấn đề trên sản phẩm sau này. Do đó, nên coi UX như một khoản đầu tư vào doanh nghiệp của bạn để có trải nghiệm người dùng tốt hơn và lợi tức đầu tư sẽ cao hơn.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “UX Design”

Ux Design là gì ui/ux design tuyển dụng
ui/ux design là gì ui/ux design course
UI/UX design website Ux là gì
Tuyển UI/UX Design Remote học ui/ux

Bài viết liên quan

UI website là gì? 3 bài kiểm tra UI website đơn giản nhất

Web Design là gì? Những điều cần biết về web design

3 layout web page hàng đầu hiện nay