Bạn đang buồn vì website bị dính lỗi trắng trang hay lỗi 500? Không có gì hiển thị trên giao diện web, không thấy bất kỳ thông báo lỗi nào và tất cả là một màu trắng tinh? Website của bạn đã dính “White Screen of Death”, “lỗi màn hình trắng”, “lỗi trắng trang” hay đôi khi là lỗi 500 (Internal Server Error). Đây là một lỗi phổ biến và bạn có thể khắc phục nhanh theo hướng dẫn dưới đây.

lỗi trắng trang trên Website WordPress

Những cách khắc phục lỗi trắng trang trên Website WordPress

Website wordpress lỗi trắng trang là gì?

Thông thường khi vào các ứng dụng website của wordpress sẽ hiện ra các giao diện để bạn có thể lựa chọn hoặc thay thế. Tuy nhiên, khi màn hình trắng và không thể thực hiện các thao tác khác thì đó là lỗi blank page error.

Lỗi này rất hay xảy ra và lỗi này cũng sẽ không được thông báo trên màn hình. Tuy nhiên khi có lỗi này bạn sẽ bị đăng xuất ra luôn khỏi trang wordpress hiện tại.

Mặc dù thế, website word- press lỗi trắng trang dễ dàng sửa chữa mà không mất quá nhiều thời gian. 
Đôi khi bạn đang hoạt động mà xuất hiện lỗi này thì nó sẽ ảnh hưởng đến 1 phần nhỏ trên website chứ không ảnh hưởng toàn bộ.
Vì vậy, sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho website wordpress lỗi trắng trang.

Nguyên nhân gây nên website wordpress lỗi trắng trang

Như được đề cập ở trên, website wordpress lỗi trắng trang đôi khi chỉ bị mất một phần nhỏ hoặc có thể trắng toàn bộ màn hình. Vì thế có rất nhiều nguyên nhân gây nên lỗi này như:

Bộ nhớ không đủ dung lượng

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất đối với lỗi này. Khi máy không đủ dung lượng thì máy sẽ hoạt động kém dần.
Đôi khi có một số website khi thiếu dung lượng sẽ không thể truy cập được vào website đó hoặc không thể tải được.
Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng tốt thì nên chọn tải về những ứng dụng cần thiết hoặc xóa những tập tin rác ở trong máy khiến cho máy hoạt động tốt hơn.

Chủ đề lựa chọn không trùng, khó tương thích với plugin của máy.

Một số website đặc biệt là wordpress sẽ tương thích mới theme cụ thể. Nếu nó không đồng nhất hoặc không trùng với plugin thì máy sẽ tự động báo website wordpress lỗi trắng trang.

Plugin đã lập trình nhưng bị lỗi thời, hoặc bị thay đổi trong files của wordpress

Công nghệ thông tin không ngừng phát triển kéo theo mọi thứ phải luôn được cập nhật ở bản mới nhất.
Vì thế, nếu máy tính của bạn đã được cài hoặc lập trình từ lâu thì có thể website wordpress sẽ không truy cập được do nó đã quá cũ để sử dụng.
Hơn nữa, đôi khi bạn cố gắng truy cập vào sẽ khiến website bị đơ thậm chí không hoạt động và tự động bị thoát ra ngoài.
Ngoài ra, khi thay đổi tên trong file của wordpress có thể cũng sẽ gây nên website wordpress lỗi trắng trang.

Có vấn đề với trang web chủ

Có thể máy chủ có quyền truy cập hoặc bản quyền nào đó. Nếu bạn cố truy cập thì sẽ bị tự động out ra ngoài. Vì thế, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khá phổ biến gây nên lỗi trắng trang trên wordpress.

Cách sửa lỗi website wordpress lỗi trắng trang

Khi đã biết được nguyên nhân chủ yếu do bộ nhớ đầy, lựa chọn tệp không phù hợp hoặc có vấn đề với máy chủ,… chúng ta dễ dàng có những cách đơn giản để sửa lỗi đó.
Dưới đây là một số cách sẽ giúp bạn sửa website wordpress lỗi trắng trang nhé!

Tăng dung lượng bộ nhớ trên wordpress

Để tăng dung lượng, giới hạn của bộ nhớ trên wordpress bạn cần truy cập trước vào wordpress admin. Sau đó click vào file manager của hosting.
Thông thường một số ứng dụng sẽ giúp ích cho việc sửa lỗi này như FileZilla FPT client hoặc File Manager. Bạn có thể sử dụng 1 trong hai ứng dụng để tiến hành tăng bộ nhớ trên wordpress. Bạn thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tiến hành mở FPT Client, tiếp tục kết nối với FPT server.
Bước 2: Tìm trong FPT server có thư mục ghi public_html và file wp-config.php. Tiến hành nhấn chuột phải và chọn “View/ Edit”.
Bước 3:  Với việc mở bằng FPT Client thì file sẽ được mở hay định dạng text editor mặc định. Tiến hành chèn các thông số sau:define(‘WP_MEMORY_LIMIT’,’64m’);

website wordpress lỗi trắng trang

Tăng dung lượng bộ nhớ trên wordpress

Bước 4: Khi đã chèn chính xác thông số, lưu lại file vừa chèn và đóng file, giao diện sẽ tự động cập nhật lại. Khi bạn muốn chắc chắn xem file đã được cập nhật hay thay đổi chưa, tiến hành vào lại và kiểm tra.
website wordpress lỗi trắng trang
Nếu máy của bạn tăng dung lượng bộ nhớ thành công và không xảy ra website wordpress lỗi bảng trắng nữa thì đã hoàn thành sửa lỗi. 
Tuy nhiên nếu không phải do lỗi dung lượng thì nguyên nhân có thể do plugin. Chúng ta tiến hành làm các bước sau:

Kiểm tra các plugins cho máy

Thông thường, một plugin sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động của wordpress. Tuy nhiên nếu máy đã có quá nhiều plugin thì sẽ không thể biết được plugins nào gây lỗi. Vì thế, cách tốt nhất chúng ta có thể làm là tắt hoặc vô hiệu toàn bộ plugin và kiểm tra từng cái một sẽ giải quyết được website wordpress lỗi bảng trắng.
Bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào FPT server, tìm trong FPT server thư mục public_html.
Bước 2: Vào thư mục public_html, tìm và chuyển sang thư mục public_html/wp-content. Chọn các thư mục plugins và click vào “rename” để đổi lại tên khác, điều đó sẽ giúp WordPress không tải được plugin lên nữa.

website wordpress lỗi trắng trang

Kiểm tra các plugins cho máy khi gặp website wordpress lỗi trắng trang

Bước 3: Sau khi đổi tên xong chúng ta nên kiểm tra lại xem đã thành công chưa. Nếu sau các bước và website hoạt động trở lại bình thường thì lỗi do plugin. Nếu bạn muốn tìm ra plugin gây ra website wordpress gây lỗi bảng trắng ta tiến hành sửa lỗi như sau:

  • Đổi lại tên thư mục thành plugins và vào trong thư mục đó. Tiến hành đổi tiếp tên thuộc thư mục con bên trong.
  • Khi đổi được tên cho plugin chúng ta quay lại kiểm tra sau khi đổi website đã hoạt động bình thường chưa. Nếu hoạt động bình thường thì chúng ta đã thành công.
  • Nếu lỗi do plugin đó tiến hành xóa và cài đặt lại bằng 1 plugin khác,

Bài viết trên tổng hợp hai cách giúp bạn có thể sửa website wordpress lỗi bảng trắng đơn giản và hiệu quả. Chúng tôi mong rằng bạn có thể tìm ra lỗi và sửa lại. Chúc các bạn thành công!

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin Tenten.vn tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Website WordPress lỗi trắng trang”

Lỗi trang web trắng xóa Lỗi trang trang WordPress
WordPress blank page

Bài viết liên quan

Cách sử dụng WordPress Migration đơn giản nhất 2022
06 cách sửa lỗi HTTP Error đơn giản, dễ thực hiện
Sửa lỗi 503 service unavailable trên WordPress
Nguyên nhân lỗi ssl_error_no_cypher_overlap và 3 cách khắc phục