WordPress migration sang một máy chủ mới hoặc một máy chủ khác là việc làm cần thiết của một trang web sau một thời gian dài sử dụng. Việc worwordpress migration plugindpress migration có thể giải quyết vấn đề của bạn và diễn ra suôn sẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện được khi nào quá trình wordpress migration diễn ra cũng như toàn bộ quy trình thực hiện. 

Trang web của bạn thường xuyên ngừng hoạt động

Khi nào cần phải wordpress migration

Trang web của bạn thường xuyên ngừng hoạt động

Thời gian ngừng hoạt động không mong muốn có hại cho công việc kinh doanh và lưu lượng truy cập thường xuyên giảm cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nếu trang web của bạn gặp sự cố nhiều lần mỗi tháng, thì đó là dấu hiệu rõ ràng bạn cần wordpress migration.

Trang web của bạn thường xuyên ngừng hoạt động

Trang web của bạn thường xuyên ngừng hoạt động

Máy chủ hiện tại của bạn quá chậm

Có một trang web nhanh và đáp ứng là một yếu tố quan trọng khi tối ưu hóa trang web của bạn để có thứ hạng tìm kiếm cao hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu trang web của bạn tiếp tục tải chậm sau khi tắt các plugin WordPress không cần thiết, một máy chủ mới có thể là giải pháp phù hợp.

Hỗ trợ khách hàng của máy chủ hiện tại kém

Khi trang web của bạn gặp sự cố, điều cuối cùng bạn muốn là biết rằng bộ phận hỗ trợ khách hàng không thể giúp bạn. Nếu nhóm hỗ trợ của chủ nhà phản hồi chậm, khó liên hệ hoặc họ chỉ đơn giản là không biết cách trợ giúp, thì đã đến lúc wordpress migration.

Máy chủ lưu trữ thiếu các tính năng chính

Giả sử bạn đang tìm cách thêm chức năng thương mại điện tử vào trang web WordPress của mình, nhưng máy chủ của bạn không hỗ trợ WooCommerce. Đây là lúc bạn cần nhanh chóng wordpress migration.

Máy chủ lưu trữ không tự động sao lưu trang web

Có một bản sao lưu thường xuyên cho trang web của bạn là rất quan trọng — nếu không có bản sao lưu, việc khôi phục trang web của bạn có thể chậm và khó khăn, nếu không muốn nói là không thể. Nếu máy chủ lưu trữ hiện tại của bạn không cung cấp các bản sao lưu trang web thường xuyên cho bạn, có thể đã đến lúc bạn phải nói lời tạm biệt và thực hiện wordpress migration.

Bạn phải tự cài đặt các bản cập nhật WordPress

Hầu hết các nhà cung cấp WordPress được quản lý sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật cốt lõi của WordPress và các bản vá bảo mật cho bạn. Nếu máy chủ lưu trữ hiện tại của bạn khiến bạn tự quản lý việc này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro bằng cách wordpress migration được quản lý thay thế.

Bạn phải tự cài đặt các bản cập nhật WordPress

Bạn phải tự cài đặt các bản cập nhật WordPress

Phải làm gì trước khi bạn wordpress migration

Đầu tiên, kích thước cơ sở dữ liệu của bạn sẽ quyết định việc wordpress migration sẽ diễn ra nhanh như thế nào. Cho dù bạn có một trang web thương mại điện tử lớn hay một trang web chỉ có một vài plugin, hãy dành thời gian để làm cho kích thước tệp và cơ sở dữ liệu của bạn càng nhỏ càng tốt. 

Bạn có thể làm điều đó bằng cách xóa tất cả các bản sao lưu, thư mục bộ nhớ cache khỏi các plugin cũ, các chủ đề, plugin và video không sử dụng.

Tiếp theo, nếu bạn đang kinh doanh, hãy lên danh sách kiểm tra mọi thứ phải wordpress migration. Nếu bạn xác định nội dung không cần di chuyển, hãy loại bỏ nội dung đó. Bạn chỉ muốn chuyển nội dung hiện tại.

Bạn cần kiểm kê tài nguyên mạng và cấu hình của bạn bao gồm thông tin IP, tên miền, danh sách kiểm soát truy cập tường lửa, các mục nhập DNS bên trong và bên ngoài. Đồng thời, xem lại các phiên bản và khuôn khổ JavaScript cho trang web của bạn để bạn có một quá trình chuyển đổi suôn sẻ.

Cuối cùng, là một phần trong quá trình chuẩn bị của bạn, hãy kích hoạt trang bảo trì sẽ cung cấp thông báo thân thiện với người dùng với các liên kết thay thế để truy cập khi trang web đang trong quá trình di chuyển.

Bước 1: Sao lưu các tệp trang web của bạn

Việc sao lưu trước khi tiến hành wordpress migration rất quan trọng vì nếu bạn gặp sự cố thì có thể khôi phục dữ liệu đó từ bản sao lưu của mình.

Bắt đầu bằng cách truy xuất các tệp trang web của bạn từ máy chủ lưu trữ ban đầu. Bạn có thể sử dụng giao thức truyền tệp (FTP) để tải chúng xuống máy tính cục bộ của mình. Sau đó, đăng nhập vào máy chủ web của bạn và sao chép tất cả các tệp từ thư mục gốc của trang web vào một thư mục trên máy tính cục bộ của bạn.

Bước 2: Xuất cơ sở dữ liệu

Khi quá trình chuyển hoàn tất, bạn có thể chuyển sang sao chép cơ sở dữ liệu – phần quan trọng nhất của trang web WordPress của bạn – nó là bộ não chứa tất cả các trang và bài đăng của bạn.

Tương tự như sao lưu tệp, bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo một bản sao của cơ sở dữ liệu. Hầu hết các máy chủ đều cung cấp quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu thông qua phpMyAdmin. 

Cách chọn một máy chủ WordPress mới

Khi bạn chọn một máy chủ WordPress được quản lý mới, điều quan trọng là đảm bảo bạn chọn sự cân bằng phù hợp giữa các tính năng và dịch vụ.

Cách chọn một máy chủ WordPress mới

Cách chọn một máy chủ WordPress mới

Các lợi ích khi chọn lưu trữ WordPress được quản lý thay vì lưu trữ thông thường:

Hầu hết các nhà cung cấp WordPress được quản lý sẽ đề nghị di chuyển các trang web WordPress của bạn.

Nhiều nhà cung cấp sẽ tự động cài đặt các plugin thường được sử dụng cho bạn, chẳng hạn như WooCommerce hoặc Yoast SEO.

Nhiều kế hoạch lưu trữ WordPress được quản lý bao gồm một trang web dàn dựng miễn phí, giúp bạn dễ dàng thử nghiệm các thay đổi đối với trang web của mình mà không ảnh hưởng đến trang web đang hoạt động.

Các bản cập nhật cốt lõi của WordPress, các bản vá bảo mật và thậm chí một số bản cập nhật plugin được quản lý tự động cho bạn.

Các máy chủ WordPress được quản lý sẽ thường xuyên sao lưu trang web của bạn và giúp bạn dễ dàng nhanh chóng khôi phục trang web của mình về bản sao lưu trước nếu cần.

Có một nhóm hỗ trợ khách hàng WordPress chuyên dụng đảm bảo bạn luôn có thể có được một người có thể khắc phục sự cố của bạn.

Lựa chọn wordpress migration hay tự động?

Di chuyển thủ công gồm sao chép và dán dữ liệu trang web hiện có của bạn bằng tay. 

Ưu điểm: Bạn có thể xem lại nội dung trong toàn bộ quá trình. Bạn sẽ có thể đảm bảo mỗi phần nội dung được đặt và liên kết chính xác khi bạn di chuyển nó.

Nhược điểm:

  • Di chuyển thủ công không thích hợp cho các trang web lớn.
  • Bạn sẽ cần một số kinh nghiệm trong việc viết mã.    
  • Di chuyển thủ công có thể mất nhiều thời gian hơn so với di chuyển tự động.
  • Di chuyển thủ công để lại nhiều chỗ cho lỗi của con người hơn. Bạn sẽ cần thêm thời gian để kiểm tra và xác minh sau khi di chuyển.

Để WordPress migration tự động, bạn sử dụng các ứng dụng tùy chỉnh, tiện ích mở rộng được phát triển bởi các nhà cung cấp nền tảng CMS hoặc các công cụ di chuyển toàn cầu sẽ di chuyển tất cả dữ liệu trang web của bạn từ nền tảng này sang nền tảng khác. 

Đối với di chuyển tự động, cũng có những ưu và nhược điểm:

Ưu điểm:

  • Di chuyển WordPress tự động là một phương pháp hiệu quả
  • cho các trang web lớn.
  • Bạn không cần kỹ năng viết mã để thực hiện di chuyển tự động.
  • So với di chuyển thủ công, di chuyển tự động nhanh hơn nhiều.

Nhược điểm:

Mặc dù hầu hết các máy chủ đều cung cấp tính năng di chuyển tự do, nhưng đôi khi có một khoản chi phí liên quan đến việc mua hoặc phát triển các công cụ cần thiết để tự động hóa quá trình di chuyển.

WordPress migration là việc làm cần thiết, tuy nhiên không cần phải diễn ra thường xuyên. Bạn có thể tìm hiểu để chuẩn bị cho quá trình di chuyển này để khi thực hiện diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Wordpress migration”

WordPress Servmask
UpdraftPlus All-in-One WP Migration With Import master
all-in-one wp migration là gì all-in-one wp migration không giới hạn
Wp migrate import Backup migration

Bài viết liên quan

Cách sử dụng WordPress Migration đơn giản nhất 2022

Bật mí cách tăng tốc website WordPress và khắc phục sự cố thường gặp

03 bước đăng nhập WordPress với tài khoản mạng xã hội