Be Internet Awesome là gì? Tại sao chương trình cho trẻ em này lại được ưa chuộng? Hãy cùng với Tenten.vn tìm hiểu về giáo trình Be Internet Awesome rất thiết thực cho trẻ em này nhé.

Tìm hiểu về Be Internet Awesome là gì?

Be Internet Awesome là gì?

Be Internet Awesome là gì?

Be Internet Awesome là gì? Đây là giáo trình mở thuộc Google nhằm mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ em hoàn toàn miễn phí.

Be Internet Awesome xoay quanh năm chủ đề cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số. Bộ giáo trình không chỉ dành cho trẻ em mà còn được các nhà giáo dục và phụ huynh sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng, giảng dạy cho con em.

Google liên kết với Trung tâm Tư vấn Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (CFC) triển khai dự án tại Việt Nam. CFC sẽ hỗ trợ đào tạo các giảng viên nguồn cho chương trình Be Internet Awesome. Từ đó giúp Be Internet Awesome tiếp cận được đến các trường học, phụ huynh và học sinh.

Be Internet Awesome cũng ra mắt trò chơi Interland. Game này chính là hành trình phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số khiến cho việc tiếp nhận và rèn luyện các kiến thức trở nên thú vị và trực quan hơn.

Be Internet Awesome là gì? Chương trình bày tuân thủ tiêu chuẩn ISTE (Tổ chức toàn cầu về công nghệ trong giáo dục) và AASL (Hiệp hội thư viện trường học Hoa Kỳ) nên đảm bảo được nội dung chất lượng nhất.

Giáo trình Be Internet Awesome cung cấp những kiến thức gì?

Be Internet Awesome là chương trình được xây dựng khoa học, bài bản bởi Google với 5 chủ đề cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân s, cụ thể là:

Be Internet Awesome là gì

1. Cẩn thận khi chia sẻ

Trên nền tảng Internet sẽ có cả những tin tốt và cả tin xấu. Do đó, để tránh cho trẻ gặp phải và tiếp thu những thông tin xấu thì giáo trình này sẽ hướng dẫn  cho trẻ biết giao tiếp phù hợp với từng nhóm đối tượng trên Internet.

2. Hạn chế mắc vào cạm bẫy

Be Internet Awesome sẽ giúp cho trẻ hiểu rằng không phải cái gì tai nghe mắt thấy trên môi trường mạng đề là chính xác. Trẻ cần biết cách phân biệt được điều gì là thật và điều gì là giả để có những hành vi phù hợp.

3. Quyền riêng tư cá nhân

Đối với không gian mạng thì quyền riêng tư cá nhân và quyền được bảo mật của con người rất quan trọng. Do đó hãy biết ứng xử và bảo vệ thông tin của mình một cách đúng mực.

4. Sử dụng Internet tử tế

Internet không chỉ là kênh chia sẻ, kết nối con người với nhau mà còn là phương tiện để học tập, bổ sung kiến thức. Do đó, hãy truyền tải những thông điệp tử tế, những điều tích cực chính là điều mà Be Internet Awesome hướng tới.

5. Đừng ngại lên tiếng

Trẻ em có thể dùng Internet để thoải mái chia sẻ những điều mình quan tâm, thắc mắc không chỉ cho gia đình mà cả Internet. Be Internet Awesome sẽ giúp bé tự tin đưa ra quan điểm và đặt câu hỏi khi cần thiết trên môi trường Internet.

Tại sao nên tin tưởng Be Internet Awesome?

Sau khi biết Be Internet Awesome là gì, những điều chương trình mang lại thì còn rất nhiều lợi ích khác của Be Internet Awesome mà trẻ và phụ huynh không thể bỏ lỡ:

Be Internet Awesome là gì

  • Be Internet Awesome là giáo trình mở, hoàn toàn miễn phí cho mọi người
  • Dễ dàng tải xuống định dạng tài liệu PDF trên website chương trình.
  • Hình minh họa sinh động, dễ hiểu được trình bày một cách rõ ràng, trực quan và màu sắc giúp các bé dễ dàng tiếp thu.
  • Trình bàu công cụ và tài nguyên giúp các gia đình tìm hiểu, thảo luận về an toàn trực tuyến và quyền công dân rất hữu ích

Một số thắc mắc thường gặp về Be Internet Awesome là gì?

Trước khi tham gia nhận giáo trình Be Internet Awesome là gì, bạn cần phải hiểu rõ những vấn đề sau:

Chương trình “Be Internet Awesome” dành cho ai?

Be Internet Awesome là gì

Chương trình Be Internet Awesome là gì dành cho tất cả mọi người. Mọi gia đình, giáo viên và trẻ em đều có thể học hỏi trong giáo trình này.

Đặc biệt trò chơi do Be Internet Awesome quản lý là Interland đặc biệt phù hợp với trẻ từ 7 – 12 tuổi vô cùng hấp dẫn và bổ ích.

“Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” có thu phí chơi game hoặc truy cập tài liệu không?

Tất cả tài liệu của chương trình là hoàn toàn miễn phí. Giáo trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” mở quyền truy cập cho tất cả mọi người và không thu phí người dùng.

Chương trình “Be Internet Awesome” hiện có mặt ở đâu?

Chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” hiện có mặt ở hơn 20 quốc gia là: Việt Nam, Argentina, Bỉ,Brazil, Chile, Columbia, Italy  Mexico, Peru, Phần Lan, Ả-rập Xê-út, Anh, Hoa Kỳ…

Trong thời gian tới, Google hứa hẹn sẽ mang Be Internet Awesome đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Cùng với đó là sự cải tiến giúp Be Internet Awesome ngày càng phát triển.

Kết luận

Như vậy có thể thấy “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” là chương trình vô cùng thiết thực. Sau khi hiểu Be Internet Awesome là gì, chúng tôi hy vọng bạn đã sẵn sàng tham gia cũng như cho em của mình học hỏi thêm từ giáo trình này.

Chỉ với máy tính bàn, laptop, tablet hoặc điện thoại di động để trở thành một người dùng Internet thông minh với Be Internet Awesome rồi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Be Internet Awesome”

Interland Interland tiếng Việt
Be Internet Awesome game be internet awesome – em an toàn hơn cùng google
Interland bạn tiếng việt Chơi Interland
Internet Phiêu Lưu Ký Be internet Legends

Bài viết liên quan

Cách cài đặt ứng dụng đổi VPN 1.1.1.1 tăng tốc độ truy cập Internet

Top 5 Mẫu Social Media Plan hiệu quả cho người mới

Chia sẻ 5 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới