Nếu bạn muốn đưa tên miền của mình ra thị trường nhưng chưa biết cách tối ưu nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bán tên miền nhé!

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Tên miền là gì?

Tên miền là tên của một website hoạt động trên internet, đóng vai trò là một địa chỉ tĩnh, cố định. Nó giống như là địa chỉ nhà hay mã zip code để giúp các thiết bị định tuyến vệ tinh dẫn đường cho hàng hóa lưu thông, một trình duyệt cũng cần một tên miền để dẫn đường tới nơi chứa website của bạn (web server).
Hoạt động đăng ký tên miền này được giám sát bởi tổ chức gọi là ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers). ICANN quản lý việc tên miền nào có thể đăng ký và là trung tâm cơ sở dữ liệu lưu thông tin tên miền. Khi một công ty (hoặc một người) mua tên miền, họ có thể chỉ định hay kết nối tới web server mong muốn. Một website trên internet cần ít nhất 2 thành phần là web server và tên miền để hoạt động bình thường.
Web server là một máy tính chứa file và database tạo nên website của bạn. Rồi gửi nó đi ra internet mỗi khi có người truy cập vào site của bạn từ máy chủ họ.
Tên miền là tên mọi người gõ lên trình duyệt, sau đó vì tên miền đã trỏ về địa chỉ web server, nên trình duyệt có thể gửi yêu cầu truy cập web server đó. Nếu không có tên miền, muốn truy cập website người ta phải gõ một dãy số IP khó nhớ – không ai muốn làm chuyện này cả.
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]
Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]
ten mien chuan seo 5

Tên miền hoạt động như thế nào?

Tên miền là đường tắt đi đến server host website của bạn. Một tên miền (domain name) giống như một địa chỉ nhà vì đó là cách mọi người tìm thấy bạn trên World Wide Web.
Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi thanh trên đầu trình duyệt web là thanh địa chỉ – đó là nơi bạn nhập tên miền để tìm một trang web. Nếu một tên miền giống như địa chỉ thì máy chủ (hosting) chứa website của bạn giống như một tòa nhà.
Khi bạn tạo một trang web, bạn đặt tên miền để trỏ đến máy chủ để khi mọi người muốn tìm trang web của bạn thì họ có thể nhập tên miền và nó sẽ đưa họ đến đó. Nếu không có tên miền, khách truy cập sẽ phải nhập địa chỉ IP (ví dụ 100.90.80.70) của máy chủ. Hầu hết các trang web bạn truy cập đều sử dụng tên miền.
cách Bán tên miền đang hoạt động
Ví dụ: Hostinger.vn, Google.com, Facebook.com là tên miền của các công ty Internet. Tên miền – domain name cũng có thể khả năng chuyển hướng, tức là khi người khác truy cập vào một tên miền, họ sẽ được đưa tới tên khác. Hữu dụng trong trường hợp tạo chiến dịch marketing, microsites, hay chuyển người truy cập tới trang nhất định trên website chính. Đặc biệt nó cũng hỗ trợ nhiều cho việc người dùng gõ sai lỗi chính tả, hay gõ tắt. Ví dụ nếu truy cập www.fb.com, bạn sẽ được đưa đến www.facebook.com.

Cách bán tên miền đẹp giá cao: Hãy tìm người dùng cuối (End-user) 

Người dùng cuối chính là những người sử dụng tên miền, tức là sẽ phát triển nó thành một website, có mục đích rõ ràng. Họ có thể là chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, hoặc cá nhân có một sở thích nào đó nên họ mua tên miền để phát triển blog, website.
Đây là đối tượng mà các domainer nên nhắm đến để bán tên miền đẹp vì các lý do sau:
– Họ dễ mua tên miền hơn vì tên miền sát với nhu cầu của họ.
– Giá bán cao nhất, so với bán lại cho các nhà đầu tư tên miền khác thì giá bán sẽ gấp nhiều lần.
Cách bán tên miền đẹp giá cao

Các cách tìm người dùng cuối để bán tên miền đẹp

Tương tự với cách bán tên miền, ta tìm bằng những cách sau:
– Tìm các tên miền tương tự.
– Các đuôi mở rộng khác của tên miền.
– Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh những sản phẩm liên quan đến tên miền của bạn, nhưng tên miền của họ có vẻ xấu hơn của bạn.
– Các diễn đàn, website tên miền, thảo luận chủ đề liên quan đến tên miền bạn đang nắm giữ.
Tìm địa chỉ của người dùng cuối
– Thông qua thông tin whois của tên miền tương tự mà họ đang nắm giữ.
– Nếu họ dùng dịch vụ bảo mật thông tin thì sao, tìm ở phần Liên hệ hoặc Contact ở website của họ.

Cách bán tên miền đẹp qua Email

– Bạn thu thập thông tin như trên, sau khi đã có một list các email của khách hàng tiềm năng để bán tên miền thì bắt đầu gửi mail thôi.
– Cách viết Email bán tên miền: linh hoạt trong từng trường hợp. Có một lưu ý nhỏ: Tiêu đề email bán tên miền không nên viết là tên miền “3DHow.com đang bán với giá $2,000″ mà nên viết là ” Hỏi về website 3DHow.net”.

Cách bán tên miền đẹp qua Email

Cách bán tên miền đẹp qua Email

Cách bán tên miền đẹp thông qua nội dung email gửi tới khách hàng:

Tiêu đề email bán tên miền: Hỏi về website ABCX.COM
Nội dung email bán tên miền: Chào hỏi rồi phân tích tên miền, website, công việc kinh doanh của họ trước. Sau đó trình bày, tôi đang sở hữu tên miền này ABCX.NET. Giải thích lí do tại sao bạn nên mua tên miền này: trùng nhãn hiệu, lưu lượng truy cập, ….càng nhiều càng tốt. Tên miền này đang bán rẻ với giá ở chế độ Buy Now, bạn nên mua nó trước khi người khác mua mất, vì tôi đăng bán trên nhiều diễn đàn, website và gửi email cho nhiều người (hoàn toàn thật).
Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn biết cách bán tên miền. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ. Ngoài ra bạn có thể truy cập http://ipv6test.google.com để kiểm tra kết nối IPv6 của máy cá nhân.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Cách bán tên miền”

Cách mua bán tên miền Mua bán tên miền: không dễ ăn
Mua bán tên miền Sàn giao dịch tên miền
Cách đăng bán tên miền Săn tên miền
Bán tên miền Cho tên miền

Bài viết liên quan

Kinh doanh online gì bây giờ? Sao không thử bán tên miền
TENTEN chính thức mở bán tên miền tiếng Việt
Hướng dẫn chọn mua tên miền cho ngành du lịch
Cách chọn tên miền cho ngành thiết kế nội thất – Gợi ý từ Tenten