Hiện nay, hầu như doanh nghiệp nào cũng xây dựng cho mình một web bán hàng. Bởi website sẽ giúp cho họ tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn. Và website chính là nơi mà doanh nghiệp họ muốn giới thiệu tất cả những gì họ có với khách hàng. Ví dụ như thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, dịch vụ,…
Từ đó ta thấy được web bán hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy cách xây dựng một web bán hàng Laravel sẽ như thế nào? Vì sao nên xây dựng website bằng Laravel? Say đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin này đến bạn, hãy theo dõi hết bài viết nhé.

Web bán hàng Laravel là gì? Thiết kế web bằng laravel có tốt không?

Laravel là một mã nguồn mở miễn phí được sử dụng bằng ngôn ngữ PHP Framework. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào tháng 6 năm 2021 được phát triển bởi Taylor Otwell. Laravel ra đời nhằm mục đích ứng dụng vào làm website dựa trên mô hình MVC (Model – View – Controller). Ưu điểm khi làm web bán hàng Laravel là câu lệnh dễ đọc, dễ nhìn và vô cùng đơn giản. Nên Laravel hỗ trợ rất tốt trong việc thực hiện và bảo trị hệ thống.

Vào năm 2014 Laravel được xếp vào nền tảng PHP phổ biến và theo dõi hàng đầu

Laravel tuy ra đời muộn hơn so với đối thủ, nhưng nó đã trở thành một làn sóng rất mạnh mẽ. Số lượng người sử dụng rộng rãi và đánh giá rất tốt khi xây dựng web bán hàng Laravel. Vào năm 2014 Laravel được xếp vào nền tảng PHP phổ biến và theo dõi hàng đầu trên Github. Nhưng Laravel được xếp vị trí đầu trong cuộc bình chọn những Framework PHP được lựa chọn nhiều nhất.
xây dựng website bán hàng bằng laravel

Laravel là gì

 Vậy tại sao Laravel lại được đánh giá tốt và sử dụng rộng rãi phổ biến như vậy. Cách để xây dựng website bán hàng bằng Laravel như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu xem ở phần dưới đây nhé.

Vì sao nên thiết kế web bán hàng Laravel?

Dễ dàng bắt đầu khi thiết kế web bằng Laravel. Phải nói đây chính là nền tảng dễ sử dụng nhất cho người mới bắt đầu. Những người mới biết sơ về PHP vẫn có thể phát triển 1 website với vài trang trong vòng vài giờ.
Bạn có thể xây dựng ứng dụng web bán hàng Laravel miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một trang web lớn, phức tạp với Laravel. Tuy nhiên làm rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Chỉ cần cài đặt PHP với trình soạn thảo văn bản là bạn có thể sử dụng được rồi.

Laravel được xây dựng trên những Framework hiệu quả nhất

Laravel có một cộng đồng sử dụng rất lớn, nên việc hỗ trợ và trao đổi giữa các thành viên rất đơn giản.
Sử dụng tính năng bảo mật cao tuyệt đối với kỹ thuật ORM sử dụng PDO, chống chèn SOL.

anh 2 vi sao nen lam web ban hang Laravel

Vì sao nên làm web bán hàng Laravel?

Được thử nghiệm đơn giản và nhanh chóng. Sau khi hoàn thành việc lập web bán hàng Laravel cho phép bạn có thể chạy trước chương trình.

Cách cài đặt web bán hàng Laravel?

Yêu cầu của máy chủ

Để hệ thống cài đặt thành công thì Framework Laravel cần một số yêu cầu cơ bản. Những yêu cầu này được đáp ứng bởi máy ảo Laravel Homestead. Vì thế bạn có thể sử dụng Homestead để làm môi trường phát triển khi làm thiết kế web bán hàng Laravel.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Nếu bạn không sử dụng Homestead thì máy chủ của bạn cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • PHP >= 7.1.3
  • OpenSSL PHP Extension
  • PDO PHP Extension
  • Mbstring PHP Extension
  • XML PHP Extension
  • Tokenizer PHP Extension
  • Ctype PHP Extension
  • BCMath PHP Extension
  • JSON PHP Extension

Cài đặt Laravel

Bạn cần cài đặt Composer trên máy của mình trước khi sử dụng Laravel

Xây dựng website bằng laravel Cách 1: Cài đặt thông qua Laravel Installer

– Sử dụng Composer để tải Laravel Installer. Khi cài đặt xong bạn cần chắc chắn rằng đường dẫn tập tin thực thi của Composer đã được thêm vào $PATH . Nhằm giúp hệ thống thực thi Laravel có thể được định vị bởi hệ thống của bạn. Đường dẫn này tồn tại ở những vị trí khác nhau tùy vào hệ điều hành của bạn. Và dưới đây là những vị trí phổ biến:
Windows:
Windows
MacOS:
MacOS
Những bản phân phối của GNU/Linux:
Nhung ban phan phoi cua GNU Linux
– Khi cài đặt xong, chúng ta sẽ di chuyển vào thư mục htdocs của XAMPP. Tại đây bạn mở cửa sổ lệnh. Đối với Windows thì chọn Shift + click chuột phải và chọn Commad Window Here hoặc Git BASH Here. Sau đó gõ dòng lệnh như sau:
laravel new blog 1
– Khi hoàn tất cài đặt, lệnh  Laravel new sẽ tạo ra một bản cài đặt Laravel mới hoàn toàn. Và nó sẽ trong thư mục mà bạn chỉ định.

Xây dựng website bằng laravel Cách 2: Cài đặt thông qua Composer

Bạn có thể cài đặt Laravel bằng việc ban hành lệnh Create – project cho Composer trong dòng lệnh Terminal.
laravel composer install 1
Trong đó, Blog chính là tên thư mục Laravel project của bạn. Và chúng ta đã cài đặt thành công Laravel rồi đó.

Xây dựng website bán hàng bằng laravel: Chạy Laravel

  • Sau khi bạn cài đặt thành công, hãy mở WebServer.
  • Tìm thư mục Public trong thư mục Laravel Project.
  • Sau đó màn hình console của bạn sẽ xuất hiện thông báo. Đồng nghĩa với việc Laravel project của bạn đã khởi chạy rồi đó.

Lúc này bạn cần tìm cho mình một hosting để lưu trữ lại dữ liệu website trước khi trỏ tên miền tới.

Tổng kết

Hy vọng bạn sẽ cài đặt web thành công để bạn có thể xây dựng được web bán hàng Laravel nhé. Nếu bạn còn câu hỏi gì về Laravel hãy để lại thông tin bên dưới nhé. Tenten sẽ liên hệ và giải đáp cho bạn vào thời gian sớm nhất.
Nếu bạn cần tra cứu tên miền chuẩn SEO hãy liên hệ với Tenten để được hỗ trợ chi tiết.