Nhiều người vẫn cho rằng, domain rating là chỉ số đo lường độ uy tín của website đơn thuần, không có công dụng gì đáng kể. Tuy nhiên, thực sự có phải như vậy? Ý nghĩa thực sự của nó bao gồm những gì? Cách để tính nó như thế nào?

Bài viết của Tenten tin tức dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện và chính xác cho bạn về domain rating.

Tên miền .VN chỉ từ 20K | Tên miền quốc tế chỉ từ 25K

Ưu đãi đặc biệt khi đăng ký tên miền tại TENTEN:

  • Tên miền tiếng Việt chỉ 20k/domain khi mua từ 2 domain trở lên
  • .VN -100% giá dịch vụ + hoàn 55k/domain
  • .COM/.NET 98k năm đầu khi mua từ 2 năm/ 198k khi mua 1 năm
  • Tên miền quốc tế khác chỉ từ 25k/domain

NHẬN ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Domain rating là gì?

Domain Rating (hay DR) là chỉ số thể hiện sức mạnh của backlink so với tất cả những website khác trên thang điểm 100 theo xếp hạng của Ahrefs. DR là phiên bản khác của chỉ số Ahrefs Rank (AR) nhưng đơn giản hơn.

domain rating là gì?

Domain rating là gì?

Domain Rating là số liệu cho thấy “liên kết phổ biến” (link popularity) của một trang web cụ thể so với tất cả các trang web khác trên thế giới với thang điểm từ 0 đến 100.

Để tính toán Domain Rating, chúng ta xem xét đến các yếu tố sau: Khi DR của một miền cao hơn, nhiều “nước liên kết” được chuyển đến các miền được liên kết.

  • Miền nguồn phân chia xếp hạng của nó một cách đồng đều giữa các miền mà nó liên kết đến. Vì vậy: một miền DR-10 liên kết với ba miền khác có thể ảnh hưởng đến DR của bạn nhiều hơn miền DR-80 liên kết với một triệu miền khác.
  • Sau khi lặp lại các phép tính này, chúng tôi nhận được xếp hạng cho từng miền. Giá trị DR cuối cùng sau đó thu được bằng cách chia tỷ lệ giá trị tuyệt đối được tính toán thành phạm vi 0-100.

Một tip cho bạn là hãy coi Domain Rate như một thuật ngữ là nó phụ thuộc không chỉ vào tổng số trang web có Domain Rate cao liên kết đến bạn, bên cạnh đó nó còn phục thuộc vào số lượng trang web khác mà các trang web có chỉ số Domain cao này liên kết đến.

Lưu ý rằng mặc dù Domain rating tương quan khá tốt với thứ hạng của Google, nhưng nó không làm được điều này cũng như Xếp hạng URL (UR) quá cao

Thay vào đó, hãy coi nó như một thước đo tuyệt vời để lựa chọn các trang web để xây dựng liên kết. Theo nguyên tắc chung, bạn nên nhắm mục tiêu lấy các liên kết ngược từ các trang web có DR cao vì chúng mang nhiều “trọng lượng” hơn.

Để tính domain rating của một trang web, phải làm thết nào?

  1. Tìm kiếm số lượng các miền nhất định mà nó có ít nhất 1 link dofollow đến target website
  2. Tiếp theao cần phân tích, đánh giá các giá trị domain rating của các linking domain
  3. Cần đánh giá số lượng các miền nhất định mà những trang web này liên kết đến.
  4. Sử dụng những kiến thức toán học và code để tính toán điểm domain rating thô;
  5. So sánh nó với thang điểm 0 đến 100 (lưu ý là điểm số này sẽ biến động tự nhiên và kéo dài theo thời gian).

4 lưu ý với chỉ số domain rating:

Thứ nhất, không phải những web có kết quả tìm kiếm cao sẽ có chỉ số này cao.

Thứ hai, số lượng backlink nhiều chưa chắc domain rating đã có chỉ số cao. Mặc dù chỉ số này phụ thuộc vào backlink nhưng nếu những backlink này không thực sự chất lượng thì chỉ số domain rating vẫn sẽ thấp.

Thứ ba, chỉ số này cũng chỉ mang tính tương đối bởi nó được tính bởi Ahrefs, và Ahrefs là một tool SEO mô phỏng lại sự uy tín của bạn với Google. Và Ahrefs và Google là 2 công ty khác nhau.

Thứ tư, chỉ số này hiện nay được thao túng rất nhiều. Đối với những người có kinh nghiêm về mảng này nói riêng và cáo SEO có nhiều năm làm việc với domain rating thì họ đều có thể tìm ra những cách để tăng chỉ số này một cách bất thường.

Vậy, domain rating được ứng dụng như thế nào trong SEO?

  • Giúp so sánh mức độ uy tín giữa các website. Như đã nói ở trên, chỉ số này chỉ mang tính tương đối nhưng cũng không thể không phủ nhận công dụng của nó trong việc đánh giá giữa các website với nhau.
  • Hỗ trợ các SEOer tìm ra được các đối thủ có số lượng backlink chất lượng, từ đó học tập và triển khai những chiến lược phát triển, cải thiện.
  • Tự đánh giá được chất lượng tên miền gốc của mình.

Domain rating checker là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào?

Nếu bạn đang tìm cách để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của mình, có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn thực hiện chính xác điều đó. Một công cụ mà bạn có thể thấy hữu ích được gọi là công cụ kiểm tra xếp hạng của cơ quan quản lý miền. Còn được gọi là Domain rating checker, bạn có thể sử dụng công cụ này để xem cách người khác xem chất lượng trang web của bạn.

domain rating checker

domain rating checker

Khi nói đến thứ hạng tìm kiếm, có rất nhiều yếu tố được xét. Và nếu một trang web có xếp hạng cao nghĩa là khả năng về mức độ uy tín của nó là lớn. Vì thế mà việc theo dõi thứ hạng là quan trọng nếu như bạn thực sự muốn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của mình.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Một domain rating tốt là như thế nào?

Nhìn chung, những trang web có domain rating tốt sẽ là các các trang web có một số lượng lớn các liên kết bên ngoài chất lượng cao, chẳng hạn như Mayo Clinic hoặc Wikipedia, có xu hướng đạt điểm cao trên thang điểm của cơ quan quản lý miền.

Mặt khác, các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều liên kết đến có thể có điểm số của cơ quan quản lý miền thấp hơn đáng kể. khi bạn bắt đầu tạo trang web và đăng những bài đầu tiên, cơ quan quản lý miền của bạn có thể sẽ là một. Tuy nhiên, con số này cũng chỉ dừng lại ở mức tham khảo bởi như đã nói ở trên, cơ quan quản lý miền của bạn ở cuối danh sách không có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng tốt trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Mặc dù con số này tăng lên thì mức độ tìm kiếm của bạn cũng được cải thiện nhưng nó cũng chỉ là một con số tương đối. Điều bạn cần làm là so sánh với những đối thủ cạnh tranh của mình.

Cuối cùng, làm thế nào để cải thiện được domain rating?

Có thể nói không dễ dàng cải thiện xếp hạng tên miền của bạn một cách hiệu quả. Bởi xếp hạng miền của bạn là một tập hợp dữ liệu, nó bao gồm các chỉ số, như dữ liệu và các thước đo khác. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của Google, và cả xếp hạng tên miền của bạn. Đó là cách duy nhất để bạn có thể tương quan xếp hạng tên miền của mình với xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Cải thiện domain rating

Cải thiện domain rating

Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện xếp hạng tên miền của mình, bạn cần phát triển và thực hiện các chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của bạn phải là thu thập các liên kết đến từ các trang web khác có chất lượng cao và có thứ hạng tên miền cao.

Nếu có các trang web có thẩm quyền đang trỏ lại trang web của bạn, điều này sẽ định vị trang web của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành của bạn. Sau đó, xếp hạng miền của bạn sẽ được cải thiện.

Trên đây là sự tổng hợp của Tenten tin tức về domain rating. Hãy tiếp tục theo dõi website đế nhận được thêm nhiều thông tin về marketing bạn nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “domain rating là gì”

Domain Rating là gì Ahrefs là gì
Dr web là gì Cách sử dụng Ahrefs
Dr trong bán hàng la gì Tăng chỉ số DR
Keyword Explorer là gì Link Intersect là gì

Bài viết liên quan

Entity là gì? Xác minh thực thể Entity có còn quan trọng với SEO
SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO với website
Tối ưu Permalink chuẩn SEO cho WordPress

Thẻ: