HSTS là gì? Cơ chế bảo mật trong web được dùng để tăng cường an ninh trong việc truyền tải dữ liệu này chắc chắn đã không còn xa lạ với người dùng Internet.

Để tìm hiểu kỹ hơn về giao thức HTTPS và cơ chế hoạt động của nó qua nội dung bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé!

HSTS là gì? 

HSTS là gì?  HSTS (HTTP Strict Transport Security) là một cơ chế bảo mật trong web để tăng cường an ninh trong việc truyền tải dữ liệu qua giao thức HTTPS.

HSTS là gì? 

HSTS là gì?

HSTS yêu cầu trình duyệt chỉ kết nối với máy chủ sử dụng HTTPS trong một khoảng thời gian đã xác định. Từ đó giúp ngăn chặn các cuộc tấn công như tấn công Man-in-the-Middle và SSL stripping. HSTS cũng giúp người dùng truy cập web một cách an toàn hơn bằng việc tự động chuyển hướng từ HTTP sang HTTPS.

Cái chết của giao thức HTTP và sự ra đời của HSTS là gì? 

Giao thức HTTP là giao thức bảo mật vô cùng phổ biến trong thời kì đầu của các trang web. Thếnhưng hiện nay nó đang bỏ quên vì  rất dễ bị tấn công, ăn trộm thông tin thông qua việc xâm nhập vào các đường truyền là rất dễ dàng. 

Do đó, HTTPS được sử dụng nhiều hơn vì nó bảo vệ thông tin truyền đi bằng cách mã hoá dữ liệu. Theo Wired, hơn một nửa các trang web trên thế giới sử dụng HTTPS. Google đã bắt đầu thử nghiệm các giao thức bảo mật mới trên Gmail từ những năm 2010 và sau đó công nhận HTTPS vào năm 2014. 

HSTS là gì?  - Cái chết của giao thức HTTP

Cái chết của giao thức HTTP

Google cũng đã trở thành nhà tài trợ bạch kim của dịch vụ Let’s Encrypt để cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho các trang web. Trình duyệt Chrome của Google cũng cảnh báo cho người dùng về sự an toàn của các trang web sử dụng HTTP. Do đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã chuyển sang HTTPS để bảo vệ thông tin của khách hàng. 

Đó là lý do hiện nay HTTPS là lựa chọn tốt nhất trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng gia tăng về việc ăn cắp thông tin người dùng. Và Google đang thực hiện chính sách bảo mật HSTS để đảm bảo rằng tất cả các kết nối đều được bảo mật tối đa.

Cơ chế tải trước của HSTS là gì?

HSTS là một giao thức hoạt động theo thời gian, nghĩa là trong khoảng thời gian được thiết lập bằng max-age (đơn vị tính là giây), trang web sẽ chỉ được phục vụ thông qua giao thức HTTPS.

Khi trình duyệt kết nối với máy chủ web đã kích hoạt HSTS, cơ chế tải trước sẽ tìm kiếm một header đặc biệt để yêu cầu trình duyệt sử dụng giao thức HTTPS để kết nối với máy chủ.

HSTS là gì

Cơ chế tải trước của HSTS là gì?

Ngay cả khi người dùng nhập địa chỉ HTTP, HSTS là gì cũng sẽ tự động chuyển hướng sang HTTPS trước khi tải. HSTS được hỗ trợ trên nhiều trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, Edge và Opera.

Theo Ben McIlwain, một kỹ sư phần mềm của Google Registry, việc sử dụng HSTS sẽ giúp đảm bảo an toàn mặc định cho mọi kết nối. Ngoài .google, Google còn cung cấp HSTS cho các tên miền có đuôi .how và .soy để bán cho các công ty hoặc cá nhân muốn thiết lập trang web của riêng họ.

Do Google quan tâm đặc biệt đến bảo mật ở mức cao nhất, kế hoạch áp dụng HSTS cho các tên miền cao cấp khác cũng sẽ được thúc đẩy sớm.

Nên dùng HTTP hay HSTS?

HSTS là gì?  Nên dùng HTTP hay HSTS?

Nên dùng HTTP hay HSTS?

Yếu Tố HTTP HSTS (HTTP Strict Transport Security)
Bảo Mật Không có bảo mật cao, dữ liệu gửi đi và đến không được mã hóa. Cung cấp mức bảo mật cao hơn bằng việc yêu cầu kết nối chỉ được thực hiện qua HTTPS là gì.
Rủi Ro Dễ bị tấn công MITM (Man-In-The-Middle) và tấn công đánh cắp thông tin. Giảm thiểu nguy cơ tấn công MITM bằng việc đảm bảo tất cả kết nối đều thông qua kênh HTTPS an toàn.
Trải Nghiệm Người Dùng Có thể truy cập các trang HTTP và HTTPS, nhưng không an toàn. Có thể truy cập chỉ các trang HTTPS, đảm bảo an toàn hơn.
Tương Thích Tương thích với các trình duyệt và hệ thống cũ. Một số trình duyệt và hệ thống cũ không hỗ trợ HSTS, có thể gây khó khăn cho người dùng khi truy cập trang web.
Quản Lý Không yêu cầu quản lý gì liên quan đến HSTS. Yêu cầu quản lý cấu hình HSTS là gì để đảm bảo tính nhất quán trong việc duyệt web an toàn.
Chuyển Đổi HTTPS Không có chuyển đổi tự động từ HTTP sang HTTPS. Khi trang web đã sử dụng HSTS, trình duyệt tự động chuyển đổi kết nối sang HTTPS sau khi đã thiết lập kết nối an toàn.

Kết luận

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn hsts là gì. Mong là những thông tin này là hữu ích và giúp bạn chọn được giao thức bảo mật phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin TENTEN tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “HSTS là gì”

Cách tắt HSTS Website hsts Trang web sử dụng HSTS la gì
Strict Transport Security Http Header Injection là gì HSTS Chrome

Bài liên quan

MiraWEB version 2 nâng cấp thêm nhiều tính năng giúp việc khởi tạo website bằng Trí tuệ nhân tạo dễ dàng hơn bao giờ hết

403 Forbidden là gì? Nguyên nhân, cách sửa lỗi HTTP Error này

UDP Flood Attack là gì? Cách phát hiện và hạn chế DDoS

4 cách khắc phục “Your connection is not secure” trên Firefox

Thẻ: