Làm CV ngày nay đã không còn quá khó khăn và lằng nhằng với nhiều giấy tờ nhàm chán. Các ứng viên cũng không còn phải mệt mỏi với việc viết sai và phải mua mới bộ CV liên tục.
Mỗi một giai đoạn, việc làm CV lại có những bước tiến phát triển riêng, từ bộ CV giấy truyền thống sang các phần mềm tạo CV online và mới nhất hiện nay là cách làm CV bằng website. 
Thay vì bộ CV nhàm chán truyền thống, rất nhiều các bạn trẻ hiện nay đang rất ưa thích cách tạo web để giới thiệu và thể hiện trình độ bản thân và coi đó như một bản CV đầy táo bạo gửi tới nhà tuyển dụng.
Liệu trend làm CV online bằng website này có thật sự hiệu quả và dễ thành công như lời đồn? Hôm nay chúng ta cùng phân tích thử xem nhé!

1. Một website CV là như thế nào? 

lam cv
 
Như đã nói sơ qua ở trên, bạn có thể hiểu website CV là một trang web mà ở đó có đầy đủ các thông tin và những điều bạn muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy.
Nó có thể coi như một bản CV đầy đủ nhưng thay vì thay vì bản CV giấy truyền thống, bạn chỉ cần truy cập các trang cung cấp các mẫu website CV (gần giống với portfolio), lựa chọn mẫu sao cho phù hợp với đặc điểm ngành và phong cách bản thân muốn thể hiện và chỉnh sửa, điền thông tin vào các mục để trống. 
Với cách làm CV xin việc này, bạn vẫn cần đảm bảo các thông tin cần thiết của một CV như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc, trình độ học vấn… nhưng được thể hiện dưới dạng một website với phong cách tùy ý bạn và gửi nó cho nhà tuyển dụng.
Tạo một trang web CV xin việc trực tuyến sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn so với việc gửi một bản CV buồn tẻ. 
Đây có thể coi là một hình thức trình bày CV khá mới mẻ, phù hợp với thời đại công nghệ số đang rất phát triển hiện nay.
Website CV còn có thể giúp bạn thương hiệu hóa cá nhân, thể hiện sự nhanh nhạy, nắm bắt thời đại, thể hiện tính sáng tạo và năng lực của bản thân, có thể thay nỗi lo về kinh nghiệm bằng sự tự tin, độc đáo.
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

Một số đặc điểm của website CV

  • Trong website CV, bạn có thể giới thiệu bản thân, trong đó có chứa sơ yếu lý lịch, hoặc làm theo dạng blog chia sẻ bài viết trong đó, hay đơn giản là giới thiệu về sản phẩm, dự án mình đã từng làm. 
  • Làm CV trang web  thường đều là làm trang tĩnh, nghĩa là ngoài chủ sở hữu (là các bạn ứng viên) thì người truy cập đều không có khả năng thêm, xóa, chỉnh sửa nội dung, mà chỉ có thể đọc và bình luận dưới mỗi bài viết.
  • Trang tĩnh là web landing page, trang giới thiệu sản phẩm, dự án, dịch vụ, hay giới thiệu về chuyên môn, kinh nghiệm của bản thân

2. Tại sao làm CV online bằng website lại trở thành trend? 

lam cv online 1

2.1. Bối cảnh thời cuộc

Thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển, dường như mọi công việc trong cuộc sống đều đang dần chuyển mình sang môi trường số và việc làm CV ứng tuyển cũng không là ngoại lệ.
Làm CV online bằng website được nhìn nhận là một xu thế mới trong thời đại 4.0 nói chung và trong công tác tuyển dụng nói riêng.
Có thể nói, CV xin việc là căn cứ đầu tiên đại diện cho ứng viên tham gia ứng tuyển một vị trí công việc. 
Với nhà tuyển dụng thì ấn tượng ban đầu về mẫu CV của ứng viên là rất quan trọng. Thời gian để họ lướt qua mỗi CV chỉ vài giây.
Vấn đề vô cùng quan trọng là CV xin việc của bạn phải tạo được ấn tượng tốt trong vài giây đó. Để làm được điều đó, bên cạnh nội dung thì hình thức của CV phải thật sự chỉn chu và đẹp mắt.
Thay vì phải dùng mẫu CV viết tay, nhiều ứng viên thường ưa chuộng làm CV online hơn và đặc biệt gần đây rất nhiều người tìm đến website CV.

2.2. Lợi ích của làm CV online bằng website

Bên cạnh sự mới mẻ, thu hút một lượng quan tâm nhất định, rất nhiều bạn trẻ tìm đến website CV vì nó thực sự rất tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích.

2.2.1. Dễ dàng thao tác và chỉnh sửa

lam cv online 2
Không còn phải tốn kém quá nhiều hoặc cảm giác bực tức, bất lực khi lỡ viết sai trong CV giấy, làm CV online cho phép các bạn ứng viên có thể thoải mái sửa đổi và thiết kế website CV của mình không giới hạn.
Vì là sẽ hoạt động độc lập như một website riêng, bạn là chủ sở hữu và có quyền quản lý hoàn toàn nó. 
Sau lần đầu tiên thiết kế và xuất bản website, bất cứ khi nào cần bạn đều có thể chỉnh sửa nó mà không cần tốn thêm chi phí.
Một đặc quyền cho việc làm CV trên nền tảng số là bạn có thể cập nhật thông tin của bạn thường xuyên, thậm chí sau một lần ứng tuyển tại một công ti nào đó bạn vẫn có thể sử dụng lại website này để nộp nơi khác.
 Chỉ cần vài cú nhấp chuột, bạn dễ dàng thiết kế được mẫu CV chuyên nghiệp. 
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]

2.2.2. Mẫu mã đa dạng, đẹp mắt

lam cv 1
 
Hiện nay có rất nhiều nền tảng cung cấp vô cùng phong phú, đa dạng nhiều mẫu CV chuẩn, đẹp với khung có sẵn, phù hợp với từng ngành nghề, tính cách riêng.
Bạn có thể truy cập vào nhiều trang như: Canva, Vi.wix.com, themeforest, wordpress hay phần mềm cung cấp sẵn các mẫu website và lực chọn một chiếc phù hợp với mình và chỉnh sửa nó.
Tùy theo tính chất công việc cũng như nhu cầu, sở thích, bạn có thể lựa chọn một mẫu thiết kế phù hợp. 
Bạn có thể lắng nghe một vài gợi ý của chúng tôi từ 5 mẫu website CV xin việc đơn giản cho sinh viên hoặc Tổng hợp mẫu web CV xin việc cho các ngành để tìm ra mẫu ưng ý mà phù hợp ngành nghề nhé!
Bản CV với màu sắc, hình ảnh, phông chữ đẹp mắt chắc chắn sẽ gây được thiện cảm tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

2.2.3. Giúp cá nhân hóa CV của bạn và gây ấn tượng với HR

Sẽ thật tuyệt vời nếu có thể làm CV độc nhất vô nhị, nơi đó sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân bạn mà cũng không cần phải cầu kỳ thiết kế riêng.
Dù rằng đã có mẫu riêng nhưng bạn vẫn được thiết kế lại trên khung sẵn đó. Bạn có thể thay đổi font chữ, chèn nhiều hình ảnh ấn tượng và làm giàu chất lượng CV của bạn bằng nhiều thông tin dưới hình thức trình bày bắt mắt về kinh nghiệm của bạn.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ có một mục gồm album ảnh về quá trình làm việc, hoạt động ngoại khóa, những thành công của bạn? Đây chắc chắn là điều một CV truyền thống không thể làm được cho bạn nhưng website CV thì có.
Bạn sẽ gây tò mò và kích thích nhu cầu tìm hiểu về bạn nhiều hơn trong mắt nhà tuyển dụng chỉ nhờ cách làm CV online kiểu này đó.
Ngoài ra, website CV cũng giúp nâng cao giá trị bản thân và tăng tính chuyên nghiệp và tất nhiên là kéo theo tỷ lệ xin việc thành công cũng được nâng cao.

3. Liệu có hạn chế nào cho việc làm CV online bằng website?

Câu trả lời là có. Bất kể việc gì cũng đều có 2 mặt và dù làm CV online bằng website đang được coi là trend với rất nhiều lợi ích trước mắt nhưng nó cũng tồn tại rất nhiều nguy hiểm.

Không phải ngành nào cũng phù hợp làm website CV

Dù sự phát triển công nghệ cao đang tác động tới rất nhiều ngành nghề nhưng không phải trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng có thể áp dụng nền tảng số.
Làm CV website có thể rất phù hợp và thậm chí khuyến khích nên làm trong các lĩnh vực sáng tạo, bắt kịp xu thế, cần phô diễn nhiều kỹ năng của ứng viên, cần thể hiện cá tính mạnh và có nhiều sản phẩm/dự án để “show” ra như thiết kế, thời trang, đồ họa, kiến trúc, kinh doanh (một số trường hợp phù hợp), truyền thông, marketing,…
Ngược lại, có kha khá ngành nghề mà có thể khâu tuyển dụng rất khó, đòi hỏi tính truyền thống và độ nghiêm túc như trong quân đội, công an, giáo dục, y tế,… thì CV truyền thống lại phù hợp hơn. 

Bạn phải đối mặt với nguy cơ lỗi web

Website CV cũng như các website khác không thể luôn trơn tru và không gặp trục trặc.
Nếu bạn là một người không mấy am hiểu về công nghệ mà khi đối mặt với việc lỗi web hay web chết thì sẽ khá lúng túng. 
Có lẽ bạn cần phải liên hệ với bạn nhà quản lý để sửa chữa và điều đó có thể sẽ khiến bạn thấy lằng nhằng và mất thời gian.

Rất dễ rơi vào “làm lố” website CV và phản cảm

Rất nhiều bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng rất dễ mắc phải lỗi muốn thể hiện quá nhiều trên CV website của bạn và đôi khi điều đó khiến nhà tuyển dụng “bội thực” bởi mớ thông tin bạn đưa vào.
Nhiều bạn lựa chọn khung và chỉnh sửa bố cục quá phức tạp và không thân thiện khiến nhà tuyển dụng vào website CV của bạn mà không biết nên xem chỗ nào và phải loay hoay, mất thời gian và khó hiểu về bạn.
Một lỗi khá nghiêm trọng khác là nhiều người lựa chọn những hình ảnh quá mạnh mẽ, cá tính hoặc quá dị lập để làm CV website với mong muốn thể hiện bản thân mà lại không để ý hình ảnh đó có thể không phù hợp hoặc rất phản cảm, làm mất ấn tượng đẹp về bạn. 
Nói tóm lại, việc làm CV online bằng website tuy rằng khá mới mẻ và mang lại nhiều lợi ích thì vẫn còn rất nhiều mặt hạn chế tiềm ẩn trong đó.
Bạn cần xem xét kỹ càng và chọn ra phương án phù hợp để làm đẹp CV của mình hơn. 
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

Thẻ: