SEO Voice Search không có gì mới. Nó đã được khoảng nhiều năm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của nó đã tăng lên khi ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị thông minh để tìm kiếm trực tuyến. Hãy nghĩ đến SEO Voice Search  của Google, Alexa, Siri và các công cụ khác. Những công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên web bằng cách nói thay vì nhập. Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét tối ưu hóa SEO Voice Search ngay!

SEO Voice Search

Tôi có thể tự tin nói rằng SEO Voice Search  không chỉ hữu ích mà còn cần thiết. Theo một báo cáo NPR năm 2020, ít nhất 60 triệu người Mỹ sở hữu loa thông minh, chứng minh rằng SEO Voice Search  là một công cụ tuyệt vời cho những người tìm kiếm trực tuyến.

Ngay cả khi ai đó không sở hữu loa thông minh, họ vẫn có nhiều khả năng thực hiện SEO Voice Search , với số liệu thống kê cho thấy hơn một tỷ lượt SEO Voice Search  trên nhiều kênh mỗi tháng.

Với số lượng SEO Voice Search  tăng lên theo từng năm, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO Voice Search  là rất hợp lý để bạn không bỏ lỡ lưu lượng SEO Voice Search  quan trọng. SEO Voice Search  mang lại cơ hội tuyệt vời cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền bất kể ngành nào.

SEO Voice Search là gì?

Nói cách khác, SEO Voice Search là tìm kiếm bằng giọng nói, sử dụng lệnh thoại để tìm kiếm bất kỳ thứ gì trực tuyến. Các thiết bị SEO Voice Search  phổ biến bao gồm Trợ lý của Google, Trang chủ Google và Alexa của Amazon. SEO Voice Search phân tích các lệnh của người dùng và sử dụng máy học để xác định nhu cầu của người dùng. Sau đó, lệnh được kết nối với một công cụ tìm kiếm để cung cấp cho người dùng những câu trả lời phù hợp nhất.

Cụ thể hơn, người dùng có thể thực hiện yêu cầu bằng cách nhấn nút trên loa thông minh hoặc nhấn vào biểu tượng lệnh thoại trên thiết bị. Tùy thuộc vào thiết bị, người dùng có thể nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ. Ví dụ: người dùng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể nhận phản hồi ở cả phiên bản âm thanh và văn bản, đồng thời đọc và nghe kết quả. Trong khi đó, người dùng có loa thông minh nhận phản hồi bằng giọng nói.

SEO Voice Search là gì?

SEO Voice Search là gì?

Mẹo để tối ưu hóa trang web của bạn với SEO Voice Search

Khi SEO Voice Search  ngày càng phổ biến, thì sự cạnh tranh cũng vậy. Để trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả SEO Voice Search , nó phải được tối ưu hóa cho SEO Voice Search . Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là làm cho tối ưu hóa SEO Voice Search  trở thành một phần của tối ưu hóa SEO Voice Search . Tuy nhiên, đây là một số nỗ lực tối ưu hóa SEO Voice Search  để thực hành:

Được tối ưu hóa SEO Voice Search cho mục đích của người dùng

Có rất nhiều điều xảy ra đằng sau hậu trường khi người dùng thực hiện SEO Voice Search  để nhận được kết quả phù hợp nhất. Tốt nhất, khi người dùng thực hiện truy vấn bằng giọng nói, họ nên đợi một vài giây để công cụ tìm kiếm xử lý kết quả. Công cụ tìm kiếm chuyển đổi lời nói thành văn bản và phân tích ý định của người dùng trước khi trả về kết quả.

Mục đích của người dùng đề cập đến mục tiêu của người tìm kiếm khi thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên Internet. Nói cách khác, đây là những gì bạn muốn khi tìm kiếm thứ gì đó trên Internet (bằng văn bản hoặc lệnh thoại). Các công cụ tìm kiếm như Google hiểu ý định này và cố gắng cung cấp kết quả phù hợp với mục tiêu đó.

Không giống như SEO sơ khai, Google nhìn xa hơn các từ khóa và liên kết ngược khi cung cấp kết quả cho các truy vấn tìm kiếm. Mục tiêu của Google là cung cấp các kết quả phù hợp nhất cho các truy vấn tìm kiếm của bạn, tập trung vào mục đích của bạn. Đây là khi người dùng thực hiện tìm kiếm dựa trên văn bản hoặc dựa trên ngôn ngữ.

Được tối ưu hóa SEO Voice Search cho mục đích của người dùng

Được tối ưu hóa SEO Voice Search cho mục đích của người dùng

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa nội dung của mình theo mục đích tìm kiếm để tăng cơ hội xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan.

Sử dụng tiếng lóng khi SEO Voice Search

Một điều quan trọng giúp phân biệt truy vấn thoại với truy vấn văn bản thông thường là việc sử dụng giọng điệu hội thoại, thường ở dạng câu hỏi. Đây là một trong những điều cần lưu ý khi tối ưu hóa SEO Voice Search  cho trang web của bạn.

Để đạt được điều này, hãy sử dụng giọng điệu trò chuyện tự nhiên trong nội dung của bạn. Đặc biệt, hãy sử dụng các thuật ngữ liên quan đến ngôn ngữ mà mọi người sử dụng hàng ngày. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây.

Những câu hỏi mà mọi người đang hỏi trong thị trường ngách của bạn là gì? Từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng là gì? Câu trả lời tốt nhất cho các truy vấn tìm kiếm của họ là gì? Giúp phát triển chiến lược. Các công cụ SEO như Google Search Console và Ahrefs có thể giúp nghiên cứu từ khóa để sử dụng trong chiến lược truyền thông bằng giọng nói của bạn.

SEO Voice Search khi sử dụng các từ khóa đuôi dài

Như đã đề cập trước đó, SEO Voice Search  mang tính hội thoại nhiều hơn so với tìm kiếm dựa trên văn bản. Do đó, khi tối ưu hóa SEO Voice Search , bạn nên tập trung vào các từ khóa đuôi dài thay vì các từ khóa ngắn.

SEO Voice Search khi sử dụng các từ khóa đuôi dài

SEO Voice Search khi sử dụng các từ khóa đuôi dài

Ví dụ: ai đó tìm kiếm một đại lý SEO. Thuật ngữ “đại lý SEO tốt nhất” phù hợp nhất cho các tìm kiếm văn bản hơn là SEO Voice Search . Đối với SEO Voice Search , bạn nên sử dụng các từ khóa đuôi dài như “đại lý SEO tốt nhất cho tiếp thị”.

Các từ khóa đuôi dài không chỉ giúp cải thiện thứ hạng SEO Voice Search  mà còn có lượng tìm kiếm hàng tháng (MSV) thấp hơn so với các từ khóa ngắn. Điều này có nghĩa là chúng có chi phí thấp hơn và có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn so với các từ khóa ngắn hơn. Chúng cũng tập trung vào mục đích tìm kiếm và có mức độ liên quan cao, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cách tốt nhất để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các từ khóa đuôi dài là sử dụng các từ khóa đuôi dài trong nội dung của bạn, chẳng hạn như tiêu đề và nội dung.

Hãy nhớ tối ưu hóa đoạn mã nổi bật của bạn cho SEO Voice Search

Đoạn trích nổi bật là các đoạn trích ngắn từ các trang web mà Google hiển thị ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Đây là một trong những cách Google sử dụng để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Lý tưởng nhất, kết quả này đại diện cho câu trả lời phù hợp nhất cho truy vấn tìm kiếm của người dùng và hữu ích cho những người tìm kiếm ngôn ngữ không muốn nhấp qua mọi kết quả trên trang kết quả tìm kiếm.

Hãy nhớ tối ưu hóa đoạn mã nổi bật của bạn cho SEO Voice Search

Hãy nhớ tối ưu hóa đoạn mã nổi bật của bạn cho SEO Voice Search

Trên thực tế, Google nhận được hầu hết các kết quả SEO Voice Search  từ các đoạn trích nổi bật.

Cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả SEO Voice Search  đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Chúng tôi khuyến khích bạn xem xét danh sách các câu hỏi thường gặp này và sử dụng chúng trong nội dung của bạn như một phần của chiến lược tổng thể để tối ưu hóa SEO Voice Search .

Các công cụ như Ahrefs có thể giúp bạn xác định các đoạn trích hàng đầu trong thị trường ngách của bạn. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên có phần Câu hỏi thường gặp trên trang web WordPress của mình để biết các câu hỏi thường gặp và câu trả lời của họ.

Điều này làm cho nhiều khả năng Google sẽ hiển thị câu trả lời của bạn cho người tìm kiếm. Phần Câu hỏi thường gặp cũng cho phép bạn chỉ định các từ khóa và cụm từ phổ biến nhất mà bạn muốn xếp hạng.

Giữ câu trả lời của bạn để tối ưu SEO Voice Search

Một trong những lý do chính mà mọi người sử dụng SEO Voice Search  là vì họ không có thời gian để nhập hoặc đọc các câu trả lời dài. Do đó, khi thực hiện SEO Voice Search , người dùng mong đợi câu trả lời ngắn gọn và rõ ràng từ các kết quả có sẵn.

Google ít có khả năng xếp hạng cao trong kết quả SEO Voice Search  nếu câu trả lời của bạn dài và khó đọc. Tất nhiên, bạn luôn có thể đưa nội dung dài hơn và chi tiết hơn vào trang của mình, nhưng hãy cố gắng giữ các câu ngắn gọn và dễ đọc để Google có thể dễ dàng chọn câu trả lời hơn khi cung cấp câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

Giữ câu trả lời của bạn để tối ưu SEO Voice Search

Giữ câu trả lời của bạn để tối ưu SEO Voice Search

Các ứng dụng như Hemingway có thể giúp kiểm tra khả năng đọc của các câu và đoạn văn. Kiểm tra ngữ pháp và các câu khó. Một công cụ có giá trị khác để tiến hành phân tích khả năng đọc là Yoast SEO, một plugin WordPress. Yoast SEO không chỉ giúp bạn kiểm tra khả năng đọc mà còn cung cấp các đề xuất tuyệt vời để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO.

Cải thiện tốc độ trang web với SEO Voice Search

Không thể quá chú trọng nhu cầu về các trang web tải nhanh hơn. Trang web tải chậm làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Kết quả là, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng lên đáng kể nếu bạn cải thiện tốc độ trang web của mình và tránh mất lưu lượng truy cập vào các trang web tải nhanh hơn bạn.

Hãy nhớ rằng bạn đang liên tục cạnh tranh với các trang web khác đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa như của bạn. Do đó, bất kỳ thứ gì có thể ngăn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn nên bị loại bỏ. Dưới đây là một số mẹo để cải thiện tốc độ trang web của bạn.

+ Kiểm tra tốc độ trang của bạn: Bước đầu tiên trong việc cải thiện tốc độ WordPress của bạn là kiểm tra tốc độ hiện tại của bạn và so sánh nó với các trang của đối thủ cạnh tranh.

+ Các công cụ như Google PageSpeed ​​có thể trợ giúp việc này. Nén hình ảnh

+ Các tệp trực quan lớn (hình ảnh và video) làm tăng thời gian tải trang

+ Sử dụng Mạng Phân phối Nội dung (CDN): Đây là các máy chủ proxy được phân phối theo địa lý đảm bảo rằng mọi người đều có thể truy cập nội dung của bạn với tốc độ như nhau bất kể vị trí.

Cải thiện tốc độ trang web với SEO Voice Search

Cải thiện tốc độ trang web với SEO Voice Search

+ Giảm yêu cầu HTT: PBạn càng có nhiều tệp trên trang web của mình, nó sẽ tạo ra càng nhiều yêu cầu HTTP, điều này cuối cùng sẽ làm chậm trang web của bạn. Hãy tăng tốc trang web WordPress của bạn bằng cách sử dụng ít tệp hơn trên trang web của bạn.

+ Nâng cấp dịch vụ lưu trữ của bạn: Trang web tải chậm có thể do lưu trữ kém. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên nâng cấp lưu trữ của mình nếu hệ thống của bạn quá tải với lưu lượng truy cập mà nó nhận được. Cải thiện tốc độ trang web của bạn và tăng cơ hội xếp hạng trong SERPs.

+ Sử dụng dữ liệu có cấu trúc: Như đã đề cập trước đó, các công cụ tìm kiếm, dù là tìm kiếm bằng văn bản hay bằng giọng nói, đều nhằm mục đích cung cấp cho người dùng những kết quả phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ.

Tuy nhiên, để Google cung cấp kết quả từ trang web của bạn cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan, Google cần hiểu trang web của bạn. Đây là những gì Google cần biết về trang web của bạn:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn
  • Các loại nội dung bạn cung cấp
  • Trang web của bạn có cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời mà họ đang tìm kiếm không?

SEO Voice Search

Một cách để giúp Google hiểu trang web của bạn là sử dụng dữ liệu có cấu trúc hoặc lược đồ. Lý tưởng nhất là dữ liệu có cấu trúc giúp các công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh của nội dung trang web của bạn.

Ví dụ, nó giúp Google phân biệt giữa thông tin liên hệ trên trang web và các số ngẫu nhiên. Hãy coi chúng như thẻ tên cho các khía cạnh khác nhau trong nội dung của bạn, chẳng hạn như các bài báo, bài đánh giá, sự kiện, con người và sản phẩm.

Tối ưu hóa SEO địa phương với SEO Voice Search

Người dùng thường sử dụng SEO Voice Search  để thực hiện nhiều tìm kiếm cục bộ, chẳng hạn như ‘quán cà phê gần tôi’ và ‘quán cà phê gần tôi’. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn nên được tối ưu hóa để hiển thị SEO địa phương của bạn trong các tìm kiếm này.

Bước đầu tiên trong tối ưu hóa địa phương là đăng ký danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và tối ưu hóa danh sách của bạn. Việc liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và các kết quả tìm kiếm địa phương làm tăng khả năng những người tìm kiếm sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn khi thực hiện một tìm kiếm có liên quan.

Dưới đây là những gì danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn nên bao gồm:

  • Tên công ty của bạn
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Thời gian hoạt động
  • Bình luận
  • Câu hỏi và trả lời

Google xem xét mức độ liên quan và mức độ gần gũi khi cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương. Đảm bảo trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn bao gồm tất cả thông tin có liên quan để tăng cơ hội mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn bằng tính năng SEO Voice Search  địa phương.

Tối ưu hóa SEO địa phương với SEO Voice Search

Tối ưu hóa SEO địa phương với SEO Voice Search

Tối ưu hóa cho Google Doanh nghiệp của tôi để giúp người dùng biết doanh nghiệp của bạn nằm ở đâu và lập kế hoạch thời gian đi lại của bạn. Phần tốt nhất là khách hàng có thể để lại đánh giá trên trang Google Doanh nghiệp của tôi. Bạn càng có nhiều đánh giá tích cực, bạn càng có cơ hội xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

SEO Voice Search khi thiết kế một trang web thân thiện với thiết bị di động

Trang web thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng SEO truyền thống, vì vậy có thể giả định rằng nó cũng là một yếu tố xếp hạng SEO Voice Search . Và vì hầu hết những người thực hiện tìm kiếm địa phương đang sử dụng thiết bị di động, thiết kế di động mang lại cơ hội tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

  • Tạo phần Câu hỏi thường gặp và hoàn thành sơ đồ trang web của bạn
  • Bảo mật trang web của bạn bằng SSL và HTTPS
  • Tối ưu hóa nội dung trang web (cả dạng dài và dạng ngắn)
  • Cập nhật nội dung thường xuyên
  • Tích cực trên mạng xã hội

Khi trợ lý giọng nói ngày càng phổ biến, việc tối ưu hóa SEO Voice Search  đã trở thành một điều cần thiết, không phải là một lựa chọn. Chúng tôi hy vọng các mẹo trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình cho SEO Voice Search, bất kể ngành của bạn là gì.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SEO Voice Search”

voice search google how voice search works
google search console search engine optimization
voice search seo 2022 Voice search
Voice Search la gì voice search optimization in digital marketing

Bài viết liên quan

Top SEO tips 2022 giúp tăng thứ hạng tìm kiếm bạn không thể bỏ lỡ 

Top 3 phần mềm SEO Youtube giúp tăng view hiệu quả 

Seo Google Maps là gì? Làm thế nào để đưa địa chỉ lên bản đồ

Seo là gì trong marketing? 7 lợi ích quan trọng của seo nên biết