Seo Youtube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Đặc biệt, một con số không thể bỏ qua là lượng tìm kiếm về video của YouTube chiếm đến 55% trên Google. Đây chính là tiềm năng phát triển doanh nghiệp cần tận dụng ngay. Do đó, SEO YouTube là điều cần thiết để doanh nghiệp tăng hạng video, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

1. SEO YouTube là gì?

SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa các video được xuất bản trên nền tảng phương tiện để người xem có thể tìm thấy các video đó trên trình tìm kiếm của YouTube.

Khi nói đến SEO, điều muốn là đạt được những vị trí hàng đầu của tính năng Tìm kiếm. Và nếu SEO Website là quá trình nâng cao thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm của Google thì SEO YouTube là quá trình tối ưu video để nâng cao thứ hạng video trên trang kết quả tìm kiếm của YouTube.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường gọi “SEO YouTube” bằng “SEO video” hoặc đơn giản là “vSEO”.

2. Lợi ích SEO YouTube mang lại cho doanh nghiệp

Khi thực hiện SEO YouTube, lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được là:

  • Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ: Hiện nay, video đã trở thành hình thức tiêu thụ nội dung lớn, và là xu hướng marketing online hiệu quả. YouTube là một nền tảng với kho video lớn và đa dạng. Theo đó, thực hiện SEO YouTube sẽ thu hút được lượng khách hàng vô cùng lớn.
  • Phủ sóng thương hiệu: Ngoài website, mạng xã hội thì video trên youtube là một trong những hình thức xây dựng thương hiệu nhanh, lan tỏa rộng khắp và bền vững nhất. Dựa vào các video đó, doanh nghiệp có thể thực hiện quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Đọc thêm: Local SEO là gì? 5 điều về Local SEO doanh nghiệp cần biết

  • Thúc đẩy SEO web: Video YouTube góp phần thúc đẩy quá trình SEO web của doanh nghiệp. Bên cạnh giúp xác thực và tối ưu entities, video YouTube còn giúp tăng thời gian ở lại trang (time on page) hiệu quả, từ đó sẽ cải thiện tín hiệu người dùng toàn trang web của doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Doanh nghiệp có thể tăng doanh thu từ chính video trên youtube qua các hình thức như bán hàng, quảng cáo & tiếp thị hoặc thông qua hình thức đối tác phân phối quảng cáo của Google (Google AdSense) …

3. Cách thức xếp hạng video trên YouTube

Để video được cách thức xếp hạng video trên YouTube, trước tiên phải hiểu thuật toán YouTube và các chỉ số hấp dẫn của video YouTube.

3.1. Thuật toán YouTube

Giống như Google, thuật toán của SEO YouTube rất phức tạp và bao gồm nhiều yếu tố. Thuật toán của SEO YouTube dựa trên dữ liệu thị trường và hành vi của người dùng trực tuyến.

YouTube luôn cung cấp nội dung trả lời câu hỏi cụ thể của người tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu ai đó tìm kiếm “cách thắt cà vạt”, YouTube sẽ không cung cấp video có tiêu đề “cách thắt dây giày”. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp các kết quả tìm kiếm trả lời truy vấn cụ thể cụm từ tìm kiếm “cách thắt cà vạt”. Vì vậy, khi thử sức với SEO YouTube, hãy nghĩ về cách có thể kết hợp các thuật ngữ và cụm từ được đối tượng mục tiêu sử dụng.

Seo youtube là gì 2

Ngoài ra, thuật toán thu thập bất kỳ thông tin nào bằng cách người dùng tương tác với các video được đề xuất (danh sách video ở bên phải kênh) hoặc cách họ nhấp để tìm kiếm và xem nội dung.

Tối ưu hóa video theo thuật toán của YouTube cần lưu tâm các chỉ số quan trọng nhất mà nền tảng theo dõi liên quan đến hồ sơ của người dùng:

  • Lịch sử đã xem video trước đây
  • Thời gian đã xem
  • Số lượt thích và không thích video
  • Phản hồi của người dùng

Dữ liệu này ảnh hưởng đến cách thuật toán trả về kết quả video khi người dùng YouTube thực hiện tìm kiếm.

3.2. Chỉ số hấp dẫn của video

Tiêu chí để làm hài lòng thuật toán của YouTube và người dùng trực tuyến đó chính là tăng mức tối đa các chỉ số về mức độ hấp dẫn của video:

  • Số lượt xem
  • Số lượng đăng ký
  • Số lượng bình luận
  • Số lượt thích video

Dựa vào các chỉ số này để đánh giá được chất lượng video. Sau đó, thuật toán hiển thị các video phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm. Những video đáng mong đợi nhất là những video đi đến đầu trang.

Seo youtube là gì

Không giống như trên các trang web, không có liên backlinks (liên kết ngược) trên YouTube. Có nghĩa là nền tảng không thể đánh giá chất lượng video trên các lượt giới thiệu mà chủ yếu dựa vào sự tương tác và giữ chân người xem.

Quan trọng hơn là cần lưu ý về số liệu phân tích và mức độ tương tác trên YouTube. Khi xếp hạng video, YouTube quan tâm đặc biệt đến chỉ số gọi là “thời gian xem” (người xem ở lại video trong bao lâu). Thời gian xem dài có nghĩa là video đó đang cung cấp nội dung có giá trị, thời gian xem ngắn có nghĩa là nội dung video có thể không được xếp hạng. Vì vậy, nếu bạn muốn video của mình được xếp hạng, hãy cố gắng tạo nội dung được tối ưu hóa để có thời gian xem lâu hơn.

Ví dụ: Có thể hứa hẹn một điều bất ngờ hoặc một món quà nào đó để khiến người dùng YouTube ở lại cho đến hết video.

4. Bí quyết SEO video lên top tìm kiếm Youtube

4.1. Đổi tên tệp video bằng từ khóa

Với một từ khóa đã được xác định, đầu tiên đặt tên tệp video là từ khóa trước khi tải nó lên YouTube. Bởi vì, YouTube thực sự không thể “xem” video để xem mức độ liên quan của nó với từ khóa mục tiêu. Tuy nhiên, YouTube có thể đọc tên tệp video và tất cả mã đi kèm khi video được tải lên. Vì thế cần thay thế tên tệp video bằng từ khóa mong muốn.

Ví dụ: Với từ khóa của bạn là “cách viết email”, thì tên tệp video phải là “cách viết mail”, và theo sau là loại tệp video (MOV, MP4 và WMV – một số loại phổ biến nhất tương thích với YouTube).

4.2. Chèn từ khóa vào tiêu đề video một cách tự nhiên

Khi người xem tìm kiếm video, một trong những điều đầu tiên khiến họ bị thu hút là tiêu đề. Đây chính là yếu tố quyết định người xem có nhấp vào xem video hay không. Vì vậy, tiêu đề không chỉ hấp dẫn mà còn phải rõ ràng và ngắn gọn.

Mặc dù từ khóa đóng vai trò quan trọng trong tiêu đề video, nhưng điều đó cũng hữu ích nếu tiêu đề khớp chặt chẽ với những gì người xem đang tìm kiếm.

4.3. Tối ưu hóa mô tả video

Theo Google, giới hạn ký tự cho phần mô tả video YouTube là 1.000 ký tự. Tuy nhiên, cần lưu ý người xem muốn xem video chứ không phải đọc một bài luận. Và YouTube chỉ hiển thị hai hoặc ba dòng văn bản đầu tiên (khoảng 100 ký tự). Do đó, phần mô tả video nên chọn lọc thông tin quan trọng, thu hút nhất.

4.4. Gắn thẻ video bằng các từ khóa phổ biến có liên quan đến chủ đề hướng tới

YouTube đề xuất sử dụng thẻ để cho người xem biết nội dung của video. Nền tảng sử dụng thẻ để hiểu nội dung và ngữ cảnh của video.

Seo youtube là gì 3

Bằng cách đó, YouTube tìm ra cách liên kết video này với các video tương tự. Vì vậy, có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung. Nhưng hãy chọn thẻ một cách “khôn ngoan”.

Không sử dụng thẻ không liên quan vì bạn nghĩ rằng thẻ đó sẽ giúp bạn có nhiều lượt xem hơn – trên thực tế, Google có thể phạt bạn vì điều đó.

4.5. Phân loại video

Sau khi tải video lên, có thể phân loại video trong “Cài đặt nâng cao”. Chọn danh mục là một cách khác để nhóm video với nội dung tương tự trên YouTube để video có trong các danh sách phát khác nhau và tiếp cận nhiều người xem hơn, những người đồng nhất với khán giả.

4.6. Hình ảnh thu nhỏ video thu hút

Hình thu nhỏ video là hình ảnh chính mà người xem nhìn thấy khi cuộn qua danh sách kết quả video. Cùng với tiêu đề của video, hình thu nhỏ đó sẽ gửi tín hiệu đến người xem về nội dung của video. Vì vậy, nó có thể tác động đến số lần nhấp và lượt xem mà video nhận được.

YouTube khuyến nghị sử dụng hình ảnh có kích thước 1280×720 pixel – tương ứng với tỷ lệ 16: 9 – được lưu dưới dạng tệp 2MB hoặc nhỏ hơn .jpg, .gif, .bmp hoặc .png. Nếu tải hình ảnh thu nhỏ video lên theo kích thước đó có thể đảm bảo hình thu nhỏ xuất hiện với chất lượng cao như nhau trên nhiều nền tảng xem.

4.7. Thêm Hashtags (#) tăng phạm vi tiếp cận

Hashtags là một bổ sung gần đây cho giao diện người dùng YouTube, cho phép thêm các điều khoản liên quan vào nội dung. Thẻ bắt đầu bằng # hiển thị ngay trên tiêu đề video để dễ thấy và dễ dàng nhấp vào.

SEO youtube là gì 4

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong mô tả YouTube của mình, nhưng đừng lạm dụng. Thuật toán YouTube liên tục kiểm tra spam, việc gắn thẻ bắt đầu bằng # quá mức có thể khiến video của bạn bị xóa, không hiển thị. Thay vào đó, hãy chọn 2-3 thẻ mô tả chính xác nhất video hợp lý.

4.8. Tạo danh sách phát về chủ đề chung của video

Khi thêm ngày càng nhiều video vào thư viện nội dung, hãy nhóm chúng vào danh sách phát được tối ưu hóa từ khóa. Điều này không chỉ báo hiệu thêm cho YouTube về nội dung video mà còn khiến người xem nhấp từ video này sang video khác, tăng số lượt xem và mở rộng là xếp hạng của bạn.

4.9. Để lại nhận xét được ghim trong mục bình luận video

Để lại nhận xét được ghim trong mục bình luận video chính là một chiến lược thông minh. Nhiều nhận xét không chỉ cải thiện khả năng xếp hạng video mà còn có thể tạo ra mức độ tương tác cao của khán giả. Một nhận xét được ghim có thể dẫn đến hàng trăm phản hồi. Một bình luận hấp dẫn làm thúc đẩy cuộc trò chuyện hoặc cung cấp nhiều giá trị hơn cho người đọc.

5. Kết luận

Bài viết trên, Tenten đã mang đến những kiến thức về SEO YouTube và cách SEO video YouTube đạt hiệu quả cao nhất. SEO YouTube sẽ là một xu hướng, trở thành kênh quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Để tìm hiểu nhiều chiến lược hấp dẫn hơn và có thêm nhiều kiến thức về Marketing bạn có thể liên hệ đến website https://tenten.vn/tin-tuc/ biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
SEO YouTube

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “SEO YouTube”

Cách SEO Youtube SEO Youtube tenten
vidIQ Seo Youtube, Google Map
Từ khóa Youtube Cách SEO Youtube lên top Google
Dịch vụ SEO Youtube Seo la gì

Bài viết liên quan

Cách tạo backlink Youtube nhanh nhất chỉ với 5 phút

Top 3 phần mềm SEO Youtube giúp tăng view hiệu quả 

Hướng dẫn 8 cách tăng view Youtube chất lượng, không VPCS

Cách bán hàng trên YouTube và 5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng