Bạn đang nghĩ về việc mua một tên miền cho doanh nghiệp hoặc trang web mới của mình? Bạn không chắc liệu một URL dài hay một URL ngắn thì tốt hơn? URL ảnh hưởng như thế nào đến SEO của trang web hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?

Để giúp bạn giải quyết tranh luận nên chọn Short Domain hay Long Domain, TENTEN xin chia sẻ câu trả lời trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ nhé

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

1. Tìm hiểu sự khác biệt giữa tên miền, trang web và URL

Bên cạnh thắc mắc chọn Short Domain hay Long Domain chuẩn hơn, nhiều người còn chưa hiểu về 3 thuật ngữ: tên miền – trang web – URL. Chúng được xác định bởi những điều sau:

Tìm hiểu sự khác biệt giữa tên miền, trang web và URL

Tìm hiểu sự khác biệt giữa tên miền, trang web và URL

 

  • Tên miền: Tên bạn đăng ký cho địa chỉ trực tuyến của mình
  • Trang web: Các trang mà khách truy cập nhìn thấy khi họ vào tên miền của bạn
  • URL: Địa chỉ mà khách truy cập nhập hoặc nhấn vào để truy cập tên miền và xem trang web của bạn

2. Giải thích cụ thể tên miền là gì?

Tên miền là tên mà người dùng Internet định vị trang web của bạn, được bao gồm trong URL của bạn. Tên miền, được mua từ công ty đăng ký tên miền, nó có thể phản ánh tên công ty của bạn, các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán hoặc thậm chí là vị trí của bạn. Khi ai đó nhìn vào tên miền của bạn, họ sẽ có thể biết đó là những gì bạn có thể cung cấp.
Trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì với trang web của mình, bạn cần phải có một URL được liên kết với nó. Không ai có thể truy cập trang web của bạn mà không có một URL cụ thể! 

3. Lợi ích của Short Domain và  Long Domain

Khi dự định mua một tên miền, bạn có thể tự hỏi liệu tên miền bạn mua Short Domain – Long Domain. Có những lợi thế khác nhau cho mỗi loại như sau.

3.1. Lợi ích của  Long Domain – tên miền dài

Nếu bạn không thể thực sự “tóm tắt” những gì công ty của bạn làm chỉ trong một từ hoặc nếu tên thương hiệu của bạn hơi dài, bạn có thể muốn mua một URL dài hơn để giải thích rõ hơn mục đích của bạn là gì. 
Giả sử bạn bán quần áo trẻ em trực tuyến và tên doanh nghiệp của bạn là “Tủ đồ của bé”. Để làm cho mục đích và danh tính cửa hàng của bạn rõ ràng hơn một chút, bạn có thể chọn một cái gì đó như tu-do-cua-be.com.
Long Domain không thực sự hạn chế bất kỳ loại chia sẻ trực tuyến nào, vì có nhiều dịch vụ phổ biến hiện nay rút ngắn URL, nên  không có cần phải lo lắng về việc miền của bạn quá dài. Long Domain hơn cũng khiến nó trở nên  đặc biệt hơn nếu chúng kết hợp các từ theo một cách khác.

Lợi ích của Short Domain và  Long Domain

Lợi ích của Short Domain và  Long Domain

3.2. Lợi ích của Short Domain

Short Domain ngắn hơn, thường có hai từ trở xuống hoặc Tên thương hiệu, cũng có một số lợi thế rất cụ thể. Short Domain dễ đọc hơn vì chúng rất ngắn gọn và cũng dễ nhớ hơn. Ngoài ra, vì chúng chiếm ít không gian hơn, Short Domain dễ dàng đưa vào bất kỳ tài liệu in nào, như danh thiếp hoặc tài liệu quảng cáo.
Short Domain có cơ hội tốt hơn để trở nên “hấp dẫn” và có nhiều khả năng “ghi nhớ” vào bộ nhớ của ai đó hơn. Ví dụ: nếu bạn chọn Short Domain kèm URL đơn giản “Icing” cho cửa hàng của mình, khả năng ở lại sau khi họ đã truy cập trang web của bạn cao hơn, là một yếu tố quan trọng đối với các Short Domain, đặc biệt khi bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách truy cập của mình.
Bất lợi duy nhất đối với một Short Domain là nó có nhiều khả năng đã được sử dụng. Điều này có thể yêu cầu bạn tạo một số Short Domain sáng tạo hoặc phải trả nhiều hơn một chút cho một Short Domain có thêm phần mở rộng khác. Dù bằng cách nào cũng có thể giúp bạn có được một Short Domain kèm URL trang web ngắn gọn.

4. Từ khóa trong Short Domain có ảnh hưởng đến xếp hạng trang web không?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất bên cạnh việc chọn Short Domain hay Long Domain là liệu quản trị viên web có thể tăng hiệu suất trang web của họ bằng cách sử dụng Short Domain chứa từ khóa hay không. Ví dụ: chủ sở hữu trang web có thể muốn mua một miền có tên thương hiệu của họ và một từ khóa trong đó, họ nghĩ rằng từ khóa đó sẽ giúp họ xếp hạng tốt hơn cho nó trong các tìm kiếm.
Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về EMD và đánh giá của Google về việc sử dụng chúng như một phần của chiến lược SEO.

4.1. Giới thiệu về tên miền đối sánh chính xác (EMD)

Tên miền đối sánh chính xác, hoặc EMD, đã từng là một chiến thuật thường được sử dụng để tăng thứ hạng. EMD là một URL có một hoặc nhiều từ khóa mà trang web muốn xếp hạng. Nếu bạn tìm kiếm “quần áo trẻ em” và kết quả hàng đầu là “tu-quan-ai-tre-em.com” thì đó chính là EMD.
Trước cuối năm 2012, EMD đã có thể xếp hạng nhất quán trên trang đầu tiên của Google (nếu không ở vị trí hàng đầu) trên cơ sở các từ khóa được tìm kiếm có trong tên miền của chúng. 
Vào tháng 10 năm 2012, Google đã tung ra một bản cập nhật làm giảm khả năng xếp hạng của các EMD chỉ dựa trên tên miền của chúng. Điều này cũng hạn chế các trang web cố ý nhồi nhét từ khóa tên miền rõ ràng. 

Từ khóa trong Short Domain có ảnh hưởng đến xếp hạng trang web không?

Từ khóa trong Short Domain có ảnh hưởng đến xếp hạng trang web không?

EMD không còn giúp bạn xếp hạng nữa. Vì vậy, nếu bạn thích một Short Domain với thương hiệu của bạn trong đó cũng khống có vấn đề gì.

4.2. Có bất kỳ lợi ích SEO nào đối với Short Domain không?

Google, Bing, Yahoo!, và các công cụ tìm kiếm khác thích các Short Domain đơn giản, dễ hiểu và cung cấp những gì họ hứa hẹn. Các URL chứa đầy số mục, mã đặc biệt hoặc biệt ngữ có thể thực sự ảnh hưởng đến xếp hạng cho một trang cụ thể. 
Các Short Domain với URL rõ ràng và dễ hiểu trong nháy mắt có nhiều khả năng được nhấp hơn những URL phức tạp. Ngoài ra, một Short Domain trong đó cung cấp dưới dạng liên kết trên trang chủ có thể mang lại sự thúc đẩy hành động.
Về cơ bản, lợi ích SEO lớn nhất  mà bạn sẽ nhận được từ một Short Domain, rõ ràng hơn là từ việc tăng tỷ lệ nhấp chuột và giảm tỷ lệ thoát. Trải nghiệm người dùng chắc chắn quan trọng và nó tác động đến SEO theo cách lớn hơn bạn có thể mong đợi.

5. Nên chọn Short Domain và  Long Domain?

Nói chung, URL của bạn càng ngắn gọn và súc tích thì càng tốt.  Short Domain hơn sẽ dễ nhớ hơn, dễ phù hợp với tài liệu in và có nhiều khả năng khách hàng ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn có tên thương hiệu sáng tạo, một Short Domain chỉ bao gồm tên công ty sẽ dễ tìm. Đối với hầu hết các lĩnh vực, một  Short Domain sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, Long Domain so với Short Domain vẫn có những lợi ích nhất định. Không phải mọi doanh nghiệp đều nhận thấy rằng một  Short Domain là khả thi đối với họ. Thêm vào đó, hệ thống của Internet hiện nay vẫn có khó khăn để tìm được một  Short Domain chưa ai sử dụng. Vì vậy, trong một số trường hợp không có  Short Domain như ý thì bạn có thể chọn Long Domain.

6. Làm cách nào để chọn đúng tên miền?

Việc chọn tên miền phù hợp có thể rất khó khăn. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu những gì hiện có sẵn – như sản phẩm, lĩnh vực, thông tin về công ty bạn. Các công ty đăng ký tên miền lớn sẽ cho phép bạn tìm kiếm tên miền, từ hoặc cụm từ doanh nghiệp của mình và sẽ hiển thị dạng tên miền mở rộng.

Làm cách nào để chọn đúng Short Domain?

Làm cách nào để chọn đúng tên miền?

Khi có thể, bạn nên mua phần mở rộng Short Domain dang .com mặc định để dễ nhớ nhất và là tiêu chuẩn  tên miền dễ được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu điều này không khả dụng, hãy tìm phần mở rộng bổ sung cho tên miền của bạn. 
Đừng ngại đề nghị bạn bè, gia đình hoặc nhóm của bạn gợi ý và nhận xét về  tên miền. Họ có thể đề xuất một tên miền mà bạn chưa từng nghe nói đến hoặc có một số tên miền đặc biệt ấn tượng.
Qua đây, bạn đã có được câu trả lời nên chọn short Domain hay Long Domain hay chưa? Quan trọng hơn, cả hai đều là tên miền phục vụ cho việc ghi nhớ trang web, hay lựa chọn sao cho hợp với nhu cầu của mình nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “short Domain hay Long Domain”

long domain names good or bad Subdomain là gì
short domain names domain length seo
Domain là gì hosting là gì Domain nghĩa là gì
short domain name generator Tên miền là gì ví dụ

Bài viết liên quan

Domain Authority là gì? 7 bước cải thiện Domain Authority và SEO với Content Marketing

Parked Domain là gì? Cách phân biệt Parked Domain, Addon Domain và Sub Domain

Addon Domain là gì? Hướng dẫn 4 bước thêm Addon Domain vào hosting cPanel

Tên miền .com.vn là gì? Nên chọn .com.vn hay .vn

Tên miền .com là gì? Nên chọn tên miền .com hay .vn