Chắc hẳn với một số bạn mới nghe về ứng dụng Thunderbird sẽ rất thắc mắc đó là ứng dụng chuyên về nền tảng nào và nó có những đặc điểm nổi bật nào? Vậy thì cùng Tenten.vn tìm hiểu ứng dụng Thunderbird này qua bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa về Thunderbird? Cách thiết lập Thunderbird một cách dễ dàng

Định nghĩa về Thunderbird? Cách thiết lập Thunderbird một cách dễ dàng

Thunderbird là gì?

Mozilla Thunderbird là ứng dụng email đa nền tảng và miễn phí, trình quản lý thông tin cá nhân, ứng dụng tin tức, RSS và ứng dụng trò chuyện được điều hành bởi công ty con của Mozilla Foundation là MZLA Technologies Corporation.

Thunderbird là một dự án độc lập, hướng đến cộng đồng, được quản lý và giám sát bởi Hội đồng Thunderbird. Chiến lược dự án ban đầu được mô phỏng theo chiến lược của trình duyệt web Firefox của Mozilla và là một giao diện được xây dựng trên trình duyệt web đó.

Thunderbird là một ứng dụng đa nền tảng, mã nguồn mở, miễn phí để quản lý email, nguồn cấp tin tức, trò chuyện và các nhóm tin tức. Nó là một ứng dụng email cục bộ, có nghĩa là nó cài đặt và chạy như một ứng dụng khách trên thiết bị của bạn, chứ không phải là trình duyệt hoặc dựa trên nền web. Nó mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng thông qua nhiều tính năng của nó.

Ưu và nhược điểm của Thunderbird:

Ưu điểm:

  • Nếu so sánh với các ứng dụng email miễn phí khác, tất nhiên thunderbird là một trong những lựa chọn tốt nhất.
  • Sử dụng nó hàng ngày giữa các ứng dụng email khác và đó là một nền tảng email có nguồn gốc miễn phí tốt.
  • Đây là phần mềm ít mở rộng hơn dành cho những người gửi thư chuyên nghiệp.
  • Thunderbird được cho là ứng dụng e-mail miễn phí tốt nhất hiện có.

Nhược điểm:

  • Đôi khi có rất nhiều email đến, nó bị kẹt và thỉnh thoảng tôi cần xóa một số email.
  • Microsoft Teams không gửi thư có định dạng đúng, nhưng bạn luôn có thể khắc phục sự cố này thông qua nhập dữ liệu thủ công.
  • Có nhiều người dùng phàn nàn về sự chậm chạp của PC khi sử dụng chương trình, đặc biệt là trong quá trình nén tệp hoặc bộ lọc.
  • Tính năng phát hiện thư rác ở lần đầu tiên sử dụng không tốt lắm. Tuy nhiên, bạn càng đánh dấu e-mail là thư rác thì ứng dụng càng hoạt động đúng, học hỏi từ kinh nghiệm của nó.

Các chức năng tốt nhất ở Thunderbird:

  • Thanh công cụ lọc nhanh. Thanh công cụ lọc nhanh cho phép bạn lọc email của mình nhanh hơn.
  • Công cụ tìm kiếm. Mang một giao diện tìm kiếm ở trong nền tảng Thunderbird  sẽ có công cụ lọc hay dòng thời gian để có thể xác định  chính xác email mà bạn đang tìm kiếm.
  • Lưu trữ tin nhắn.
Các chức năng tốt nhất ở Thunderbird

Các chức năng tốt nhất ở Thunderbird

Quản lý tin nhắn:

Thunderbird có cho mình nhiệm vụ đó là quản lý các tài khoản email hay là nhóm tin tức và thậm chí là các nguồn cấp tin tức có thể giúp  nhiều danh tính trong tài khoản. Hay với các tính năng như thư mục tìm kiếm đã lưu (thư mục ảo), tìm kiếm nhanh, lọc tin nhắn nâng cao, nhãn giúp quản lý và tìm tin nhắn, nhóm tin nhắn. 

Lọc rác

Thunderbird kết hợp cùng với  bộ lọc thư rác Bayes và các danh sách trắng sẽ dựa vào các sổ địa chỉ  và cũng có thể phân loại theo các bộ lọc dựa trên máy chủ như SpamAssasin.

Phần mở rộng và themes

Khi tiện ích được mở rộng ra thì khi nó sẽ cho phép chúng ta được  bổ sung các tính và chức năng qua việc cài đặt các mô-đun XPINstall bởi website add-ons, cho phép tính năng cập nhật để có thể nâng  các phần mở rộng.

Thunderbird giúp cho nhiều themes thay đổi giao diện tổng thể và các gói tệp CSS hay hình ảnh này có thể sẽ được tải xuống bởi trang web bổ trợ  Mozilla Add-ons.

Các định dạng file hỗ trợ

Thunderbird cung cấp hỗ trợ định dạng hộp thư bằng plugin. Các định dạng hộp thư được hỗ trợ tính đến tháng 7 năm 2014 là:  mbox – Định dạng hộp thư Unix (một file chứa nhiều email)

Thunderbird cũng sử dụng Mork và MozStorage (dựa trên SQLite ) cho cơ sở dữ liệu nội bộ . Mork đã được thay thế bằng MozStorage trong Thunderbird 3.0 nhưng bản phát hành 8.0 vẫn sử dụng định dạng file Mork.

Lồng mã HTMLC

Menu Insert có chức năng cung cấp các khả năng chèn mã HTML code. Do đó, có thể chèn các chỉ mục với <sub> và </sub>, ký tự nhiệt độ ° với °… vào tin nhắn

Giới hạn và các vấn đề đã biết

Đối với một số phần mềm nào đó, nó có thể giới hạn với số lượng và một kích thước của file  đối tượng được trình bày. Chẳng hạn như kích thước file tối đa trên các hệ thống file không có chức năng  hỗ trợ file lớn, hay có thể giới hạn  tên file dài và các vấn đề khác.

Hỗ trợ đa nền tảng

Thunderbird là một ứng dụng mà nó sẽ chạy trên khá nhiều nền tảng. Các bản phát hành sẽ có sẵn tại trang phân phối chính giúp hỗ  qua các hệ điều hành sau:

  • Linux
  • Windows
  • macOS

Với  port không chính thức có sẵn đó là:

  • FreeBSD
  • OpenBSD

Quốc tế hóa và bản địa hóa

Và đi cùng với tất  những người đóng góp ở trên toàn thế giới, khách hàng sẽ được dịch sang hơn 50 ngôn ngữ ,cho dù là địa chỉ email hiện  bị giới hạn dựa trên các phần ASCII cục bộ. Thunderbird chưa thể hỗ trợ được  SMTPUTF8 (RFC 6531)  hay là các Địa chỉ Email quốc tế hóa

Bảo mật

Thunderbird với chức năng có thể cung cấp các tính năng cho bảo mật cấp doanh nghiệp và cấp chính phủ chẳng hạn như việc nó có thể kết nối TLS/ SSL đến máy chủ IMAP  SMTP . nó cũng cung cấp hỗ trợ riêng cho email bảo mật S/MIME (chữ ký sốvà mã hóa tin nhắn bằng khóa). Và bất kỳ chức năng bảo mật nào nó cũng sẽ có thể tận dụng được chiếc thẻ thông minh qua việc thiết lập các tiện ích mở rộng để có  bổ sung.

Và các biện pháp bảo vệ tùy chọn đã gồm chức năng đó là vô hiệu hóa tải hình ảnh từ xa ở bên phần tin nhắn. Quân đội Pháp đã sử dụng Thunderbird và đóng góp cho các tính năng bảo mật của nó và đã được cho là một ứng dụng phù hợp để có thể đáp ứng được yêu cầu đối với hệ thống nhắn tin đóng của Nato

Cách thiết lập Thunderbird:

Trong màn hình chính của Thunderbird, nhấp vào “Email” trong phần “Tạo tài khoản mới”.

Trong màn hình Chào mừng, bạn có thể chọn tạo địa chỉ email mới. Tuy nhiên, tôi sẽ tự thiết lập từ tài khoản lưu trữ web của mình.

Nhấp vào nút “Bỏ qua và sử dụng email hiện có của tôi”.

Nhập thông tin địa chỉ của bạn và nhấp vào “Tiếp tục”. Đây là dữ liệu cơ bản của tài khoản.

Mozilla sẽ ngay lập tức kiểm tra máy chủ và thử định cấu hình cài đặt của riêng nó. Thật không may, điều này không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác. Ví dụ: máy chủ thư mà Thunderbird đang phát hiện không phải là máy chủ tôi sử dụng cho email. Nếu đúng như vậy, hãy nhấp vào nút “Cấu hình thủ công” ở phía dưới. Nếu không, bạn có thể chỉ cần nhấp vào “xong” và bạn đã sẵn sàng.

Cách thiết lập Thunderbird

Cách thiết lập Thunderbird

Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ nhập thông tin cần thiết để truy cập tài khoản email:

Chọn loại của bạn: Cột đầu tiên là nơi bạn đặt những phần sẽ sử dụng. Theo mặc định, Mozilla có thể hiển thị “IMAP” và “SMTP”.
Chọn Loại SSL: Nhiều hệ thống đang sử dụng SSL theo mặc định. Nếu bạn không có chứng chỉ SSL được đính kèm vào trang web của mình, hãy đặt SSL thành “Tự động phát hiện”. Điều này sẽ thay đổi số cổng, điều này không sao cả.
Đừng lo lắng về việc chọn cổng hoặc phương thức xác thực. Thunderbird sẽ tự động thực hiện việc này. Khi bạn đã sẵn sàng ba điểm tôi đã đề cập ở trên, hãy nhấp vào nút “Kiểm tra lại” ở phía dưới.

hi Thunderbird kiểm tra lại các máy chủ với cài đặt hiện tại, nó sẽ tự động điền vào phương thức SSL, Cổng và Xác thực. Nếu những điều này là không chính xác, thay đổi chúng cho phù hợp.

Sau khi thay đổi cài đặt của mình, bạn sẽ cần nhấp vào “Kiểm tra lại” một lần nữa và xác minh rằng cài đặt đó là chính xác.

Nếu máy chủ không được bảo mật, bạn sẽ nhận được cảnh báo “Thêm ngoại lệ bảo mật”. Về cơ bản, hệ thống đang cho bạn biết rằng máy chủ của bạn chưa sẵn sàng SSL, mà máy chủ cụ thể mà tôi đang làm việc thì không. Trong trường hợp này, hãy nhấp vào nút “Xác nhận ngoại lệ bảo mật”.

Sau khi ngoại lệ bảo mật được loại trừ, bạn sẽ nhấp lại vào nút “Xong”. Lần này, cửa sổ tài khoản sẽ đóng và bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính Mozilla Thunderbird.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng bắt đầu gửi và nhận tin nhắn.

Trên đây là một số những điều và thao tác cơ bản giúp bạn có thể tiếp cận với Thunderbird gần và dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết.

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi hấp dẫn:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Thunderbird”

Thunderbird la gì Thunderbird là con gì Tải Thunderbird Mozilla Thunderbird
Cách dụng Thunderbird Thunderbird 32-bit download Thunderbird đăng nhập Mbox thunderbird

Bài liên quan

Zoho Mail là gì? Những đặc điểm nổi bật và cách sử dụng Zoho Mail

Email Relay là gì? Chi tiết tất cả những điều cần biết về Email Relay

Postfix là gì – Hướng dẫn xây dựng Mail Server với Postfix, Dovecot & Cyrus SASL trên Linux

2 cách thiết lập thunderbird email là gì? – Tenten