Bạn có sở thích viết Blog? Vậy tại sao bạn không biến tài lẻ của mình thành nguồn thu nhập mới từ việc viết blog kiếm tiền. Nó không thậm chí còn có thể mang đến nguồn thu khá lớn nếu bài viết của bạn thu hút nhiều bạn đọc…

Tại bài viết này, TenTen sẽ chia sẻ với bạn cách kiếm tiền dễ dàng từ viết blog chuyên nghiệp và các trang web bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn viết blog kiếm tiền tại nhà dễ làm, hiệu quả nhất 2022

Hướng dẫn viết blog kiếm tiền tại nhà dễ làm, hiệu quả nhất 2022

Cách để bắt đầu viết blog kiếm tiền

Hiện tại, có hai lựa chọn chính để bạn có thể bắt đầu viết blog kiếm tiền bao gồm nền tảng blog miễn phí và tạo một trang web riêng cho mình.

Nền tảng viết Blog miễn phí

Những người viết bình thường và những người không quan tâm đến việc kiếm tiền từ blog của họ thường sử dụng những tền tảng này.

  • Ưu điểm: Siêu dễ cài đặt và hoàn toàn miễn phí.
  • Nhược điểm: Hạn chế về tùy chỉnh và tải lên video / hình ảnh, bạn thường không thể đặt quảng cáo hoặc sử dụng liên kết liên kết. Và bạn không thể tạo URL tùy chỉnh và nền tảng giữ quyền xóa trang của bạn.

Nhiều nền tảng sẽ cho phép bạn thiết lập miễn phí và chúng cực kỳ dễ sử dụng. Nếu bạn chỉ muốn viết bài một cách ngẫu nhiên lúc đầu, điều này có thể phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, các nền tảng blog miễn phí có thể rất hạn chế. Bạn sẽ chỉ có thể tùy chỉnh ở một mức độ giới hạn và blog của bạn sẽ có giới hạn dung lượng, điều này có thể khiến việc tải lên các video và hình ảnh lớn khó khăn hơn.

Các trang Blog chuyên nghiệp hiện nay

Các nền tảng viết Blog kiếm tiền

Các nền tảng viết Blog kiếm tiền

WordPress.com

Đây là một dịch vụ lưu trữ blog cơ bản miễn phí dễ sử dụng. Bạn sẽ phải đặt quảng cáo và thương hiệu WordPress trừ khi bạn trả phí hàng tháng. Bạn cũng không thể kiếm được doanh thu quảng cáo trừ khi bạn trả tiền cho gói Premium, Business hoặc eCommerce. Ngoài ra còn có các tùy chọn hạn chế để tùy chỉnh và mở rộng.

Blogger

Là dịch vụ lưu trữ blog miễn phí của Google, Blogger, rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, các tùy chọn tùy chỉnh và thiết kế rất hạn chế và không có nhiều tùy chọn nếu bạn muốn thêm các tính năng mới.

Medium

Với Medium sẽ thiên về văn bản hơn là thiết kế. Nó được sử dụng bởi rất nhiều nhà báo, nhà văn và chuyên gia và là một cách tuyệt vời để chia sẻ công việc của bạn với một cộng đồng cụ thể. Bạn không thể chạy bất kỳ quảng cáo nào và rất khó để tạo thương hiệu cá nhân của riêng bạn.

Tạo trang Blog của riêng bạn

Nếu công việc viết Blog kiếm tiền là công việc chính của bạn thì việc tạo một website chuyên nghiệp là điều cần thiết. Tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ tốn của bạn một nguồn chi phí nhỏ.

  • Ưu điểm: Kiểm soát hoàn toàn thiết kế và tùy chỉnh, URL tùy chỉnh của riêng bạn và khả năng sử dụng quảng cáo và liên kết liên kết theo cách bạn muốn.
  • Nhược điểm: Bạn sẽ phải trả tiền. Đầu tiên là cho tên miền của bạn (URL) và sau đó là lưu trữ, nhưng chúng tôi có các mẹo về lưu trữ web giá rẻ.

Nếu bạn không phải là người đặc biệt hiểu biết về công nghệ, ý nghĩ tạo trang web của riêng bạn có vẻ khá đáng sợ. Nhưng trên thực tế, nó thực sự khá dễ làm và bạn có thể tạo một cái chỉ trong 20 phút.

Với trang web của riêng bạn, bạn sẽ có thể tạo thương hiệu cá nhân độc đáo (với URL của riêng bạn) và không có nguy cơ blog của bạn bị nền tảng xóa – bạn sẽ sở hữu trang web và hoàn toàn kiểm soát.

Hiện tại, hầu hết các nền tảng thiết kế website đều có cả dịch vụ miễn phí và tính phí tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Những ý tưởng giúp bạn dễ dàng viết Blog kiếm tiền

Xây dựng danh sách email

Để bắt đầu viết blog kiếm tiền, bạn cần những độc giả trung thành coi trọng các đề xuất của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là xây dựng một danh sách email cho blog của riêng bạn. Khi ai đó chọn tham gia nhận thông tin từ blog của bạn, bạn được phép tiếp cận độc giả ở một nơi thiêng liêng hơn tất cả những nơi khác: hộp thư đến của họ.

Viết đánh giá sản phẩm cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hiện nay cần những đánh giá trực quan từ người mua để khách hàng tiếp theo đọc bình luận sẽ đủ tin tưởng để mua hàng của doanh nghiệp đó. Và đây cũng là cách mà nhiều blogger có thể kiếm tiền từ nó.

Bạn có thể liên hệ với các thương hiệu yêu thích của bạn và hỏi xem họ có muốn tài trợ cho bài đánh giá trên blog của bạn hay không. Nếu bạn sử dụng sản phẩm ngoài mục đích đánh giá, thì về cơ bản chiến thuật này chẳng tốn kém gì. Bạn sẽ được trả tiền để chia sẻ ý kiến ​​của bạn về sản phẩm bạn đã sở hữu.

Tham gia chương trình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là quá trình giới thiệu sản phẩm cho khán giả trên blog của bạn. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi họ mua sản phẩm bằng liên kết tùy chỉnh của bạn.

Đó là một cơ hội doanh thu tuyệt vời cho các blogger, vì nội dung bạn chia sẻ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Biến blog của bạn thành trung tâm cho nội dung giáo dục và bạn sẽ xây dựng các yếu tố kiến ​​thức, thích và tin cậy cần thiết để bán hàng.

Cái hay của tiếp thị liên kết là bạn không cần phải tạo ra các sản phẩm của riêng mình. Tham gia vào một doanh nghiệp thương mại điện tử hiện có và trở thành nhân viên bán hàng tiếp thị gián tiếp của họ.

Nền tảng tiếp thị liên kết đã và đang là một trong những nguồn kiếm thu nhập lớn khi bạn sử dụng Tiktok.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “viết Blog kiếm tiền”

App viết blog kiếm tiền cho học sinh Viết blog kiếm được bao nhiều tiền
Trang web viết blog kiếm tiền Kiếm tiền từ blog WordPress
Blog kiếm tiền từ A đến Z Viết blog thuê
Những blog kiếm tiền nhiều nhất Việt Nam Viết blog trên WordPress có được tiền không

Bài viết liên quan

Profile cá nhân là gì? 4 nguyên tắc khi tạo profile cá nhân

Những thương hiệu cá nhân nổi tiếng 2022

4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân