Chặn đào tiền ảo có quan trọng hay không? Nó ảnh hưởng như thế nào đến người dùng tiền ảo? Cùng Tenten.vn tìm hiểu cách chặn đào tiền ảo hiệu quả ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Chặn đào tiền ảo là gì?

 

cách chặn đào tiền ảo

Chặn đào tiền ảo là một phương pháp được sử dụng để ngăn chặn hoạt động đào tiền ảo của một đồng tiền ảo bất kỳ.

Hiện nay, có một số người có thể cố gắng khai thác các khối thông tin bằng cách sử dụng các công cụ đào tiền ảo để trộm thông tin hoặc lợi dụng tính toán của người khác để kiếm lợi ích.

Chặn đào tiền ảo là hoạt động được sử dụng để tăng cường hệ thống bảo mật và ngăn chặn các hoạt động đào không hợp pháp một cách hiệu quả nhất.

5 cách chặn đào tiền ảo hiệu quả nhất

5 cách chặn đào tiền ảo hiệu quả nhất mà các nhà đầu tư tiền ảo cần phải biết, bao gồm:

Chặn đào tiền ảo bằng cách sử dụng extension No Coin cho trình duyệt web Chrome

No Coin cho trình duyệt web Chrome

No Coin cho trình duyệt web Chrome

Công cụ No Coin là một extension miễn phí cho trình duyệt Chrome được sử dụng để chặn các trang web đào tiền ảo và ngăn chặn hoạt động đào tiền ảo của trình duyệt web của bạn. Khi bạn cài đặt extension này, công cụ này sẽ tự động phát hiện các trang web đang cố gắng sử dụng nguồn lực máy tính của bạn để đào tiền ảo và chặn chúng.

Extension này hoạt động bằng cách phát hiện và chặn các tệp JavaScript liên quan đến đào tiền ảo. Bằng việc sử dụng các quy tắc phát hiện để xác định các trang web có chứa mã độc, No Coin sẽ chặn chúng để ngăn chặn hoạt động đào tiền ảo trên trình duyệt của bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng công cụ chặn đào tiền ảo như No Coin không thể bảo vệ tuyệt đối cho người dùng, bởi vì các hacker và tin tặc có thể sử dụng các phương pháp khác.

Chặn đào tiền ảo bằng công cụ extension minerBlock

minerBlock

Chặn đào tiền ảo minerBlock

Công cụ minerBlock là một extension miễn phí cho trình duyệt web Chrome, Firefox và Opera được sử dụng để chặn hoạt động đào tiền ảo trên trình duyệt của bạn. Nó hoạt động bằng cách phát hiện và chặn các script đào tiền ảo như CoinHive, JSEcoin, Crypto-Loot và nhiều script khác mà các trang web đào tiền ảo sử dụng.

Khi bạn cài đặt extension minerBlock, thì công cụ sẽ chặn các script đào tiền ảo từ các trang web mà bạn truy cập. Tuy nhiên, công cụ minerBlock không hoạt động hiệu quả trên tất cả các trang web đào tiền ảo và có thể không phát hiện được tất cả các loại script đào tiền ảo.

Sử dụng tệp host để chặn tên miền đào tiền ảo

Tệp host là một tệp văn bản chứa các cấu hình liên quan đến mạng của bạn và được sử dụng để điều hướng các yêu cầu mạng từ máy tính của bạn đến các máy chủ khác nhau trên Internet.

Bằng cách thêm các tên miền đào tiền ảo vào tệp host và chỉ định địa chỉ IP giả để điều hướng các yêu cầu tới, bạn có thể ngăn chặn trình duyệt web truy cập vào các trang web đào tiền ảo này.

Để thêm các tên miền đào tiền ảo vào tệp host, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở tệp host trên máy tính của bạn bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm trên máy tính của mình hoặc tham khảo các hướng dẫn trực tuyến cho hệ điều hành của bạn.
  • Bước 2: Thêm các tên miền đào tiền ảo vào tệp host. Để làm điều này, bạn có thể sao chép và dán các đoạn mã sau đây vào cuối tệp host:

127.0.0.1 coinhive.com
127.0.0.1 coin-hive.com
127.0.0.1 jsecoin.com

  • Bước 3: Lưu tệp host và khởi động lại trình duyệt web của bạn. Sau khi thêm các tên miền đào tiền ảo vào tệp host và lưu lại, bạn cần khởi động lại trình duyệt web của mình để các thay đổi có hiệu lực.

Cài đặt công cụ NoScripts cho Firefox

Cài đặt công cụ NoScripts cho Firefox

Cài đặt công cụ NoScripts cho Firefox

NoScript là một tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Firefox, nó giúp ngăn chặn các tấn công web độc hại bằng cách ngăn chặn các script chạy trên các trang web.

Khi cài đặt NoScript thì tất các script liên quan đến đào tiền ảo sẽ bị chặn và các trang web đào tiền ảo sẽ không hoạt động trên Firefox cũng như đánh cắp thông tin quan trọng của người dùng.

Chặn đào tiền ảo trong trình chặn quảng cáo

Bạn có thể sử dụng trình chặn quảng cáo để chặn các tài nguyên liên quan đến đào tiền ảo và ngăn chặn các trang web đào tiền ảo được tải xuống trình duyệt. Một số trình chặn quảng cáo phổ biến như Adblock Plus và uBlock Origin cho phép bạn thêm các danh sách chặn đào tiền ảo vô cùng hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng sử dụng các biện pháp bảo mật khác như sử dụng phần mềm chống virus, cập nhật phần mềm thường xuyên và tránh truy cập vào các trang web không an toàn.

Kết luận

Như vậy có thể thấy là có nhiều cách để chặn hành vi đào tiền ảo. Các bạn hãy tham khảo và sử dụng công cụ phù hợp nhất với mình. Điều này là vô cùng cần thiết để giúp người dùng tiền ảo tránh bị thất thoát tài sản, lừa đảo cũng như chiếm đoạn thông tin.

Tên miền .VN chỉ từ 20K | Tên miền quốc tế chỉ từ 25K

Ưu đãi CỰC KHỦNG khi đăng ký tên miền tại TENTEN:

  • Tên miền tiếng Việt chỉ 20k/domain khi mua từ 2 domain trở lên
  • .VN -100% giá dịch vụ + hoàn 55k/domain
  • .COM/.NET chỉ còn 98k năm đầu khi mua từ 2 năm, còn 198k khi mua 1 năm
  • Các đuôi tên miền quốc tế khác chỉ từ 25k/domain

NHẬN ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Bài liên quan