Bước đầu tiên khi xây dựng trang web cho doanh nghiệp là đăng ký tên miền. Thông thường, mọi người sẽ chọn một tên miền mới và không có lịch sử trước đó. Tuy nhiên, có những trường hợp lại lựa chọn tên miền cũ vì nhiều lợi ích nhất định.
Khi đó, bạn cần đến Domain history checker – trình kiểm tra lịch sử tên miền để đảm bảo tên miền đó thực sự có lợi. Cùng TENTEN tìm hiểu kĩ hơn về Domain history checker nhé!
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]
Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]

1. Có nên mua tên miền cũ hay không?

Khi mua một tên miền, người ta không nên chỉ bị thu hút bởi cái tên đẹp và dễ nhớ của nó mà còn cả quá khứ trước đó của nó. Nếu các chủ sở hữu trước đây sử dụng các thủ thuật SEO xấu, Google có thể đã làm tụt hạng tên miền trong bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Có nên mua tên miền cũ hay không?

Có nên mua tên miền cũ hay không?


 
Trong một môi trường mạng lý tưởng, các công cụ tìm kiếm phải đặt lại lịch sử của các tên miền đã sử dụng sau khi chủ sở hữu mới đăng ký. Nhưng điều đó dường như không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Đây là lý do tại sao hiệu suất SEO của một trang web cũng phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng tên miền cho nó.
Quản trị viên web có kinh nghiệm, đặc biệt là những người chuyên phát triển trang web của công ty sẽ khuyên bạn nên kiểm tra “Domain history checker” để xem lịch sử của tên miền trước khi đưa ra lựa chọn đúng đắn của mình. 
Trong mọi trường hợp, bạn phải mua tên miền nếu nghĩ rằng tên đó phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhưng hãy cẩn thận để không mua tên miền có “Domain history checker” mờ ám hoặc có nội dung người lớn trên đó.

2. Domain history checker là gì? Vì sao cần xem Domain history checker?

Hãy tưởng tượng một tình huống trong đó bạn mua một tên miền bạn thích, bắt đầu xây dựn các trang web của bạn bằng nội dung hữu ích, quảng cáo trang web và sau một thời gian dài, bạn không thấy kết quả nào.
Một lý do có thể là do Công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục đầy đủ hoặc một phần tài nguyên của bạn. Nhưng còn tên miền của bạn thì sao? Một tên miền có sẵn không có nghĩa là không ai sử dụng nó trước đây. Một số chủ sở hữu chỉ đơn giản là quên gia hạn thời hạn, những người khác đã cố tình từ bỏ các trang web của họ vì bị cấm hoặc bị trừng phạt do nội dung xấu.

Domain history checker là gì? Vì sao cần xem Domain history checker?

Domain history checker là gì? Vì sao cần xem Domain history checker?


 
Domain history checker chính là quá trình lịch sử của tên miền đó, để bạn kiểm tra nó có hoàn toàn lành mạnh hay đã dính phải các vấn đề trước đó rồi. Ví dụ như đăng nội dung spam hoặc các liên kết gửi spam trong quá khứ; tín hiệu tìm kiếm làm xấu đi thứ hạng; đánh giá tiêu cực của những người sử dụng Internet;…
Bạn cần xem Domain history checker để biết mình có nên lựa chọn mua tên miền này hay không, tránh việc mua phải các tên miền có lịch sử xấu, là lãng phí công sức xây dựng nội dung của bạn. 

3. Nên chọn tên miền cũ hay tên miền mới?

Nhiều chuyên gia SEO tuân theo các lý thuyết và khái niệm của họ về Độ tuổi tên miền hoặc Cơ quan quản lý miền. Nhưng bạn cần biết một điều đơn giản về một tên miền cũ, nó có lịch sử tìm kiếm – Domain history checker.
Domain history checker chứa lịch sử của tên miền, là một số tín hiệu tìm kiếm được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm. Những tín hiệu này có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến xếp hạng của trang web.
Bạn có thể mua tên mới mà không có bất kỳ domain history checker nào – đây là cách bạn thực sự bắt đầu kinh doanh từ đầu mà không sợ những bất ngờ khó chịu trong tương lai. Nó có vẻ là một giải pháp đơn giản và thuận tiện, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Nhưng nó có thể là một thách thức.
Tuy nhiên, trong trường hợp bạn quyết định mua một tên miền đã qua sử dụng, hãy đảm bảo rằng tên miền đó có hồ sơ tham chiếu ấn tượng, cộng với kiểm tra Domain history checker thấy được lịch sử tốt để dễ dàng chiếm các vị trí hàng đầu trong Google.

Nên chọn tên miền cũ hay tên miền mới?

Nên chọn tên miền cũ hay tên miền mới?


 
Tất cả các tên miền được phân loại như sau

  • Không có Domain history checker – có nghĩa là tên của trang web chưa bao giờ thuộc về bất kỳ ai và nó chưa có lịch sử trước đó. Đây là một trang tính trống mà bạn thêm mọi thứ bạn muốn. Về cơ bản nó là rẻ nhất.
  • Domain history checker tốt – tên miền có độ tin cậy tuyệt vời (mức độ tin cậy của các công cụ tìm kiếm), tài nguyên chất lượng liên kết đến trang web.
  • Domain history checker  xấu – cái tên nằm trong “danh sách đen” của Google, bạn sẽ rất đau đầu vì tên miền đó.

4. Công cụ kiểm tra Domain history checker hiệu quả nhất

Bạn có muốn kiểm tra Domain history checker để xem nội dung trước đây của trang web bạn định mua và các hình ảnh đồ họa trong từng khoảng thời gian khác nhau không? Để làm điều này, bạn nên sử dụng các công cụ Domain history checker để có được kết quả nhanh hơn và chính xác hơn.
Chúng tôi gợi ý bạn sử dụng công cụ Web.archieve.org để kiểm tra Domain history checker. Nguyên tắc của bộ phân tích là lưu một bản sao của trang web trong quá trình lập chỉ mục. Nó bao gồm hình ảnh, văn bản, liên kết,… – đây là kho lưu trữ đầy đủ thông tin văn bản và HTML.
Cách kiểm tra Domain history checker như sau:

  • Truy cập Web.archieve.org .
  • Nhập URL của tên miền bạn muốn kiểm tra.
  • Tìm hiểu Domain history checker  của trang web.

Công cụ kiểm tra Domain history checker hiệu quả nhất

Công cụ kiểm tra Domain history checker hiệu quả nhất


Kho lưu trữ web cho phép bạn kiểm tra độ tuổi của tên miền, cũng như đánh giá mức độ quan trọng của nội dung. Dựa trên dữ liệu thu được từ kho lưu trữ Web, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu Domain history checker để xem mình có nên mua nó hay không.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra Domain history checker khác. Who.is , DomainIQ , ICANN và các dịch vụ tương tự khác cung cấp một số công cụ Domain history checker để hiểu lịch sử và tình trạng của bất kỳ tên miền nào. Một số công cụ sẽ mất phí, nhưng nó có thể đáng để bạn tham khảo trước khi chi tiền cho một tên miền đắt tiền.

5. Cách công cụ Domain history checker tìm kiếm lịch sử một tên miền

Mục tiêu của bạn là nghiên cứu khả năng hiển thị của miền trong các công cụ tìm kiếm phổ biến (ví dụ: Google, Bing).
Tốt hơn là nên xem Domain history checker để kiểm tra lịch sử của tên miền trong hai giai đoạn:

  • Đầu tiên, hãy tìm kiếm một tên miền như sau: site: example.com

Điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang web trên tên miền được lập chỉ mục trên Google.

  • Tìm kiếm tên miền trong dấu ngoặc kép như sau: “Example.com”

Thao tác này sẽ hiển thị các tham chiếu đến tên miền, có khả năng bao gồm các tin bài về trang web đã từng có trên tên miền. Nhiều chuyên gia SEO nghĩ rằng việc nghiên cứu vị trí của tên miền là cực kỳ quan trọng. Họ nói rằng hiệu suất cao làm tăng khả năng quảng bá trang web thành công trong tương lai. Hãy chú ý đến tất cả lưu lượng tìm kiếm, các truy vấn hàng đầu và sự sụt giảm của chúng.
Người làm SEO khuyên bạn nên sử dụng các công cụ SEO đa chức năng như SEMRUSH, Majestic, Ahrefs để phân tích tên miền. Ho rằng một trang web có spam hoặc liên kết không rõ ràng không phải là lựa chọn tốt nhất cho những ai khao khát sự phát triển và tăng trưởng nhanh chóng. 

6. Lời khuyên mà bạn nên xem xét khi sử dụng Domain history checker 

Cần kiểm tra các số liệu về:

  • số lượng các trang liên kết đến trang web;
  • thư rác trong danh sách neo 
  • thiếu các nguồn tài liệu liên quan
  • chất lượng của các trang web có liên kết ngược (tỷ lệ người xem và chỉ số cao, quảng cáo tối thiểu).

Không mua một tên miền có lịch sử mờ ám hoặc có nội dung người lớn trên đó. Web.archieve.org, Whois, DomainIQ, ICANN giúp bạn biết về lịch sử của nhiều tên miền với các công cụ Domain history checker hữu ích. 

Lời khuyên mà bạn nên xem xét khi sử dụng Domain history checker 

Lời khuyên mà bạn nên xem xét khi sử dụng Domain history checker


 
Sử dụng tên miền mới và không có lịch sử. Cách này cho phép bạn tạo một thương hiệu mới. Nó giúp bạn tạo không gian truy vấn tuyệt vời để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Để kiểm tra tính khả dụng của thao tác thủ công hoặc các vấn đề bảo mật từ Google và tìm ra nguyên nhân của sự cố, hãy sử dụng Google Search Console . Nếu khách truy cập của bạn thích sử dụng Bing, bạn có thể sử dụng Công cụ quản trị trang web Bing để kiểm tra miền của bạn khi bạn mua nó.
Không cần thiết phải mua tên miền chỉ để hoàn thành việc xác minh và phân tích Domain history checker nhằm cân nhắc lịch sử tên miền. Mặt khác, một tên miền khi kiểm tra Domain history checker cho thấy lịch sử tốt có thể giúp trang web mới được xếp hạng và ngược lại nếu kiểm tra Domain history checker thấy lịch sử tên miền khá tệ thì hãy từ bỏ nó.
Việc tìm hiểu Domain history checker khi mua tên miền là rất cần thiết, nhưng nhiều người lại bỏ qua dẫn đến các trang web của bán khó đạt thứ hạng cao. Hãy cân nhắc điều này thật kỹ để sao cho có thể mua được tên miền hợp lý nhất nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Domain history checker là gì”

Domain age là gì Cách check website
WHOIS domain Cách kiểm tra trang web của nước nào
Whois là gì Kiểm tra tuổi đời trang web
Cách kiểm tra nguồn gốc trang web Kiểm tra lịch sử tên miền

Bài viết liên quan

Whois domain là gì? 3 điều về whois domain bạn nhất định phải biết
Domain blacklist check là gì? 9 công cụ domain blacklist check hiệu quả nhất
Domain age – Trình kiểm tra độ tuổi tên miền chính xác nhất
DNS Domain Check và 10+ điều bạn cần biết về DNS domain