Font chữ đẹp là yếu tố quan trọng giúp thu hút lượng người đọc. Một font chữ phù hợp: nghiêng, đậm, thư pháp hay lịch sự quyết định sự thành công của bất kì một bản trình bày nào. Vậy, cách để lựa chọn một font chữ đẹp và điều chỉnh để phù hợp với bài viết như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết này để có cho mình những font chữ đẹp nhé!

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Font chữ là gì?

Trong quá trình tạo văn bản, đơn giản từ việc soạn thảo các văn bản từ word hay thiết kế những bức ảnh, bản trình bày thuyết trình đều cần sử dụng đến font chữ.
Việc sử dụng font chữ thường xuyên tuy nhiên, phông phải ai cũng có thể lựa chọn được một mẫu font chữ phù hợp.

Font chữ là gì?

Font chữ là gì?

Font chữ hay Phông chữ là khái niệm để chỉ một tập hợp đầy đủ các ký tự (character) và thuộc tính (properties). Hiện nay có hàng triệu những font chữ khác nhau phục vụ cho việc soạn thảo của người dùng cũng như việc thiết kế những bảng hiệu, banner hay hình ảnh khác nhau.
Vì thế, một font chữ đẹp khi nó là sản phẩm của sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố xung quanh như hình ảnh (nếu có), hoàn cảnh sử dụng và phương thức người dùng tiếp xúc với văn bản. Nói một cách dễ hiểu, nếu như bạn thiết kế một hình ảnh cho một sự kiện lịch sự, trang trọng thì những font chữ quá rắc rối hay font chữ thư pháp sẽ không thực sự phù hợp.

Lỗi font chữ là gì ?

Trong quá trình sử dụng, việc lỗi font chữ là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề này xuất phát từ việc soạn thảo văn bản bị đổi hình dạng, kích thước mẫu so với chuẩn. Việc thay đổi này không thể chỉnh sửa được, dẫn đến tình trạng chữ có sự lệch về hình dáng và không theo một khuôn mẫu như ban đầu.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau :

  • Đối với lỗi font chữ do không sử dụng bảng mã phù hợp : Đây là kiểu lỗi font chữ phổ biến nhất đối với người dùng.

    Lỗi font chữ là gì ?

    Lỗi font chữ là gì ?

Ví dụ khi bạn sử dụng kiểu gõ vni cho font giao diện Unicde dựng sẵn. Một trường hợp nữa có thể xảy ra là do bạn chưa cài đặt công cụ hỗ trợ soạn thảo ngôn ngữ đó. Vì thế, việc cần làm là bạn cần phải cài đặt ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn bản. Ở Việt Nam hiện nay, người ta sử dụng phần mềm Unikey để hỗ trợ soạn thảo tiếng Việt.

  • Lỗi font chữ do sử dụng font không hỗ trợ. Trường hợp này xảy ra cũng khá thường xuyên đối với việc làm việc chuyên sâu, đối tượng xảy ra là những font chữ không hỗ trợ tiếng Việt.

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn đang thiết kế bản power point cho bài thuyết trình, chọn được font chữ đẹp mắt và phù hợp với những hình ảnh trong bài làm. Nhưng đến khi bạn áp dụng vào cho nội dung của mình thì những kí tự văn bản trở nên bị lỗi, không theo khuôn khổ như ban đầu, đây chính là vấn đề xảy ra khi font chữ đó chỉ hỗ trợ tiếng anh và không hỗ trợ cho tiếng Việt.

Ý nghĩa của việc lựa chọn font chữ đẹp là gì ?

Việc lựa chọn một font chữ đẹp và phù hợp là một yêu cầu tối thiểu trong quá trình tạo văn bản. Một font chữ có thể tăng chất lượng sản phẩm lên một cách đáng kể, đồng thời đây cũng là cách để bạn có thể tăng chất lượng của sản phẩm.
Chẳng hạn, đối với một banner quảng cáo, bên cạnh hình ảnh, việc sử dụng font chữ phù hợp cũng là một nhân tố giúp thu hút người xem một cách tốt nhất.

font chữ có thể tăng chất lượng sản phẩm

Font chữ có thể tăng chất lượng sản phẩm

Một font chữ đẹp khi nó có sự kết hợp hài hòa đối với những yếu tố xung quanh, tạo nên cho người xem cảm giác thoải mái, không bị gò bó hay thiếu sự ăn nhập. Chính vì thế, một font chữ đẹp là một font chữ phù hợp nhất với hoàn cảnh.
Một số lợi ích hàng đầu của một font chữ đẹp, phù hợp như :

Thứ nhất, nó thể hiện hết được thông điệp và tinh thần của thiết kế

Việc thiết kế có thành công hay không bên cạnh việc thiết kế hình ảnh, màu sắc phù hợp thì font chữ cũng là một yếu tố quan trọng. Chẳng hạn, khi bạn thiết kế quảng cáo cho một nhãn hàng bảo vệ môi trường, giới thiệu các sản phẩm hữu cơ thì không những font chữ hiện đại, hay quá cứng nhắc sẽ không thực sự phù hợp. Những font chữ mộc mạc, mang xu hướng vintage đảm bảo sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Thứ hai, Tạo cảm xúc cho người xem

Như đã đề cập ở trên, một font chữ đẹp sẽ khơi gợi cảm xúc của người xem. Một font chữ đơn giản nhưng phù hợp với những sản phẩm mộc mạc sẽ lấy được cái nhìn tốt từ người xem hơn là font chữ cầu kì, thiết kế tỉ mỉ nhưng lại không hề phù hợp với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu với khán giả.

Tạo cảm xúc cho người xem

Tạo cảm xúc cho người xem

Thứ 3, Dẫn dắt ảnh mắt người đọc

Một thiết kế hay một văn bản dài sẽ có nhiều mục nhất định. Việc sử dụng những font chữ khác nhau cho các đề mục tương đương cũng như nội dung phần văn bản sẽ giúp cho người xem dễ dàng phân biệt được thành phần chính và phụ, những mục nào là chính.
Ngoài ra, đối với những lưu ý nhỏ thì việc sử dụng một font chữ khác biệt cũng là sự lựa chọn không tồi để người xem có thể chú ý vào nội dung đó.

Các font chữ đẹp phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều font chữ khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để chọn ra một font chữ phù hợp.
Tenten đem đến cho bạn 3 kiểu font cho bạn lựa chọn.

Font chữ mặc định

Những font chữ này nghiêng về sự đơn giản, rõ ràng, để giúp người đọc tập trung vào nội dung văn bản, do đó, nó dễ đọc. Font chữ mặc định thường là Font Serif là dạng font chữ có nét mảnh, có đường gạch chân hoặc ở đầu hay Sans serif là gần giống với Arial, tức font chữ không có các đường gạch chân hay ở đầu. Nét chữ đều, hơi dày hơn so với Serif.

Font Serif

Font Serif

Font chữ kí hiệu

Đúng như cách gọi, font chữ này là các font chữ ký hiệu, thường dùng để đánh dấu những nội dung đặc biệt. Font ký hiệu mang ý nghĩa trang trí nhiều hơn. Các tên gọi của font thường được biết như webdings, wingdings, …

Font chữ thiết kế đặc trưng

Những font này, doanh nghiệp cần phải thiết kế. Bởi thế, những font thiết kế đặc trưng mang lại tính thẩm mỹ cao và cũng truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Các font chữ được thiết kế riêng thường mang đậm dấu ấn thương hiệu.
Có thể nói, việc lựa chọn một font chữ đẹp không đơn giản như mọi người thường nghĩ. Một văn bản, một thiết kế thực sự toát lên nét riêng, độc đáo có thể đến từ font chữ đó nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “font chữ đẹp”

Tạo font chữ đẹp 1000 kiểu chữ đẹp
Web font chữ đẹp Font chữ
Viết font chữ đẹp online Mẫu chữ đẹp
Tạo font chữ đẹp nghiêng Bảng chữ cái font chữ đẹp

Bài viết liên quan

Top 12 font chữ tiếng việt đẹp nhất 2022
Top 7 font chữ Google được sử dụng nhiều nhất
Top 3 font chữ web được sử dụng nhiều nhất
Top 4 font chữ tiếng Việt trên Canva