Font chữ Google là gì? Nó có khác với những font chữ còn lại không? Font chữ này có những ưu và nhược điểm nào? Hãy giải đáp ngay thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

>>Tham gia Group để nhận ngay bộ công cụ AI x3 hiệu suất làm việc <<

Font chữ Google là gì?

Theo Wikipedia, Google Fonts (trước đây gọi là Google Web Fonts) là một phông chữ máy tính và dịch vụ phông chữ web do Google sở hữu. Điều này bao gồm các họ phông chữ mã nguồn mở và miễn phí, thư mục web tương tác để duyệt thư viện và các API để sử dụng phông chữ qua CSS và Android. Các phông chữ phổ biến trong thư viện Phông chữ của Google bao gồm Roboto, Open Sans, Lato, Oswald, Montserrat, Source Sans Pro và Raleway.

Font chữ Google là gì?

Font chữ Google là gì?

Lợi ích của việc sử dụng Font chữ Google

Font chữ Google là công cụ cho phép bạn có thể phối hợp với các tông màu khác nhau cho phần chữ được gõ. Đồng thời Font chữ Google còn giúp nhận diện thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ.

Dịch vụ hosting và email nổi bật

Font chữ Google
Font chữ Google

GEN HOSTING

Gen Hosting sử dụng ổ cứng NVME chuẩn U.2, tốc độ xử lý nhanh gấp 10 lần ổ cứng SSD thông thường

Chỉ từ 68.000 đ/tháng Xem chi tiết
Font chữ Google
Font chữ Google

SSD Hosting

SSD Hosting thể hệ mới – giá rẻ, tốc độ load web gấp 40 lần

Chỉ từ 45.000/tháng Xem chi tiết
Font chữ Google
Font chữ Google

SecureWEB Hosting

SecureWEB Hosting – hosting cao cấp đáp ứng tổng thể nhu cầu hoạt động website bảo mật cao, tốc độ vượt trội

Chỉ từ 99.000/tháng Xem chi tiết
Font chữ Google
Font chữ Google

Email Server

Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập

Chỉ từ 69.000/tháng Xem chi tiết
Font chữ Google
Font chữ Google

Zshield

Email cao cấp dành cho doanh nghiệp: uptime 100%, tỷ lệ gửi mail vào inbox 99%, chống email spam virus, an toàn dữ liệu

Chỉ từ 300.000/tháng Xem chi tiết
Font chữ Google
Font chữ Google

Cloud Server

Cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ website, khắc phục những nhược điểm của máy chủ truyền thống

Chỉ từ 330.000/tháng Xem chi tiết

Theo freelancervietnam.vn cho biết, các phông chữ web hoàn toàn miễn phí, cho phép sử dụng các kiểu chữ khác nhau mà không cần phải trả tiền cho giấy phép các phông chữ mới.
Do đó, không quan trọng việc bạn sử dụng bao nhiều font trên một trang web. Cũng như việc bạn chèn Font chữ Google vào bao nhiêu website, mọi thứ đều miễn phí và bạn hoàn toàn không phải bỏ bất kì một khoản tiền nào để có thể sử dụng font chữ mà mình muốn.
Nếu như trước đây, bạn muốn tùy chỉnh font chữ, bạn cần phải kèm theo font trên hosting hoặc upload lên server nào đó, sau đó mới lấy link về để chèn. Thì giờ đây, những thao tác này hoàn toàn không cần thực hiện từ khi có sự ra đời của Font chữ Google.
Sử dụng Font chữ Google, ngoại trừ các font quá đặc biệt mới đính kèm font trong giao diện. Nếu không thì chỉ cần dùng font trên Font chữ Google là được. Với số lượng font không giới hạn, bạn có thể chọn được font phù hợp nhất với thương hiệu và website của bạn.

Lợi ích của việc sử dụng Font chữ Google

Lợi ích của việc sử dụng Font chữ Google

Không chỉ thế, Font chữ Google mang lại cho website chính là tốc độ tải nhanh. Bởi tất cả các font đã được lưu trữ trên server của Google. Và mọi thứ cũng đã được nén, được tối ưu một cách thông minh để mang đến tốc độ tải trang nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, Font chữ Google rất dễ tích hợp. Nói một cách dễ hiểu là bạn chỉ cần ngồi tìm kiếm cho website một font chữ ưng ý, copy và paste là đã hoàn thành. Một điểm đặc biệt là tất cả các font chữ trên Google đều đã được sắp xếp theo từng chuyên mục riêng, phù hợp với sở thích và nội dung của tất cả mọi người. Một điểm đặc biệt nữa, Font chữ Google cũng hỗ trợ bộ lọc để người dùng có thể tìm kiếm font nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cách cài đặt Font chữ Google

Bước 1: Truy cập vào website của Font chữ Google và lựa chọn font chữ mà mình muốn sử dụng.
Bước 2: Sau khi truy cập vào trang chủ của Font chữ Google,bạn sẽ thấy giao diện website. Bạn có thể xem và chọn lựa trong list những font chữ khác nhau, và khi bạn tìm thấy một font chữ đẹp, vừa ý và muốn sử dụng font chữ đó cho trang web của mình. Lú này, hãy sử dụng công cụ của Google Chrome để tìm ra tên font chữ đó. Khả năng cao là font chữ đó sẽ xuất hiện trên thư viện của Font chữ Google.
Bước 3: Để kiểm tra xem font chữ đó có trên thư viện của Font chữ Google hay không, bạn chỉ cần gõ tên font chữ muốn tìm vào ô “Search fonts”.
Bước 4: Hệ thống tự động sẽ cho bạn nhìn thấy một nội dung được cài đặt sẵn trên hệ thống, tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi thành đoạn nội dung của mình để biết được nó có thực sự phù hợp hay không. Lúc này, bạn hãy click vào “Type something”. Khi đó toàn bộ nội dung chữ mẫu đã được hiển thị thành nội dung của bạnvì thế, việc tìm được một được font chữ phù hợp nhất với chủ đề của trang web mình sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn.
Bước 5: Nếu muốn thay đổi kích cỡ chữ mẫu tùy ý bằng cách kéo thanh trượt hoặc lựa chọn kích cỡ chữ đã được tích hợp sẵn từ thanh menu đổ xuống. Sự linh hoạt này sẽ giúp bạn chắc chắn biết được font chữ nào phù hợp để làm các thẻ tiêu đề cho website của mình một cách dễ dàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi giao diện website thành nền đen chữ trắng (thay vì màu trắng chữ đen của Google Fonts) để phù hợp hơn.

Các font chữ Google đẹp

Font Roboto

Ở trạng thái bình thường (Regular), font chữ có độ rộng ký tự hơi mảnh (nhạt). Theo chúng tôi, đây là nhược điểm duy nhất và phải tăng kích thước font hoặc dùng độ đậm font để font cứng cáp hơn. Kích thước font áp dụng văn bản phù hợp là từ 15px đến 18px.

Font Roboto

Font Roboto

Font Noto Sans

Noto Sans tuy không phổ biến bằng Roboto, chỉ có khoảng 1.8 triệu website sử dụng nhưng lại là một font khá đẹp và hiển thị tương thích với hơn 30 ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt) cũng như nhiều nền tảng khác nhau.

Font Open Sans

Nếu không chú ý kỹ, thoạt nhìn bạn có thể thấy Open Sans hao hao giống Noto Sans chỉ với vài khác biệt nhỏ như font chữ Open Sans mảnh hơn 1 chút và chữ “g” có móc liền. Về độ phổ biến, Open Sans “ăn đứt” Noto Sans khi mà có đến 22 triệu website áp dụng font chữ này.

Font Noto Sans

Font Noto Sans

Font Arima Madurai

Với các đỉnh tròn tinh tế, font chữ Arima Madurai mang lại cho người đọc cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng. Font chữ giống như kiểu viết tay của ai đó rất nắn nót, gọn gàng và có thể dùng làm đoạn văn bản hoặc tiêu đề/đề mục lớn trên giao diện Web.

Font IBM Plex Serif

Đây là 1 font chữ của IBM Plex nhằm kết nối tinh thần thương hiệu IBM và lịch sử để mô phỏng mối quan hệ hợp nhất giữa con người và máy tính.
Mặc dù chỉ có 7900 website sử dụng trên khắp thế giới, chủ yếu là tiếng Anh, Pháp và Việt nhưng font chữ này thật sự rất dễ đọc, độ tương phản cao và mang tính văn bản hàn lâm. Đo đó, sẽ không có gì bàn cãi khi nó được áp dụng font này trên các trang báo chí.

Font Noto Serif

Nếu bạn muốn áp dụng font chữ cho một website tin tức, bạn lại có 1 lựa chọn tuyệt vời nữa với font chữ Noto Serif. Với 1 số nét chữ giống Open Sans, Noto Serif có độ rộng ký tự hẹp hơn và có nhiều móc hơn, và có kích thước bé hơn một chút Open Sans nếu so cùng kích thước chữ mặc định.

Font Noto Serif

Font Noto Serif

Font Muli

Muli là font chữ Sans Serif được tối thiểu hóa với thiết kế dùng để hiển thị văn bản ở các trình duyệt web, desktop, laptop và các thiết bị mobile. Font Muli mang tính máy móc nhiều hơn khi nhà thiết kế loại bỏ hoàn toàn các đường cong và dấu móc.

Kết luận

Font chữ Google ngày càng nhận được những phản hồi tích cực nhờ sự đa dạng trong lựa chọn và dễ áp dụng trong quá trình chuyển đổi. Đây cũng là cách để các nhà làm web đa dạng hóa font chữ cho website để giúp các trang của họ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT


Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Font chữ Google”

Font chữ của Google Chrome là gì Font chữ của Google là gì
Phông chữ Google tiểu học DaFont
Google Font tiếng Việt Text font
Font chữ đẹp Font Awesome CDN

Bài viết liên quan

3 font chữ đẹp và ý nghĩa
Top 12 font chữ tiếng việt đẹp nhất 2022
Top 3 font chữ web được sử dụng nhiều nhất
Top 4 font chữ tiếng Việt trên Canva