Suối Bau – một xã nghèo thuộc huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La phía Bắc nước ta, là một nơi mà quanh năm trẻ em chỉ biết làm bạn với sương mù, mây và gió. Trường Tiểu học & THCS Suối Bau nằm ở trên đỉnh núi cheo leo, phía dưới là vực sâu, mây mù bao phủ cả ngày. Điểm trường với 100% số học sinh là dân tộc Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí còn thấp với các hủ tục lề thói khó thay đổi.
“Trường mình có nhà vệ sinh không?” – một câu hỏi rất đời thường, và mọi người ở Hà Nội hay nhiều tỉnh đồng bằng khác sẽ bật cười, nhưng với các em nhỏ tại trường Tiểu học & THCS Suối Bau thì thật khó để trả lời! Cả 2 cấp học Tiểu học và THCS của trường hiện đều không có nhà vệ sinh, nhà tắm, các em và thầy cô đều chỉ sử dụng chỗ đi vệ sinh là lán nhỏ dựng tạm bợ cheo leo sát mép vực. Đến mùa mưa bão, nhà vệ sinh thường bị gió tốc mái, nhiều em học sinh sợ, không dám đi. Các em thường nhịn đi vệ sinh hoặc đi vệ sinh ở bất cứ bụi rậm nào có thể. Ngay đến những nhu cầu thiết yếu nhất của con người mà các em cũng không có cơ hội tiếp cận được. Trong không gian ấy, thầy và trò nơi đây vẫn hàng ngày miệt mài dưới ánh đèn tù mù, cần mẫn, chăm chỉ theo học từng con chữ.
 



 
Tiếp nối thành công của các năm trước, chương trình THẮP SÁNG NỤ CƯỜI VÙNG CAO 2020 sẽ dừng chân tại Trường Tiểu học & THCS Suối Bau – xã Suối Bau – Huyện Phù Yên – tỉnh Sơn La.
 

 
► NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
– Xây dựng khu vệ sinh, bể nước ăn phục vụ cho hoạt động bán trú của các em học sinh tại cụm Trường Tiểu học & THCS Suối Bau (Phù Yên, Sơn La).
– Tặng quà cho các học sinh tại cụm Trường Tiểu học & THCS Suối Bau (Phù Yên, Sơn La).
► HÌNH THỨC QUYÊN GÓP
– Chương trình nhận quyên góp bằng tiền mặt và hiện vật (chăn ấm, quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm…) thông qua 2 cách:
Cách 1: Ủng hộ trực tiếp qua hòm từ thiện tại quầy Lễ tân của Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM theo 2 địa chỉ:
   Trụ sở chính: Tầng 6 & Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park, Số 01 Đào Duy Anh, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội.
   Chi nhánh HCM: Lầu 8, Tòa nhà Hà Đô, Số 02 Hồng Hà, P.2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Cách 2: Chuyển khoản ủng hộ tới Tài khoản Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM – Số tài khoản Vietcombank – Sở giao dịch: 0011004049424 – Cú pháp: Họ tên – Email – TSNCVC2020
→ Quý khách hàng quan tâm vui lòng xem chi tiết tại Landing Page: https://tenten.vn/tu-thien-2020.

Mỗi sự giúp đỡ của quý vị dù nhỏ nhất cũng là món quà ý nghĩa cho các em nhỏ tại Suối Bau trong năm mới 2020 này. Hãy chung tay cùng TENTEN.VN ủng hộ để góp phần cho chuyến xe chở niềm vui, tình yêu thương tới vùng cao được đậu đúng bến đỗ.
THẮP SÁNG NỤ CƯỜI VÙNG CAO 2020 – TỈNH DẬY TRONG NIỀM VUI – NHẮM MẮT TRONG HẠNH PHÚC – CHO ĐI LÀ CÒN MÃI
Trân trọng cảm ơn,
TENTEN.VN